Microsoft đơn giản hóa trải nghiệm Xbox với bản cập nhật tháng 9

Microsoft vừa công bố Bản cập nhật Xbox tháng 9, mang đến nhiều cải tiến mới cho chơi game PC, ứng dụng Xbox, máy console và hơn thế nữa. Trải nghiệm trên di động của Xbox có sự thay đổi đáng kể khi Microsoft hợp nhất ứng dụng di động Xbox Game Pass vào ứng dụng di động Xbox hiện có.

Điều này có nghĩa là gì? Ứng dụng Xbox được cập nhật sẽ cho phép bạn chơi và cài đặt trò chơi trên console, truy cập ảnh chụp trò chơi, trò chuyện với những người chơi khác, nhận thông báo về yêu cầu kết bạn, phần thưởng và thậm chí quản lý cả quyền thành viên Game Pass của bạn.

Thay vì buộc người dùng phải có hai ứng dụng riêng biệt, Microsoft đang đơn giản hóa trải nghiệm bằng cách đưa các tính năng từ ứng dụng Xbox Game Pass riêng biệt vào ứng dụng Xbox. Ứng dụng di động Xbox cập nhật này sẽ có sẵn cho các thành viên Xbox beta ban đầu và sau đó là tất cả mọi người. Do thay đổi này, Microsoft sẽ không cung cấp thêm bất kỳ bản cập nhật nào cho ứng dụng Xbox Game Pass và ứng dụng này sẽ không khả dụng để tải xuống bắt đầu từ tháng 11.

Với tích hợp Game Pass mới này, ứng dụng di động Xbox mới sẽ cho phép bạn khám phá Game Pass và quản lý quyền thành viên của mình. Bạn có thể duyệt toàn bộ danh mục Game Pass, nhận thông báo về các trò chơi mới đến với dịch vụ và xem và nhận Thưởng trong trường hợp đăng ký Ultimate. Ngoài ra, các thành viên Game Pass Ultimate có thể truyền phát các trò chơi chọn lọc thông qua Xbox Cloud Gaming trên thiết bị iOS hoặc Android của họ thông qua xbox.com/play bằng trình duyệt web được hỗ trợ.

Ngoài ra, bản cập nhật tháng 9 còn mang đến nhiều cải tiến khác:

  • Trên PC: Microsoft đang triển khai Chế độ gọn của Thanh trò chơi cho tất cả người dùng. Trên màn hình nhỏ hơn và thiết bị cầm tay Windows, bạn có thể sử dụng chế độ gọn mới này trong Thanh trò chơi để xem các trò chơi đã chơi gần đây và truy cập các trình khởi chạy trò chơi và các tiện ích khác. Chế độ gọn cũng được tối ưu hóa để hoạt động với bộ điều khiển Xbox, cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi giữa các tiện ích bằng các nút LB và RB.
  • Trên Console: Microsoft hiện cho phép game thủ tải xuống trước các bản cập nhật trò chơi để họ có thể bắt đầu chơi ngay khi bản cập nhật hoạt động. Tùy chọn mới này có thể được bật từ My Games & Apps

Những bản cập nhật này giúp nâng cao tổng thể trải nghiệm Xbox, giúp người chơi thuận tiện hơn trong việc truy cập trò chơi, quản lý đăng ký và cập nhật nội dung mới nhất.