GTA, Assasin Creed và hàng loạt các tựa game nổi tiếng sở hữu loạt Easter Eggs bí ẩn

Tới cả GTA còn có Easter Eggs mà không phải ai cũng biết đâu nhé.

Trong các trò chơi điện tử, các Easter eggs, hay còn được gọi là trứng phục sinh tồn tại với đủ mọi kích cỡ và hình dạng.Đó có thể là những điều bật ngờ dễ thương khiến tất cả bật cười hoặc mang giá trị tham khảo cho các trò chơi thậm chí chưa được phát hành. Tuy nhiên, đôi khi trứng phục sinh lại được sự dụng để gây phấn khích cho các game thủ, hoặc đơn giản là khiến họ sợ hãĩ, như trường hợp của những tựa game sau. Mỗi bí mật nhỏ trong số này đều là những điều đáng sợ nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Con ma của núi Gordo trong GTA V

GTA, Assasin Creed và hàng loạt các tựa game nổi tiếng sở hữu loạt Easter Eggs bí ẩn - Ảnh 1.

Grand Theft Auto V không phải là một trò chơi đáng sợ; tuy nhiên, với phạm vi rộng lớn và nội dung đồ sộ, người ta dự đoán rằng có ít nhất một loại trứng Phục sinh ma quái ẩn nấp xung quanh bản đồ mênh mông của Los Santos. Trong trường hợp cụ thể này, đó là hồn ma của một phụ nữ.

Nếu bạn đến Núi Gordo trong khoảng thời gian từ 11 giờ tối đến nửa đêm, bóng ma đó sẽ xuất hiện trên đỉnh núi. Nếu bạn chọn tiếp cận, điều kinh dị này sẽ biến mất, nhưng không phải không có một chút bất ngờ. Trên những tảng đá ngay bên dưới nơi bóng ma đang lơ lửng, bạn sẽ nhìn thấy một tin nhắn dường như được viết bằng máu có dòng chữ "Jock" - phải chăng là sự ám chỉ dành cho Jock Cranley, người chồng vẫn còn sống của cô ta. Đây có phải là một sự cáo buộc giết người? Chỉ có một điều chắc chắn là bất cứ ai lần đầu nhìn thấy trứng phục sinh này cũng sẽ phải giật mình.

Những hình ảnh ma quái xuất hiện trong Fatal Frame

GTA, Assasin Creed và hàng loạt các tựa game nổi tiếng sở hữu loạt Easter Eggs bí ẩn - Ảnh 2.

Trên khắp các trò chơi Fatal Frame, khoảnh khắc không có điều gì khiến người chơi sởn da gà hay giật bắn mình hiếm khi nào xảy ra. Nhưng nếu bạn chọn đứng yên một chỗ, chẳng làm gì cả thì sao? Chắc hẳn bạn sẽ yên tâm rằng, nếu bạn thậm chí không chạm vào bộ điều khiển của mình, các trò chơi sẽ chẳng thể hù doạ được bạn.

Chà, có vẻ như các nhà phát triển biết rằng sẽ có một số chú mèo nhút nhát không muốn tiến về phía trước, vì vậy họ đã đưa vào đó một quả trứng Phục sinh nhỏ chỉ được nhìn thấy bởi những người nhàn rỗi quá lâu. Nếu bạn đứng xung quanh mà không nhấn bất cứ thứ gì, một số trình bảo vệ màn hình rất, rất ma quái bắt đầu hiện lên trên màn hình của bạn. Dấu vân tay đẫm máu và một nửa khuôn mặt nhăn nhó, nhợt nhạt của một cô gái ma quái sẽ len lỏi vào màn hình của bạn, xen kẽ với các hiệu ứng. Cách đơn giản mà hiệu quả đó không chỉ đạt được sự ma quái tối đa, mà còn thúc đẩy bạn quay lại trò chơi.

Sinh vật bí ẩn dưới nước - Assassin Creed II

GTA, Assasin Creed và hàng loạt các tựa game nổi tiếng sở hữu loạt Easter Eggs bí ẩn - Ảnh 3.

Khi Nietzsche nói "nếu bạn nhìn chằm chằm vào vực thẳm, vực thẳm cũng nhìn chằm chằm vào bạn", có lẽ anh ta đã không đề cập đến quả trứng Phục sinh này trong Assassin Creed II. Nếu bạn đi đến Lăng mộ sát thủ cuối cùng, được gọi là "Bí mật của Visitazione", bạn có thể kích hoạt một loạt đòn bẩy và hướng đến một phần của ngôi mộ với các bục gần nước. Nếu bạn ngó xuống nước, bạn sẽ kích hoạt một đoạn cắt cảnh có một sinh vật lớn giống như bạch tuộc đang bơi qua. Kích hoạt đòn bẩy gần vị trí đó một lần nữa và bạn sẽ gặp bất ngờ khác khi bạn nhìn xuống hồ bơi một lần nữa.