Ubisoft bỏ độc quyền trên PC, Star Wars Outlaws sẽ ra mắt trên Steam vào tháng 11

Ngày hôm nay không phải là ngày tốt đẹp đối với Ubisoft. Nhà phát hành lớn vừa công bố việc trì hoãn một trong những tựa game lớn nhất của năm, Assassin‘s Creed Shadows, đến năm 2025, đồng thời tiết lộ doanh số thấp hơn dự kiến cho Star Wars Outlaws. 

Các tựa game tương lai của công ty sẽ trải qua một quy trình khác khi ra mắt trên PC và đây là tin vui cho người hâm mộ Steam.

Một bản cập nhật tài chính từ Ubisoft đã tiết lộ rằng Star Wars Outlaws, trò chơi phiêu lưu thế giới mở được phát triển bởi Massive Entertainment, sẽ được phát hành trên Steam vào ngày 21 tháng 11.

"Để đáp ứng phản hồi của người chơi, các đội phát triển của Ubisoft hiện đang hoàn toàn huy động để nhanh chóng triển khai một loạt cập nhật nhằm đánh bóng và cải thiện trải nghiệm người chơi, nhằm thu hút một lượng khán giả lớn trong mùa lễ hội để định vị Star Wars Outlaws là một người biểu diễn mạnh mẽ lâu dài," công ty cho biết thêm.

Ubisoft ban đầu bắt đầu bỏ qua việc ra mắt Steam cho các trò chơi của mình vào năm 2019, thay vào đó chọn cung cấp các tựa game được xuất bản của mình thông qua nền tảng Ubisoft Connect và Epic Games Store. Công ty cho biết khi đó họ muốn hỗ trợ sứ mệnh của Epic là "làm gián đoạn ngành công nghiệp trò chơi điện tử" với tùy chọn chia sẻ doanh thu lớn hơn.

Năm 2022, Ubisoft lặng lẽ bắt đầu mang trở lại danh mục bị thiếu của mình lên Steam. Tuy nhiên, các bản phát hành là dành cho các trò chơi đã ra mắt một thời gian, đôi khi là nhiều năm trước. Khoảng cách đã thu hẹp dần, mặc dù vậy. Ví dụ, Skull and Bones đã cập bến Steam chưa đầy một năm sau khi ra mắt trên Ubisoft và Epic Games Store. Sự xuất hiện của Star Wars Outlaws đánh dấu bước nhảy lên Steam chỉ trong ba tháng.

Ubisoft cũng xác nhận hôm nay rằng, từ bây giờ trở đi, tất cả các tựa game của họ sẽ nhận được bản phát hành Steam ngay ngày đầu tiên. Điều này cũng áp dụng cho Assassin's Creed Shadows vừa bị trì hoãn. Khi ra mắt vào ngày 21 tháng 11, trò chơi sẽ được phát hành trên Steam cùng với các nền tảng khác. Với việc Steam tiếp tục phá vỡ kỷ lục người dùng của chính mình, với số liệu mới nhất cho thấy 38 triệu người dùng trực tuyến đồng thời, rõ ràng là lý do tại sao Ubisoft muốn nhảy trở lại vào bể bơi khi doanh số của họ giảm xuống.