Giới thiệu game dựa vào "cha đẻ Liên Quân" nhưng dùng hình ảnh từ Genshin Impact, Tencent nhận mưa gạch đá

Cộng đồng Genshin Impact tại Trung Quốc tỏ ra vô cùng giận dữ với Tencent.

Nếu các bạn chưa biết thì trong thời gian vừa qua, Tencent đã giới thiệu một tựa game nhập vai thế giới mở có tên là Honor of Kings: World. Tựa game MMORPG này được Tencent giới thiệu là phát triển dựa trên IP của Vương Giả Vinh Diệu. Thậm chí dự án này còn đã được Tencent nhá hàng từ tháng 11 năm 2020.

Giới thiệu game dựa vào cha đẻ Liên Quân nhưng dùng hình ảnh từ Genshin Impact, Tencent nhận mưa gạch đá - Ảnh 1.

Honor of Kings: World được giới thiệu là tựa game nhập vai được phát triển dựa trên IP của Vương Giả Vinh Diệu

Sau khi các hình ảnh của Honor of Kings: World được tung ra thì nhiều game thủ đã cảm thấy có gì đó "sai sai". Cụ thể thì trong hình ảnh một nhân vật mở ra cánh cửa để bước vào thế giới game thì người ta đã nhận ra rằng khung cảnh đằng sau giống hệt với Hồ Sao Rơi trong Genshin Impact. Điều hài hước ở đây đó là khu vực Hồ Sao Rơi cũng là địa điểm đầu tiên mà game thủ Genshin Impact đặt chân tới khi mới bước vào trò chơi này.

Giới thiệu game dựa vào cha đẻ Liên Quân nhưng dùng hình ảnh từ Genshin Impact, Tencent nhận mưa gạch đá - Ảnh 2.

Hình ảnh giới thiệu về Honor of Kings: World

Giới thiệu game dựa vào cha đẻ Liên Quân nhưng dùng hình ảnh từ Genshin Impact, Tencent nhận mưa gạch đá - Ảnh 3.

Dù đã khéo léo che đi Thất Thiên Thần Tượng nhưng game thủ đã nhanh chóng nhận ra khung cảnh phía sau là Hồ Sao Rơi của Genshin Impact

Sau khi thông tin này được chia sẻ rộng rãi tại Trung Quốc thì cộng đồng game thủ Genshin Impact tỏ ra vô cùng giận dữ đối với hành động "mượn hình ảnh" mà không có sự xin phép này. Đáng nói hơn là Tencent sau đó đã có động thái xóa những hình ảnh giới thiệu kể trên và đẩy trách nhiệm về cho Timi Studio (đơn vị được outsource thực hiện dự án này) để họ xin lỗi.

Giới thiệu game dựa vào cha đẻ Liên Quân nhưng dùng hình ảnh từ Genshin Impact, Tencent nhận mưa gạch đá - Ảnh 4.

Tencent đang gặp phải kha khá rắc rối với Honor of Kings: World

Dựa vào những hình ảnh chính thức của Honor of Kings: World thì chúng ta có thể thấy phong cách thiết kế của tựa game này khác rất nhiều so với Genshin Impact. Vì vậy mà tỷ lệ Tencent copy thế giới của Genshin Impact là gần như không có. Hy vọng rằng Tencent sẽ không lặp lại lỗi "mượn hình ảnh" từ game khác như trên đối với Honor of Kings: World. Nếu không thì chuyện nó bị tẩy chay sẽ rất dễ xảy ra.

Giới thiệu game dựa vào cha đẻ Liên Quân nhưng dùng hình ảnh từ Genshin Impact, Tencent nhận mưa gạch đá - Ảnh 5.

Phong cách thiết kế thế giới của Honor of Kings: World tỏ ra rất khác so với Genshin Impact