Google Pixel sẽ hỗ trợ tính năng đo nhịp tim bằng camera sau

Google dự định sẽ tung ra một tính năng mới cho điện thoại Pixel, cho phép người dùng sử dụng camera sau để đo nhịp tim và theo dõi tình trạng sức khỏe.

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng nghỉ của các thiết bị công nghệ kỹ thuật số, đặc biệt là những chiếc smartphone (điện thoại thông minh, điện thoại di động), người dùng trên toàn thế giới bắt đầu có xu hướng sử dụng chúng để phục vụ và thỏa mãn những nhu cầu cá nhân hằng ngày, như đọc báo, tra cứu thông tin, trò chuyện, chụp ảnh ‘tự sướng’, v..v…

Điện thoại Google Pixel sẽ hỗ trợ tính năng đo nhịp tim bằng camera sau

Khi điện thoại di động ngày càng trở nên hiện đại và dần hòa nhập với cuộc sống thường nhật của con người, những gã khổng lồ trong giới công nghệ như Google, Samsung và Apple bắt đầu tung ra nhiều trợ năng độc đáo nhắm đến việc cải thiện sức khỏe và cuộc sống cho người sử dụng.

Cụ thể hơn, trong một báo cáo gần đây, Google tiết lộ rằng họ sẽ giới thiệu một tính năng theo dõi sức khỏe hoàn toàn mới cho ứng dụng Fit của mình. Tính năng này sẽ cho phép người dùng tự đo nhịp tim và sức khỏe của mình bằng cách chạm nhẹ vào cảm biến của camera sau. Không chỉ dừng lại ở đó, ứng dụng này còn có khả năng phát hiện được những thay đổi nhỏ trong hơi thở của người dùng bằng cách tận dụng những thuật toán của công nghệ AI hiện đại.

Điện thoại Google Pixel sẽ hỗ trợ tính năng đo nhịp tim bằng camera sau

Bên cạnh đó Google cũng chia sẻ thêm, họ đã thực hiện rất nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu để có thể phát triển ứng dụng này một cách hiệu quả và chính xác nhất. NSX cũng xác nhận rằng tính năng này sẽ được áp dụng cho các thiết bị Pixel vào tháng tới, đồng thời các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android khác cũng sẽ được cập nhật trong tương lai.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com