Sốc với lý do khiến Apex Legends không thể nào vượt mặt Fortnite

Apex Legends ra mắt với kỳ vọng sẽ lật đổ tựa game Fortnite, thế nhưng những gì mà tựa game này làm được lại khiến người ta thất vọng

Khi Apex Legends ra mắt vào tháng 2 năm 2019, nhiều người tưởng rằng thời đại của Epic Games và Fortnite sẽ sớm chấm dứt. Thế nhưng, theo thống kê mới nhất cho thấy tựa game battle royale của Respawn đang dần bị đối thủ bỏ xa.

Apex khởi đầu mạnh mẽ, nhưng Fortnite nhanh chóng lấy lại top 1 Twitch vào giữa tháng 3

Vài ngày sau khi ra mắt, Apex Legends đạt được hơn 2.5 triệu người chơi, và sang đến đầu tháng 3, nó đã nhảy vọt hơn 50 triệu. Apex khi đó cũng áp đảo Fortnite về lượng người xem trên Twitch cho đến giữa tháng 3 – Fortnite dần lấy lại vị trí top đầu.

Nhưng con số nói lên điều gì?

Khi Apex ra mắt vào đầu tháng 2, có vẻ như tựa game này sẽ soái ngôi vua của Fortnite về lượng người xem nhiều nhất trên Twitch. Nhưng giai đoạn trong mơ đó không kéo dài được lâu, và Fortnite trở lại top 1 vào ngày 19 tháng 3 – còn Apex thì không bao giờ quay trở lại.

Khi so về lượng người xem liên tục, Apex chỉ hơn Fortnite đôi chút

Con số tụt giảm này trùng hợp với chiến dịch triệu đô của EA chấm dứt (trả cho các streamer Twitch để chơi game). Đó là lúc Tyler ‘Ninja’ Blevins ngừng chơi Apex, đồng nghĩa người xem của anh cũng không theo dõi tựa game này nữa.

Apex Legends rõ ràng có lượng người theo dõi cao trên Twitch, nhưng nó không phải là “kẻ kết liễu Fortnite” như nhiều người tưởng.

Apex Legends có thể làm gì để giữ chân người chơi lại?

Lượng người xem Apex Legends giảm đều

Trong khi đó, lượng người xem Fortnite theo tiếng vẫn ổn định

Một trong những phàn nàn lớn nhất từ người chơi Apex Legends là tựa game thiếu nội dung mới. Để khắc phục phần nào, Respawn vừa công bố thêm sự kiện cùng các skin mới trước khi Season 2 của game bắt đầu. Legendary Hunt, chế độ LTM mới giới thiệu Apex Elite Queue, cho phép những người chơi giành được vị trí trong top 5 ở các trận đấu chơi cùng nhau.

Apex Legends có thể không còn là vua của Twitch nữa, nhưng nhà phát triển vẫn lắng nghe ý kiến người chơi và thêm vào nhiều nội dung mới. Chúng ta hãy chờ xem liệu Apex Legends có thể trở lại thời kỳ vinh quang không nhé.