Vòng bo PUBG đã chậm hơn chút ít, nhưng tiếp tục rút máu nhanh hơn

Nhà sản xuất PUBG Corp đang tiến hành thử nghiệm thêm một số thay đổi dành cho khu vực Blue Zone của PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) trong bản cập nhật mới nhất.

Với việc ra mắt phiên bản  chính thức 1.0, công ty đã chuyển sự tập trung từ việc đánh bóng và thêm thắt nội dung mới sang cân bằng trò chơi, theo như thông báo trên Steam.

Vòng bo PUBG đã chậm hơn chút ít, nhưng tiếp tục rút máu nhanh hơn

Họ tuyên bố trong giai đoạn phát triển tiếp theo, công ty sẽ chú trọng vào “nâng cao trải nghiệm chiến đấu trong một ván game”, và những thay đổi về Blue Zone chỉ là bước đầu tiên. Nhóm nói rằng, trong thời gian còn thử nghiệm Early Access, “công ty đã nhận được rất nhiều lời góp ý từ cộng đồng rằng nhịp độ và sự phân bổ của các cuộc giao tranh trong một ván đấu nên cân bằng và ít hỗn loạn hơn”.

Vòng bo PUBG đã chậm hơn chút ít, nhưng tiếp tục rút máu nhanh hơn

Như bạn đọc đã biết, nếu đứng ngoài khu vực Blue Zone, nhân vật sẽ bị tụt máu dần dần cho đến khi vô trở lại vùng an toàn. Nhiều game thủ đã lợi dụng điều này để đứng ngoài “vòng bo” hòng rình rập và bắn vào lưng những ai đang hốt hả chạy đi khi vòng siết khép dần lại. Nhận thấy lối chơi có phần không “đẹp” này, hồi tháng 10 năm ngoái, hãng sản xuất đã tiến hành một đợt tăng mức sát thương phải nhận khi đứng ngoài Blue Zone. Nay, với sự ra mắt của phiên bản 1.0, PUBG Corp tiếp tục nâng DOT (damage over time) của vùng ngoài vòng bo một lần nữa.

Điều chỉnh cân bằng Blue Zone:

Giảm nhẹ thời gian chờ giữa những vòng siết Blue Zone trong giai đoạn từ giữa đến cuối game.

Giảm nhẹ tốc độ siết của Blue Zone trong giai đoạn từ giữa đến cuối game (Trong giai đoạn này, vùng Blue Zone sẽ di chuyển với tốc độ chậm hơn và thời gian dịch chuyển cũng sẽ tăng nhẹ bởi sự thay đổi này)

Tăng sát thương mỗi giây ((damage over time) của vòng siết Blue Zone cuối cùng.

Các thay đổi đã cập nhật trên máy chủ thử nghiệm trò chơi ở thời điểm hiện tại, và “sẽ được kiểm tra trong vài ngày”.