Michael Jordan và những ngôi sao hàng đầu thế giới hóa ra lại là cổ đông của một loạt các hãng game và eSports, đầu tư đơn giản vì đam mê

Chẳng ai ngờ được rằng Michael Jordan lại là cổ đông của một công ty game lớn trên thế giới.

Thể thao điện tử đã dần trở thành một xu hướng chủ đạo trong khoảng một thập kỷ qua. Vào năm 2018, theo báo cáo của The Motley Fool, lĩnh vực esports đã thu về lợi nhuận hơn 1 tỷ đô la, và với sự phát triển nhanh chóng như vậy, thật dễ hiểu khi đã có rất nhiều nhà đầu tư quyết định khai phá mảnh đất giàu tiềm năng này. Nhiều người đã bơm hàng triệu đô la cho các giải đấu, các đội tuyển và các cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực thể thao điển tử.

Trong số các nhà đầu tư đã móc hầu bao để khai thác giá trị thương mại của thể thao điện tử, có không ít những nhân vật nổi tiếng thế giới. Từ vận động viên thể thao, diễn viên, doanh nhân nổi tiếng, tất cả đều nắm bắt và tận dụng những cơ hội mà sự phát triển bùng nổ của thể thao điện tử mang lại.

Steve Aoki

Michael Jordan và những ngôi sao hàng đầu thế giới hóa ra lại là cổ đông của một loạt các hãng game và eSports, đầu tư đơn giản vì đam mê - Ảnh 1.

Steve Aoki là một biểu tượng thành công của âm nhạc điện tử. Anh đã đã hợp tác với rất rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới (bao gồm cả nhóm nhạc k-pop BTS). Steve Aoki cũng thành lập một tổ chức từ thiện có tên là Aoki Foundation tài trợ nghiên cứu về các bệnh thoái hóa não. Anh ấy cũng sở hữu Rogue Gaming- một team esports đã gặt hái rất nhiều thành công.

Aoki tham gia vào hoạt động của doanh nghiệp nhiều hơn một chút so với các nhà đầu tư thông thường - anh đã tích cực quảng bá thương hiệu Rogue trực tiếp thông qua trang web và các chương trình của mình. Âm nhạc điện tử có một số điểm tương đồng với thể thao điện tử, vì vậy bước nhảy vọt giữa hai nền tảng này là một điều khá dễ thực hiện. Đến nay, Aoki vẫn là chủ sở hữu của Rogue Gaming, đội tuyển thường xuyên tranh tài tại các giải đấu League of Legends, Fortnite và Rocket League.

Kevin Durant and Odell Beckham Jr.

Michael Jordan và những ngôi sao hàng đầu thế giới hóa ra lại là cổ đông của một loạt các hãng game và eSports, đầu tư đơn giản vì đam mê - Ảnh 2.

Mặc dù có rất nhiều nhà đầu tư tham gia vào chuyến tàu thể thao điện tử, nhưng nguồn lực tài chính chủ yếu được dẫn dắt bởi các vận động viên thể thao truyền thống. Nhiều người trong số họ sở hữu khối tài sản khổng lồ, và tính chất cạnh tranh của thể thao điện tử là thứ phù hợp với đam mê cũng như chuyên môn của các vận động viên. Vision Esports là một công ty lớn trong lĩnh vực thể thao điện tử, và một trong những nhà đầu tư lớn nhất của công ty này là ngôi sao NBA Kevin Durant và Odell Beckham, Jr- Cầu thủ bóng bầu dục đang thi đấu cho CLB Cleveland Browns.

Năm 2018, nhóm của Durant và Beckham đã đầu tư 38 triệu USD vào Vision Esports. Chỉ vài tháng trước đó, một đội MLB khác là New York Yankees cũng đầu tư mạnh vào Vision.

Khoản đầu tư mạnh mẽ này đã biến Vision Esports trở thành cổ đông lớn nhất của Echo Fox, đồng thời cũng là cổ đông lớn nhất của Twin Galaxies, công ty lưu giữ kỷ lục từng xuất hiện trong bộ phim tài liệu King of Kong: A Fist Full of Quarters và có liên kết với Kỷ lục Guinness Thế giới.

Michael Jordan

Michael Jordan và những ngôi sao hàng đầu thế giới hóa ra lại là cổ đông của một loạt các hãng game và eSports, đầu tư đơn giản vì đam mê - Ảnh 3.

Một trong những vận động viên chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất mọi thời đại, Michael Jordan đã là một nhà đầu tư am hiểu thị trường và dày dạn kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ. Người hùng vĩ đại của giải NBA sở hữu nhượng quyền thương mại NBA Charlotte Hornets, đã đầu tư hơn 26 triệu đô la cho công ty thể thao điện tử aXiomatic vào cuối năm 2018.

aXiomatic đã có một số ngôi sao quyền lực đằng sau hậu trường và sự tham gia của Michael Jordan đã giúp củng cố vị thể của một trong những gã khổng lồ trong thế giới eSports.

Ted Leonsis, đồng chủ tịch điều hành của axioMatic, đã nói như vậy sau khi Jordan đầu tư vào công ty: "Thế hệ tiếp theo của những người hâm mộ thể thao là những người hâm mộ thể thao điện tử ... Thể thao điện tử là lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong thể thao và giải trí, và aXiomatic là kẻ dẫn đầu trong quá trình đáng kinh ngạc đó. Chúng tôi rất vui mừng chào đón Michael đến với aXiomatic và mong muốn được hợp tác cùng nhau để tạo ra một số cơ hội thực sự".