Marvel Rivals rất hay nhưng vẫn bị phàn nàn vì thiếu một tính năng quan trọng

Dù có một phiên bản thử nghiệm vô cùng thành công nhưng vẫn mong muốn phía NetEase thêm vào những tính năng cần thiết để các trận Xếp hạng cân bằng hơn

Marvel Rivals hiện tại đang trong giai đoạn thử nghiệm và nhận về rất nhiều sự hi vọng từ cộng đồng game thủ, khi mọi người đều mong rằng NetEase có thể biến trò chơi này thành một bom tấn siêu anh hùng đúng nghĩa. Được biết trò chơi này có một lối chơi 6vs6, với những cuộc đối đầu của những nhân vật thuộc vũ trụ siêu anh hùng Marvel với phong cách chiến đấu tương tự như Overwatch

Marvel Rivals rất hay nhưng vẫn bị phàn nàn vì thiếu một tính năng quan trọng

Nhưng dù nhận được khá nhiều những đánh giá tích cực, Marvel Rivals hiện tại vẫn chưa có màn thể hiện tốt như những gì mà Overwatch từng làm trong quá khứ. Điều này đã được thể hiện qua một số lời phàn nàn từ game thủ về chế độ Xếp hạng của trò chơi. Cụ thể hơn thì không ít game thủ nhận định rằng Marvel Rivals đang thiếu cơ chế chọn trước vai trò trước khi những trận rank diễn ra.

Hiểu theo một cách đơn giản thì Marvel Rivals sở hữu những nhân vật được chia theo vai trò vô cùng rõ ràng, từ hỗ trợ, chống chịu cho đến những nhân vật gây sát thương. Mỗi cái tên sẽ có những nhiệm vụ riêng và đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi trận đấu.

Marvel Rivals rất hay nhưng vẫn bị phàn nàn vì thiếu một tính năng quan trọng

Tuy nhiên vì không có cơ chế chọn trước vai trò nên khi bước vào các trận đấu, người chơi liên tục phải trải qua những trận thua với một nguyên do duy nhất, đó là những người đồng đội chỉ toàn chọn những nhân vật có khả năng gây sát thương, từ chối việc trở thành một người chơi hỗ trợ hay tanker. Chắc chắn việc chơi một đội hình toàn các sát thương chủ lực chắc chắn sẽ khiến người chơi gặp phải rất nhiều bất lợi khi chơi Xếp hạng, trừ khi bạn là một người chơi có kỹ năng siêu phàm, còn không thì thất bại là điều hoàn toàn có thể thấy trước được.

Đây cũng là nguyên do chính khiến cho hàng nghìn game thủ quyết định kêu gọi NetEase thêm vào những tính năng cần thiết để cải thiện chất lượng của các trận đấu Xếp hạng. Tính năng chọn trước vị trí đã từng được Overwatch LMHT áp dụng thành công thì Marvel Rivals cũng không nên bỏ qua.

Marvel Rivals rất hay nhưng vẫn bị phàn nàn vì thiếu một tính năng quan trọng

Tất nhiên trò chơi vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chắc chắn NetEase sẽ lắng nghe ý kiến của cộng đồng game thủ và tinh chỉnh thêm trong tương lai. Mong rằng trong những giai đoạn thử nghiệm sắp tới, NetEase sẽ có những chỉnh sửa hợp lý để giúp cho Marvel Rivals vẫn giữ được sức hấp dẫn của mình như thời điểm hiện tại.