Microsoft bị người dùng Reddit tố sao chép ý tưởng trong tựa game PUBG?

Không thể phủ nhận tình trạng sao chép, trộm cắp ý tưởng của người khác, đặc biệt là trong lĩnh vực nghệ thuật là một vấn đề nan giải vẫn đang xảy ra tràn lan ở khắp nơi.

PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) là một trong những chiến thắng quan trọng của Xbox One (Microsoft) trước kình địch PS4 (Sony). Bằng cách trở thành nền tảng Console độc quyền sở hữu PUBG (bên cạnh PC), lượng người chơi tựa game sinh tồn "hot" này đã nhanh chóng cán mốc 1 triệu chỉ sau 48 giờ ra mắt. Và tất nhiên, Microsoft dĩ nhiên cực kỳ hả hê với chiến thắng này, bằng chứng là chiến dịch truyền thông khổng lồ và rất nhiều ưu đãi, chương trình đặc biệt của họ dành cho game thủ PUBG. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó ông lớn của làng công nghệ đột nhiên dính "phốt".

Tác phẩm của Microsoft trong chiến dịch quảng bá

Mới đây theo MSPoweruser, một người dùng trên trang mạng Reddit cáo buộc Microsoft vì đã "vay mượn" ý tưởng quảng cáo PUBG mà chưa được sự đồng ý của anh. ( Cụ thể là bức hình bên trong chiếc máy chơi game Xbox One có một người lính đang đi trên cánh đồng ). Theo như thông tin thì bức hình này được Macsterr- người dùng Reddit đăng tải từ một tháng trước, trong khi bức hình trùng "ý tưởng" của Microsoft chỉ mới đăng lên cách đây vài ngày.

Tấm hình cho là bị đạo nhái

Mặc dù hai bức hình không giống nhau hoàn toàn, nhưng chúng ta không khó để nhận ra điểm tương đồng giữa hai bức hình này. Điều đáng nói là bức hình của Macsterr cũng được cho là "vay mượn" từ một tác phẩm trước đó của người khác? Nên khó có thể để nói rằng ai đã ăn cắp ý tưởng của ai.

Hiện tại, vấn đề này vẫn đang được bàn tán ở trên khắp các diễn đàn và dương như không có hồi kết khi mà Microsoft hiện vẫn chưa lên tiếng chính thức về vấn đề này. Thật khó để có thể biết ai đúng ai sai trong chuyện này.