Giải đấu chuyên nghiệp của “Game chết” Overwatch đạt 10 triệu người xem chỉ trong 1 tuần

Dù luôn bị châm biếm là “game chết” khi so sánh với những cái tên hot thời điểm hiện tại, song Overwatch vẫn đang chứng minh được sức hút riêng của mình…

Mở màn vào ngày 10/1 vừa qua, giải đấu Overwatch League tổ chức tại Nhà thi đấu Blizzard Arena, Los Angeles đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của đông đảo người chơi. Theo thống kê từ Twitch – Đối tác truyền hình của Blizzard trong giải đấu lần này, lượt người xem tại kênh Stream này là 408.000 người/phút và đạt trung bình 280.000 người xem/tuần.

overwatch Giải đấu chuyên nghiệp của Game chết Overwatch đạt 10 triệu người xem chỉ trong 1 tuần 1

Tổng cộng, đã có hơn 10 triệu khán giả theo dõi giải đấu này, thông qua các phương tiện như Twitch, MLG, và bao gồm cả các kênh truyền thông tại Trung Quốc như ZhanQi TV, NetEase CC, Panda TV cùng nhiều kênh phát sóng riêng lẻ khác trên toàn thế giới.

overwatch Giải đấu chuyên nghiệp của Game chết Overwatch đạt 10 triệu người xem chỉ trong 1 tuần 2

Trong ngày khai mạc Overwatch League, trận đấu giữa Dallas Fuel và Seoul Dynasty đã đạt lượng người xem đỉnh điểm với 437.000 khán giả tính riêng trên Twitch và MLG. Trong khi đó, vé tham dự trực tiếp tuần lễ khai mạc tại Blizzard Arena cũng đã được bán sạch ngay trong ngày đầu tiên.

overwatch Giải đấu chuyên nghiệp của Game chết Overwatch đạt 10 triệu người xem chỉ trong 1 tuần 3

Overwatch League chính thức bắt đầu kể từ ngày 10/1/2018, và mỗi đội trong số 12 đội tham dự sẽ chơi 2 trận mỗi tuần. Các trận đấu sẽ diễn ra trong bốn ngày: thứ 5, 6, 7 và chủ nhật để tiện cho người xem trên toàn thế giới, thay vì dồn tất cả các trận đấu vào hai ngày cuối tuần. Mùa giải chuyên nghiệp của Overwatch dự kiến sẽ kéo dài khoảng 6 tháng với lượt play-off và trận Chung kết được diễn ra vào tháng 7 năm nay.