Hãng EA chính thức công bố bộ ba game indie HOT NHẤT tại sự kiện E3 2019

Những tựa game indie vừa được hãng game nổi tiếng EA công bố trong khuôn khổ sự kiện game E3 năm nay.

Chúng ta vẫn biết đến EA nổi tiếng với các thương hiệu bom tấn như Battlefield, FIFA và gần đây hơn là Apex Legends. Trong đó, EA Originals của hãng game này là đơn vị mang đến một số trải nghiệm nhỏ tuyệt vời. Hôm nay, tại E3 ở Los Angeles, công ty đã tiết lộ thêm ba trò chơi độc lập hấp dẫn đang hoạt động.

Đầu tiên được gọi là Lost in Random, được phát triển bởi Zoink Studios, đội ngũ đằng sau cuộc phiêu lưu thiền định Fe. Chúng ta không biết nhiều về trò chơi nhưng giống như người tiền nhiệm, nó có một phong cách hình ảnh tuyệt đẹp, thanh tao. Nó được mô tả là một sự pha trộn giữa chiến lược và hành động khám phá khái niệm về cơ hội và khả năng, được đặt trong một thế giới tối tăm và sống động.

Lost in Random tham gia bởi RustHeart, một game nhập vai hành động khoa học viễn tưởng tập trung vào co-op. Người chơi sẽ đảm nhận vai trò của một nhà thám hiểm trong một đa vũ trụ ngoài hành tinh, và họ được tham gia bởi một robot phụ thủ công.

EA gọi nó là một sự pha trộn hấp dẫn của lối chơi nhập vai hành động chiến thuật, phát minh người chơi. Trong khi đó, studio A Way Out Hazelight cũng đang làm việc trên một trò chơi không báo trước dưới biểu ngữ EA Originals. Tất cả ba trò chơi mới được dự kiến cho PC và bảng điều khiển không xác định.

Game indie (Independent video game), hay còn gọi trò chơi điện tử độc lập, là tựa game do những cá nhân hoặc nhóm nhỏ tạo ra hoặc phát triển mà không có sự hỗ trợ tài chính của bất cứ hãng sản xuất trò chơi điện tử nào. Game độc lập chứng kiến sự gia tăng trong những năm gần đây, lý do là vì sự phát triển của các công cụ và phương pháp phân phối trực tuyến mới.  Các tựa game độc lập thường tập trung vào sự đổi mới và dựa trên việc phân phối theo dạng digital.

Studio indie là thuật ngữ dùng để chỉ những Studio phát triển game độc lập, được đầu tư bởi chính những cá nhân hay nhóm nhỏ muốn phát triển indie game như đã đề cập ở trên. Ở Việt Nam trong vòng vài năm gần đây, số lượng các studio độc lập cũng khá nhiều. Tuy indie game có cả game mobile và game PC nhưng phần lớn các studio ở Việt Nam chọn game mobile do chi phí thấp, ít rủi ro hơn game PC. Có thể điểm qua một số studio ở Việt Nam như Joy Entertainment, Seahorse,..