Lập kỷ lục thế giới với bộ móng tay dài hơn 13m

Với bộ móng tay dài hơn 13m sau 25 năm không cắt, người phụ nữ này xác lập kỷ lục thế giới mới cho "bộ móng dài nhất". 

Với bộ móng tay dài hơn 13m sau 25 năm không cắt, người phụ nữ này xác lập kỷ lục thế giới mới cho “bộ móng dài nhất”. 

TIN LIÊN QUAN

Bà Diana Armstrong, 63 tuổi, đến từ Minnesota, Mỹ vừa xác lập kỷ lục Guinness Thế giới với bộ móng tay dài 13,06 mét. Trong đó móng tay ở ngón cái bên phải là dài nhất, khoảng 1,38m, móng ngắn nhất ở ngón út cũng xấp xỉ 1,1m.

Bà Diana Armstrong cùng bộ móng tay dài nhất thế giới. Ảnh: Guinness World Record.

Được biết, bà Armstrong lần cuối cùng cắt móng tay là năm 1997. Tất cả bắt đầu từ một câu chuyện buồn khi mà con gái bà là Latisha – người thường xuyên cắt móng tay cho mẹ không may qua đời khi mới 16 tuổi vì bị bệnh hen suyễn. Từ đó bà không bao giờ cắt móng tay nữa.

“Mỗi khi định cắt móng tay, tôi lại nhớ tới con gái mình. Tôi không muốn nghĩ đến chuyện đau lòng đó nữa. Tôi nuôi bộ móng này như thể con gái mình luôn ở bên cạnh”, bà Armstrong chia sẻ.

Tuy nhiên bộ móng tay quá dài lại gây cản trở khá nhiều trong cuộc sống của bà. Theo đó, những hành động đơn giản như nhặt đồ trên mặt đất, đánh răng, ăn cơm,… đều khá khó khăn. Bà Armstrong chia sẻ mình không thể tự lái xe, việc sử dụng các phương tiện công cộng cũng rất bất tiện.

“Nếu đánh rơi 1 tờ tiền xuống sàn nhà, tôi buộc phải dùng chân để nhặt, nếu là tiền xu thì chịu chết luôn”, bà Armstrong nói.

Để chăm sóc bộ móng tay của mình, bà Armstrong phải đến tiệm Nails 4-5 lần/tuần và cần khoảng 20 lọ sơn móng tay để sơn kín toàn bộ số móng. Thỉnh thoảng con cháu sẽ giúp bà làm công việc chăm sóc móng tay tại nhà.

Trước bà Armstrong thì người giữ kỷ lục về bộ móng tay dài nhất là Ayanna Williams, ở Houston. Tuy nhiên cô đã quyết định cắt nó đi sau 30 năm nuôi dưỡng.