Hack, TMP và những điều nhức nhối khiến game thủ khó chịu trong Crossfire Legends

Crossfire Legends (CFL) là một tựa game FPS xuất sắc, nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại những vấn đề khiến cộng đồng… đau khổ.

Ra mắt tại thị trường Việt Nam đã gần một năm, một tựa game FPS được đánh giá là hay nhât trên nền tảng Mobile. Kế thừa toàn vẹn những tinh túy của phiên bản PC cũng như được Tencent bồi đắp thêm về đồ họa. Song, cũng giống như người anh song sinh trên PC của VTC được vận hành tại Việt Nam, Crossfire Legends cũng rơi vào trường hợp “lắm tài… nhiều tật”.

Hack Thời điểm khi mới ra mắt, Crossfire Legends được đánh giá là một tựa game tương đối “sạch”. Những trận đấu trong game diễn ra công bằng và vui vẻ. Dù là phiên bản sơ khai thuộc dạng “cũ rích” nhưng đó vẫn là những phút giây tuyệt vời của cộng đồng CFL nước nhà, đặc biệt là những game thủ đã sẵn sàng rời từ phiên bản CFM trở về “đoàn tụ” với anh em trong nước, ủng hộ phiên bản Việt.

Song đúng là hạnh phúc chẳng tày gang, chỉ sau một thời gian ngắn vận hành, CFL bắt đầu xuất hiện tình trạng hack với những pha “clear team” chỉ trong vòng một nốt nhạc. Game thủ điên đầu với những pha head shot thần thánh, với những pha di chuyển không hề tạo tiếng bước chân và lướt nhanh như thần gió, những người chơi mới chỉ level 1x cũng cầm Ace với k/d thậm chí là 21/0.

TMP TMP hay còn có tên gọi chính xác là Dual Steyr TMP – Angel, một con quỷ đội lốt thiên thần, một khẩu súng gây nên nhiều tranh cãi nhất và cũng là khẩu súng tạo nên sự mất cân bằng game nhất trong CFL. Đây cũng là nỗi ác mộng đối với game thủ không sở hữu hoặc có mà không sử dụng TMP khi đi rank. Bởi lẽ, với những người chơi sử dụng TMP một cách thuần thục thì chỉ cần một pha “lướt” nhẹ cũng có thể kết liễu từ 2-3 quân số đối phương, thậm chí có thể clear team một cách dễ dàng.

Nhiều game thủ vẫn nói vui rằng, đi Rank sợ nhất gặp team hack và thứ hai là gặp team full TMP tức là cả 5 người chơi trong một team đều sử dụng khẩu súng này. Chỉ cần nghe tiếng “chip chip” hay tiếng delay của TMP cũng khiến cho nhiều người chơi chùn chân. Ở phiên bản CFM, TMP đã được Tencent fix từ lâu, thậm chí là fix rất sớm sau khi khẩu súng này được ra mắt, bởi lẽ đây là một khẩu súng gây mất cân bằng trận đấu. Dù sát thương không nhỏ do nằm ở dòng SMG, nhưng với tốc độ ra đạn nhanh, thậm chí là siêu nhanh khi ở chế độ bắn đặc biệt lại đi kèm với độ giật thấp nên dễ hiểu sao nhiều người chơi lại lạm dụng khẩu súng này.

Tất nhiên, sử dụng vũ khí nào là quyền của mỗi game thủ, song TMP cũng là thủ phạm của nhiều sự tranh cãi và bức xúc của cộng đồng game thủ Crossfire Legends, nhưng đồng thời cũng giúp cho những trận leo rank trở nên khốc liệt hơn. Xin chia buồn đối với những người chơi đang leo chuỗi huyền thoại thì gặp phải hai trường hợp kể trên.

“Trẻ trâu” Một cụm từ “lóng” và hay được sử dụng để ám chỉ những thành phần hay quá khích và thích khiêu khích đối thủ khi vào game. Thậm chí, chưa biết tương quan lực lượng và kết quả thắng bại ra sao, những thành phần này luôn coi mình là số 1 và luôn coi đối thủ là… “cỏ rác”. Những lời thóa mạ, xúc phạm được những đối tượng này sử dụng thường xuyên để gây sức ép tâm lý lên đối phương, hay đơn giản chỉ để thỏa mãn tính kiêu ngạo của bản thân. Tất nhiên, nếu họ thắng thì chẳng có gì để nói, nhưng khi những đối tượng này phải “nằm đất” thường xuyên thì sẽ lại luôn có những chủ đề bàn tán sôi nổi trên những group của Crossfire Legends.

Full sự kiện thẻ vàng… “nổi” Nhiều game thủ CFL tỏ ra chán ngấy với những sự kiện mở thẻ vàng trong game, bởi lẽ dù là full thẻ vàng thì những vật phẩm người chơi mở ra đa phần đều là “rác”. Rất hiếm những người chơi mở ra ngay được những trang bị mà mình mong muốn, chính vì thế, mỗi lần có sự kiện này là thế giới CFL lại dậy sóng với những combo ca thán ngao ngán từ phía người chơi.

Không Fairplay Hay còn có thể hiểu là không chơi đẹp, một số người chơi sử dụng những chiêu trò không sạch để giành mọi lợi thế trong những trận leo rank. Từ việc “bug time 5s” để có thể “phi” trước đối thủ 5 giây hay nếu như thấy kết quả bất lợi cho mình thì sẵn sàng thoát trận đấu, thậm chí là thoát cả 5 thành viên nếu như họ đi chung một đội.

Lời kết: Hãy coi game chỉ là niềm vui Suy cho cùng, game nói chung và CFL nói riêng cũng mãi mãi chỉ là thế giới ảo. Nếu không thể cố gắng tạo nên một thế giới ảo diệu toàn mỹ thì cũng không nên hủy hoại nó theo mọi phương pháp nào đó không đáng có. Đừng quá cay cú trong game và hãy luôn coi chơi game chỉ là để giải trí, để mang lại niềm vui sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Hy vọng, trong tương lai gần, CFL sẽ khắc phục được những hạn chế đang tồn tại để biến tựa game này mãi trở thành một sản phẩm FPS Mobile hay nhất.

Tham gia chém gió tại group: https://www.facebook.com/groups/cfmobilevn/