Hogwarts Legacy cho phép game thủ điều chỉnh giới tính nhân vật thoải mái

Hogwarts Legacy có vẻ như sẽ cho phép người chơi tùy chỉnh ngoại hình và giọng nói của nhân vật theo ý muốn mà không phải phụ thuộc vào giới tính.

Hogwarts Legacy là một tựa game nhập vai hành động (action RPG) lấy cảm hứng từ Thế giới Phù thủy (Wizarding World) của bộ tiểu thuyết Harry Potter nổi tiếng. Trong một vài thông báo gần đây, dường như tựa game này sẽ thực hiện một số thay đổi liên quan đến tính năng tạo nhân vật.

Cụ thể hơn, trò chơi sẽ cho phép game thủ chọn một trong hai lựa chọn chính, đó là “Witch” hoặc là “Wizard” (Phù thủy hoặc Pháp sư) tuy nhiên, giới tính của nhân vật đã chọn sẽ không bị ràng buộc bởi ngoại hình và giọng nói. Hay nói một cách dễ hiểu, người chơi sẽ được tự do sử dụng nhân vật theo đúng ‘gu’ của mình, bất kể đó là đàn ông, đàn bà hay thậm chí là những người chuyển giới.

Hogwarts Legacy sẽ cho người chơi tùy chỉnh nhân vật đa dạng giới tính

Nếu thực sự là vậy, thì đây sẽ là một gáo nước lạnh, tạt vào mặt tiểu thuyết gia J.K. Rowling (tác giả của bộ tiểu thuyết Harry Potter). Như chúng ta đã biết trong những năm vừa qua, bà đã đăng tải rất nhiều nhận định ‘rất không hay’ về vấn đề đồng tính, cũng như chuyển giới trên khắp các trang mạng xã hội. Những điều này đã tạo ra rất nhiều sự tranh cãi trong cộng đồng game thủ, lẫn cộng đồng người chuyển giới.

Bên cạnh đó, những diễn viên gạo cội của loạt phim Harry Potter nổi tiếng cũng đã chính thức lên tiếng chỉ trích những quan điểm ‘lệch lạc’ của Rowling, điển hình là Daniel Radcliffe và Emma Watson tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa được dừng lại ở đó. Vào tháng 9 năm ngoái, tình hình bắt đầu trở nên nghiêm trọng khi J.K. Rowling cứ liên tục đăng tải nhiều dòng trạng thái… ‘khó đỡ’ khiến NSX của Hogwarts Legacy phải vội vàng lên tiếng xác nhận rằng tác giả bộ truyện sẽ không còn “trực tiếp tham gia” vào dự án này nữa.

Theo mô tả của NSX, có vẻ tính năng tạo nhân vật sẽ cho phép người chơi sáng tạo ra cả những thành viên thuộc cộng đồng chuyển giới nhưng cho đến thời điểm hiện tại, NSX vẫn chưa cung cấp thêm chi tiết cho tính năng đặc biệt này, cũng như chưa chính thức lên tiếng về những sự vụ có liên quan.

Nhưng nói chung thì cho dù có như thế nào đi chăng nữa, tạo dựng nhân vật vẫn luôn là một trong những yếu tố quan trọng và không thể nào thiếu được trong bất kỳ tựa game nhập vai hành động nào. Hy vọng rằng bằng cách này hay cách khác chúng ta có thể khắc phục hoặc hạn chế được những định kiến tiêu cực của xã hội và tận hưởng tất cả những gì mà trò chơi điện tử mang lại.

Xem thêm những tin tức liên quan đến Hogwarts Legacy tại đây.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.