Giá cổ phiếu các công ty game tăng mạnh đầu tháng 05/2023

Sau khi thị trường mở cửa vào ngày 1 tháng 5, cổ phiếu các hãng trò chơi một lần nữa phục hồi mạnh mẽ, đã tăng hơn 5%. Không có gì ngạc nhiên khi khái niệm trò chơi trở thành khái niệm hot nhất trong ngày.

Palm Fun Technology, Shunwang Technology và Glacier Network trên GEM tăng hơn 20%, Kunlun Wanwei tăng 20%, Sanqi Interactive Entertainment được liệt kê trên bảng chính A-share tăng 10%, Giant Network tăng 10%, và Century Huatong tăng 9,25%, Perfect World tăng 9,49%, Zhongqingbao tăng 8,04%…

Kể từ đầu năm, cổ phiếu trò chơi Trung Quốc đã tăng trong 4 tháng, xóa tan những ám ảnh về việc định giá thấp lâu năm trong quá khứ. Lý do cho điều này không còn đơn giản là lợi ích của AI, mà còn là sự kết hợp của các yếu tố như cải thiện môi trường pháp lý, mở cửa lại không gian thị trường và ghi nhận giảm chi phí và tăng hiệu quả.

Cổ phiếu các hãng game tăng mạnh đầu tháng 05/2023.

Cổ phiếu các hãng game tăng mạnh đầu tháng 05/2023.

Sự bùng nổ này còn được một số nhà phân tích nói rằng sự ra mắt của Honkai: Star Rail một phần kích thích giá cổ phiếu của các hãng game tăng theo. Phải nói rằng, cổ phiếu trò chơi vòng hiện tại nhìn chung đã tăng lên, và có thể nói rằng Honkai: Star Rail một lần nữa làm được như Genshin Impact lúc mới ra mắt là tạo được niềm tin cho các nhà sản xuất trò chơi và thị trường đầu tư game tại Trung Quốc.

Vào ngày 26 tháng 4, Honkai: Star Rail được ra mắt đồng thời trên toàn cầu. Vào ngày đầu tiên, game của miHoYo đã đứng đầu danh sách game có doanh số cao nhất của App Store ở Trung Quốc và nằm trong top ba ở Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Theo ghi nhận, game đã được tải xuống hơn 20 triệu lần trên toàn bộ nền tảng. Theo báo cáo, hơn 10 triệu người chơi đăng nhập trò chơi, ước tính doanh thu của game mobile này trong ngày đầu tiên đã vượt 100 triệu nhân dân tệ.

Tính đến cuối tháng 4, tổng cộng có 17 trò chơi mới trực tuyến chưa đầy nửa năm đã ổn định ở Trung Quốc với doanh thu hàng tháng trên 10 triệu trên iOS và doanh thu của 17 game mới này trong ngày 26/4 đã lên tới 70 triệu USD, chiếm 30% doanh thu của thị trường game di động iOS.

Honkai Star Rail góp phần vào thay đổi này.

Honkai Star Rail góp phần vào thay đổi này.

Do đó, sự xuất hiện và thành công của một loạt trò chơi mới như Honkai: Star Rail, Eggy Party, Metal Slug: Awakening đã kích thích thị trường game đại lục phát triển.

Số lượng phiên bản được phát hành vào năm 2022 đạt mức thấp kỷ lục là 512, giảm 32,18% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2022, việc phân phối số phiên bản đã được bình thường hóa và số lượng đã ổn định. Hai phương tiện truyền thông chính thức lớn là Tân Hoa Xã và Nhân dân Nhật báo đã ca ngợi giá trị đổi mới công nghệ của trò chơi, điều này cũng khiến mọi người thấy được tín hiệu cải thiện của môi trường pháp lý.