Kênh YouTube Thơ Nguyễn chính thức tắt chế độ kiếm tiền, nói lời chào tạm biệt sau 5 năm hoạt động

Đại diện YouTube của Thơ Nguyễn đã đăng tải video hơn 7 phút nói lời xin lỗi và chào tạm biệt đến tất cả khán giả của kênh.

Ra đời năm 2016, kênh YouTube Thơ Nguyễn chuyên sản xuất các video hướng tới đối tượng trẻ em, với các nội dung mang tính giải trí như review đồ chơi, hướng dẫn nấu các món ăn đơn giản, hướng dẫn làm đồ chơi handmade, các thử thách vui nhộn,…. đến nay đã sở hữu gần 9 triệu người theo dõi.

Trong suốt thời gian hoạt động, kênh này không ít lần dính phải những lùm xùm tai tiếng, chủ yếu là do nội dung không phù hợp với trẻ nhỏ. Đáng chú ý nhất là lần gây tranh cãi gần đây, khi làm video xin vía học giỏi cho các bạn học sinh từ búp bê Cư Ma Mập. Sau vụ việc này, Thơ Nguyễn đã có buổi làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương và Công an tỉnh để giải trình vào chiều qua (15/3). 

Kênh YouTube Thơ Nguyễn chính thức tắt chế độ kiếm tiền, nói lời chào tạm biệt sau 5 năm hoạt động - Ảnh 1.

Sau buổi làm việc, đến tối cùng ngày, phía Thơ Nguyễn đăng tải clip có tiêu đề “Tạm biệt” lên YouTube. Ở clip này, Thơ Nguyễn không xuất hiện, người phát ngôn là thành viên của ekip tên Tiểu Bảo Bảo. Theo đó, đội ngũ sản xuất quyết định sẽ ẩn toàn bộ video và tắt chức năng kiếm tiền trên kênh. 

“Chúng mình đã suy nghĩ kỹ, việc phải xóa và dừng việc kiếm tiền trên YouTube là quyết định khó khăn và buồn. Dù cho vụ việc xảy ra trên nền tảng TikTok nhưng trong chuyện này chúng mình đã có lỗi. Chúng mình cũng đã gửi thư cho đội ngũ phát triển của YouTube để nhận toàn bộ lỗi trong vụ việc vừa qua.

Kênh YouTube Thơ Nguyễn chính thức tắt chế độ kiếm tiền, nói lời chào tạm biệt sau 5 năm hoạt động - Ảnh 2.

Bức thư của kênh Thơ Nguyễn gửi đội ngũ YouTube.

Dù mục đích chính chúng mình làm các video là tạo ra những giá trị, trong đó có cả việc giải tỏa căng thẳng nhưng do có nhiều quan điểm trái chiều nên chúng mình sẽ xóa những clip này đi. Hy vọng không ai đem đi đăng tải trên nơi nào khác”.

Kênh YouTube Thơ Nguyễn chính thức tắt chế độ kiếm tiền, nói lời chào tạm biệt sau 5 năm hoạt động - Ảnh 3.

Phía Thơ Nguyễn cũng chủ động nhận sai và gửi lời xin lỗi đến toàn thể dư luận sau lùm xùm vừa qua: “Một lần nữa, mình thay mặt kênh Thơ Nguyễn xin lỗi mọi người, cho dù kết quả buổi làm việc ngày mai có ra sao thì mình cũng sẽ chấp nhận, tự kiểm điểm và chịu trách nhiệm trước cơ quan nhà nước vì hành động của bọn mình đã gây ra những hiểu lầm không đáng có”.

Kênh YouTube Thơ Nguyễn chính thức tắt chế độ kiếm tiền, nói lời chào tạm biệt sau 5 năm hoạt động - Ảnh 4.

Người đại diện cũng cho biết, việc ẩn đi các video và tắt chức năng kiếm tiền trên kênh YouTube gần 9 triệu follow là quyết định khiến Thơ Nguyễn cảm thấy nhẹ nhõm. Hiện tại, kênh Thơ Nguyễn hiện chỉ còn 2 clip liên quan đến vụ lùm xùm vừa qua mà thôi.