Nếu bạn đã từng 'mòn đít' với những game này, chắc hẳn giờ cũng đã khá già rồi đấy!

Tuổi thơ trốn mẹ, rong chơi ngoài quán điện tử đã là một phần ký ức đẹp của rất nhiều game thủ 8x 9x đời đầu.

Từ những năm 2000 trở lại đây, các trò chơi được chăm chút, phát triển ngày càng đẹp, càng nặng, nhiều tính năng... nhưng cảm giác sờ vào những tựa game đó không bao giờ được háo hức, bồi hồi như những ngày thơ bé. Đến giờ đã gần 30 tuổi đầu, tôi vẫn nhớ ngày đầu tiên được anh trai dẫn đi chơi điện tử 4 nút, được tự tay chơi bắn vịt, qua bàn contra... như còn vẹn nguyên. Những trò chơi đơn giản như thế đã đi cùng tôi và rất nhiều đứa trẻ trong xóm như một hoài niệm đẹp không thể nào quên.

Nếu bạn đã từng mòn đít với những game này, chắc hẳn giờ cũng đã khá già rồi đấy! - Ảnh 1.

Ngày bé mà được sở hữu một bộ máy chơi game như thế này thì còn quý hơn cả gia tài.

Nếu đã từng chơi qua, có những ngày nhịn ăn sáng chỉ để chơi 1 tiếng ngoài quán điện tử cho đỡ thèm... thì chắc hẳn bây giờ bạn cũng khá già rồi đấy.

Nếu đã chơi qua hết các tựa game này, thì hẳn bạn đã có một tuổi thơ thật đẹp!

Bomberman

Bomberman là tựa game được hãng Hudson Soft phát triển từ đầu thập niên 1980 và ra mắt phiên bản dành cho máy NES vào năm 1987. Trong trò chơi này, chúng ta sẽ hóa vai vào nhân vật Bomberman để tiêu diệt hết những quái vật trong một mê cung. Và đây cũng có thể nói là Cha đẻ của những trò chơi Đặt Bom hiện tại. . Đến bây giờ tuy có rất nhiều những phiên bản Đặt Bom khác đã ra đời trên cả hệ PC và Mobile nhưng đâu đó thế hệ 8x,9x vẫn còn nhớ những kỷ niệm về Bomberman.

Nếu bạn đã từng mòn đít với những game này, chắc hẳn giờ cũng đã khá già rồi đấy! - Ảnh 3.

Bomberman "cha đẻ" của mọi tựa Game Đặt Bom bây giờ.

Đua xe Harley (Biker Mice from Mars)

Nếu bạn đã từng mòn đít với những game này, chắc hẳn giờ cũng đã khá già rồi đấy! - Ảnh 4.

Chỉ cần nhìn hình ảnh này nhiều 8x9x đã có thể nhận ra ngay.

Có lẽ đây là cái tên không thể thiếu trong bộ sưu tập game đua xe của bất kỳ Game thủ 8x, 9x đời đầu nào. Trò chơi này còn được gọi với cái tên dân dã là Đua xe Harley, do các xe motor phân khối lớn trong game đều được thiết kế phần nào rất giống các xe motor do hãng Harley-Davidson (Mỹ) sản xuất. Trên thực tế, Biker Mice from Mars là trò chơi được sản xuất dựa trên bộ phim hoạt hình cùng tên của Mỹ do Konami (Nhật Bản) phát triển. Ngày nay, với sự tiến bộ của các trình giả lập SNES, game thủ trên toàn thế giới đã có thể chơi multiplayer online với nhau. Thỉnh thoảng tôi vẫn vào làm vài round cho đỡ nhớ! :(

Bắn vịt (Duck Hunt)

Nếu bạn đã từng mòn đít với những game này, chắc hẳn giờ cũng đã khá già rồi đấy! - Ảnh 5.

Một trong những tựa game hiếm hoi lúc bấy giờ có dùng dụng cụ để chơi.

Tựa Game "Bắn Vịt" là một trong những huyền thoại kinh điển nhất trên hệ máy NES. Bởi khẩu súng ánh sáng NES Zaper đã làm cho biết bao nhiêu anh em nghiện ngập về chúng. Trong game, người chơi được thể hiện tài thiện xạ của mình qua việc bắn những chú vịt đang bay loạn xa khắp màn hình. Điều thú vị ở đây chính chính là chú chó săn vịt, khi bạn bắn hụt sẽ bị nó cười nhạo không thương tiếc. Khá là cay cú :v

Nếu bạn đã từng mòn đít với những game này, chắc hẳn giờ cũng đã khá già rồi đấy! - Ảnh 6.

Cây súng thần thánh ngày xưa không phải ai cũng có được đâu nhé.

Bắn tăng (Battle City)

Thêm một tựa Game Huyền Thoại khác đã được các anh em Việt Nam đặt cho cái tên dân dã là Game Bắn Xe Tăng. Là tựa Game được phát hành năm 1990. Trong Game chúng ta sẽ được điều khiển chiếc xe tăng của mình để bảo vệ thành trì và tiêu diệt hết tất cả xe tăng của đối phương để qua màn. Tựa game này cũng có chế độ Co-op với người chơi thứ 2, và tự cho người chơi tạo dựng Map được. Lúc bấy giờ thanh niên nào mà phá đảo được 35 màn của Battle City quả thật là một kỳ công.

Nếu bạn đã từng mòn đít với những game này, chắc hẳn giờ cũng đã khá già rồi đấy! - Ảnh 7.

Những kỷ niệm đẹp với thằng bạn sẽ không bao giờ quên tại Battle City.

Contra

Khó có thể diễn tả hết được những cảm xúc của Game thủ khi nhắc đến Huyền thoại Contra. Một trong những thượng phẩm hành động kinh điển mà bất cứ ai gắn bó với hệ máy NES đều đã từng "Ăn hành" qua. Bắt đầu Game, chúng ta sẽ vào vai hai chàng lính biệt kích Bill Rizer (Còn được gọi với cái tên thân thương "Chó điên") và Lance Bean "Bọ Cạp". 2 thanh niên này được NSX lấy cảm hứng từ 2 siêu sao phim hành động nổi tiếng nhất thập niên 90 là Sylvester Stallone và Arnold Schwarzenegger. Chắc chắn 100% các Game thủ của chúng ta đều đã ăn hành ngập mồm tại Contra. Thanh niên nào phá đảo được Contra phải nói là "Vô đối" nhất lúc bấy giờ.

Nếu bạn đã từng mòn đít với những game này, chắc hẳn giờ cũng đã khá già rồi đấy! - Ảnh 8.

Đến bây giờ vẫn còn nhiều anh em vẫn chưa phá đảo được trò này.

Hiện tại trên thế giới đang phát triển rất nhiều tựa Game có đồ họa đẹp mắt và lối chơi vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên hệ máy NES với bộ sưu tập đồ sộ những tựa game kinh điển vẫn luôn giữ cho mình một vị trí quan trọng trong lòng tất cả Game thủ đời đầu 8x,9x. Và gần như tuổi thanh xuân của thế hệ này đều gắn liền với NES.