Máy xếp hình, bắn vòng và những món đồ chơi mà có lẽ chỉ những game thủ thế hệ 8-9x mới thấu hiểu

Thế hệ trẻ ngày nay chỉ biết tới Liên Quân, Free Fire chứ làm sao có kinh nghiệm chơi những tựa game này.

Với sự phát triển của ngành công nghiệp game cũng như eSports ở thời điểm hiện tại, trẻ em có cơ hội được tiếp xúc với các trò chơi điện tử từ khá sớm. Thế nên, sẽ không còn là quá lạ lẫm với nhiều người khi chứng kiến hình ảnh những cô cậu bé miệt mài ngồi ôm điện thoại quẩy Free Fire, PUBG Mobile hay Liên Quân và một số trò chơi khác. Thế nhưng, ở cái thời mà Internet chưa xuất hiện ở Việt Nam và những bộ máy PC vẫn được coi là cả một gia tài, liệu có ai thắc mắc các game thủ Việt sẽ giải trí, chơi game gì không. Dưới đây chính là câu trả lời đấy.

Xếp hình cổ điển

Máy xếp hình, bắn vòng và những món đồ chơi mà có lẽ chỉ những game thủ thế hệ 8-9x mới thấu hiểu - Ảnh 1.

Có lẽ chỉ cần nhìn qua thì rất nhiều game thủ cũng đã nhận ra món đồ chơi từng một thời "khuynh đảo" làng game Việt rồi phải không nào. Không phức tạp, cầu kỳ, chỉ với vài ngón tay kèm các thao tác lên xuống trái phải, công việc của chúng ta là làm sao để tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh. Tưởng là dễ nhưng cũng tốn không ít thời gian đâu đấy.

Máy xếp hình, bắn vòng và những món đồ chơi mà có lẽ chỉ những game thủ thế hệ 8-9x mới thấu hiểu - Ảnh 2.

Xếp hình "hiện đại"

Máy xếp hình, bắn vòng và những món đồ chơi mà có lẽ chỉ những game thủ thế hệ 8-9x mới thấu hiểu - Ảnh 3.

Ở giai đoạn sau, trò chơi xếp hình được nâng cấp hơn đôi chút nhưng chắc chắn là chưa tới giai đoạn của những Tetris trên máy tính như sau này đâu. Cụ thể, một số máy chơi game mini thời bấy giờ cũng là mơ ước của không biết bao nhiêu đứa trẻ. Với những trò chơi đơn giản như xếp hình, rắn săn mồi, nhưng chỉ thế thôi cũng đủ khiến chúng trở nên thông dụng hơn bao giờ hết.

Nuôi gà ảo

Máy xếp hình, bắn vòng và những món đồ chơi mà có lẽ chỉ những game thủ thế hệ 8-9x mới thấu hiểu - Ảnh 4.

Gần hơn và cũng xa xỉ với chúng ta hơn một chút nữa thì chính là trào lưu nuôi gà ảo. Ở giai đoạn này, việc các cô - cậu học sinh có những chiếc máy như trên luôn để trong túi quần 24/7 đã không còn là điều quá xa lạ. Chăm chút cho chú gà từng chút một, từ cho ăn, vệ sinh, uống nước cho tới một số sinh hoạt cơ bản. Đơn giản vậy thôi nhưng đủ để khiến nhiều người thấy vui rồi.

Bắn vòng

Máy xếp hình, bắn vòng và những món đồ chơi mà có lẽ chỉ những game thủ thế hệ 8-9x mới thấu hiểu - Ảnh 5.

Đã từng có không ít người phải vò đầu bứt tai, phẫn nộ với trò bắn vòng này. Nhìn qua thì đơn giản thôi, khi chỉ với hai phím bấm, hãy cân đối lực và điều khiển làm sao để toàn bộ những chiếc vòng ở các vị trí lung tung lẫn lộn sẽ vào được đều hai cột ngăn nắp như trên. Nhìn và nghe qua thì dễ thế thôi, chứ thực chiến cũng không đơn giản đâu nhé.

YoYo

Nghe tên thôi là đã đủ vui rồi phải không nào. Và ở cái thời mà mọi thứ còn đơn sơ thì chính YoYo là một trong những trò chơi cuốn hút, thể hiện kỹ năng rõ ràng nhất trong giới trẻ. Ai giỏi ai kém, cứ mang YoYo ra phân định là biết.

Máy xếp hình, bắn vòng và những món đồ chơi mà có lẽ chỉ những game thủ thế hệ 8-9x mới thấu hiểu - Ảnh 6.

Minh họa về cách chơi YoYo