Mạnh tay với hack, PUBG giờ đây không chỉ cấm tài khoản mà còn cấm cả máy của hacker

Xem ra lần này PUBG Corp thật sự làm căng rồi.

Trước sự vươn lên của những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Fortnite, Scum hay Call of Duty: Black Ops 4, nhà phát hành PUBG dường như không thể tiếp tục ngồi im.

Đầu tiên, nhận thức rõ hack cheat là vấn nạn lớn nhất hiện tại, là thứ đánh tụt cảm xúc cũng như khiến cho khá nhiều game thủ PUBG chân chính cảm thấy chán nản, PUBG bắt đầu có những động thái mạnh tay trong hệ thống kiểm duyệt gắt gao của mình.

Mạnh tay với hack, PUBG giờ đây không chỉ cấm tài khoản mà còn cấm cả máy của hacker - Ảnh 1.

Giờ đây, không chỉ nick PUBG mà PC của các game thủ hack, cheat còn bị khóa đăng nhập vào game nữa đấy

Cụ thể, thay vì chỉ cấm vĩnh viễn các tài khoản sử dụng hack, cheat như trước, các nhà phát triển của PUBG đang nghiên cứu và sẽ sớm ra mắt tính năng khóa cả phần cứng, tức là những chiếc PC mà bạn sử dụng để chơi trong trường hợp phát hiện có sự gian lận.

Nhiều khả năng, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực từ ngày 10/11/2018. Không chỉ áp dụng trên PC, ngay cả những người chơi đang trải nghiệm PUBG trên Xbox cũng phải chịu một lệnh cấm tương tự.

Vẫn chưa biết khi đưa vào thực tiễn, liệu quyết định có phần nghiêm khắc từ phía PUBG Corp này có thật sự phát huy hiệu quả hay không, nhưng trước mắt, có lẽ các chủ phòng net đang phải than trời trước thông tin này. Chắc có lẽ chẳng hacker nào ngốc nghếch tới mức cố tình gian lận bằng máy tính cá nhân sau khi đọc được lệnh cấm này đâu.