Lộ diện danh tính trò chơi và hệ máy chơi game “hot” nhất năm 2017

Dù ngày ra mắt chỉ cách thời điểm kết thúc năm 2017 chưa đầy 2 tháng, Call of Duty: WW2 vẫn cho thấy sức hút khủng khiếp và chính thức trở thành trò chơi bán chạy nhất trên tất cả các nền tảng.

Báo cáo tháng 12 của tập đoàn chuyên nghiên cứu dữ liệu thị trường NPD Group vẫn chưa chính thức được công bố. Nhưng nhà phân tích Mat Piscatella đã chia sẻ trên Twitter và YouTube một vài thông tin nổi bật nhất, đáng để thảo luận sẽ xuất hiện trong bản báo cáo.

Call of Duty: WW2 chính là tựa game bán chạy nhất năm 2017

“Call of Duty: WWII chính là trò chơi bán chạy nhất trong tháng 12, cũng như toàn bộ năm 2017”, ông viết. “Đây là lần thứ 8 liên tiếp mà series Call of Duty dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu của tháng 12”.

Trên tất cả các nền tảng, Piscatella cũng cho biết khả năng chi tiền cho các “phần cứng, phần mềm và phụ kiện trò chơi điện tử đã tăng 10% so với năm trước, lên tới 3,3 tỷ USD.”  Trong đó, doanh số phần cứng có sức tăng trưởng mạnh mẽ nhát.

Call of Duty: WW2 chính là tựa game bán chạy nhất năm 2017

Ở thể loại bắn súng, Call of Duty: WW2 dẫn đầu bảng xếp hạng đồng nghĩa với việc đây là tựa game khiến cho khách hàng phải bỏ tiền ra nhiều nhất. Song song đó, các trò chơi đua xe bao gồm Forza Horizon 3, F1 2017, và Project Cars 2, cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể về doanh thu, khi bán đắt hơn đến 68% trong năm 2017 so với 2016.

Về cuộc chiến giữa các hệ máy chơi game, Nintendo Switch chính là nền tảng phần cứng bán chạy nhất tháng 12, trong khi PlayStation 4 của Sony là nền tảng phần cứng bán chạy nhất cả năm 2017.

Theo PCGamesN