Minecraft: Cập nhật mới với sinh hệ mới, mob hữu hại mới, chế độ hardcore và nhiều hơn nữa

Trong sự kiện Minecraft Live 2024, Mojang đã công bố một số tính năng mới sắp ra mắt cho Minecraft. Sớm thôi, trò chơi sẽ có một sinh hệ mới, một mob hữu hại mới, chế độ hardcore trong phiên bản Bedrock, và nhiều hơn nữa.

Sinh hệ mới trong Minecraft được gọi là The Pale Garden. Như tên gọi, nó có những cây rậm rạp với màu sắc mờ nhạt và là nơi sinh sống của mob hữu hại mới, creaking. Vào ban ngày, The Pale Garden không gây nguy hiểm, nhưng vào ban đêm, creaking sẽ ám ảnh bạn với "tâm trạng kỳ dị" của nó. Mob mới này sẽ đóng băng khi bạn nhìn chằm chằm vào nó, và để giết nó, bạn cần nhắm vào trái tim khối vuông của nó.

Vào ban ngày, The Pale Garden yên bình, nhưng khi đêm xuống, sinh hệ này trở nên kỳ dị. Và cảm giác đáng sợ đó có thể chuyển thành nỗi sợ hãi khi bạn gặp creaking! Dám nhìn vào mob hữu hại này và nó sẽ đóng băng tại chỗ. Tấn công trực tiếp vào nó và các cú đánh của bạn sẽ không có tác dụng. Bạn sẽ cần tìm trái tim khối creaking của nó để có cơ hội sống sót.

Minecraft Bedrock Edition cuối cùng cũng sẽ có chế độ hardcore và trò chơi Bundles of Bravery. Ngoài ra, tất cả các phiên bản sẽ nhận được các gói để giúp bạn giữ cho hành trang của mình gọn gàng.

Ngoài các cập nhật cho trò chơi, Mojang cũng công bố một trải nghiệm nhập vai trực tiếp gọi là Minecraft Experience: Villager Rescue. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 18/10/2024 tại Dallas, và du khách sẽ có cơ hội "bước vào các sinh hệ Minecraft trong đời thực", chiến đấu với mob, thu thập tài nguyên và "khởi hành cho một nhiệm vụ cứu một làng Minecraft". Vé đã được bán và giá bắt đầu từ $25. Bạn có thể tìm thêm thông tin về trải nghiệm và mua vé trên trang web này.

Mojang dự định tổ chức hai sự kiện Minecraft Live vào năm 2025 như một phần của những thay đổi gần đây trong cách studio đưa nội dung mới vào trò chơi. Do đó, hãy mong đợi bản phát sóng tiếp theo vào nửa đầu năm 2025.