Mua lại tuổi thơ với Băng chơi game Mario trị giá 2,3 tỷ đồng - Có "chủ tịch" nào dám tất tay?

Mario lúc nào cũng là cái tên có sức hút trong làng game.

Nếu là một game thủ đích thực, đặc biệt là đối với thế hệ 8-9x thì cái tên Mario chắc chắn sẽ mặc nhiên được coi là một phần tuổi thơ của bất kỳ ai. Mặc dù đã là một cái tên cũ kỹ, khi tuổi đời của Mario đôi khi còn nhiều hơn cả các game thủ, thế nhưng anh chàng thợ sửa ống nước này vẫn luôn duy trì được một sức hút nhất định. Đặc biệt, với các tín đồ của Mario, những thứ càng cổ, càng mang nhiều hoài niệm thì giá trị càng lớn.

Mua lại tuổi thơ với Băng chơi game Mario trị giá 2,3 tỷ đồng - Có chủ tịch nào dám tất tay? - Ảnh 1.

Siêu phẩm một thời không ai mà không biết

Thế mới có chuyện tại một phiên đấu giá vừa diễn ra ở Texas, một chiếc băng điện tử của trò chơi Super Mario Bros cho hệ NES đời đầu đã xuất hiện và ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cả cộng đồng game ở đó.

Theo thông tin từ ban tổ chức cuộc đấu giá, Heritage Auctions, chiếc băng này được phát hành vào năm 1985, nhưng dường như chủ nhân của nó còn chưa có ý định sử dụng khi mà bên ngoài băng điện tử vẫn còn nguyên vỏ nylon chưa bóc. Điều này khiến cho nhiều fan hâm mộ gọi vui là "đồ cổ" vẫn còn khá mới.

Mua lại tuổi thơ với Băng chơi game Mario trị giá 2,3 tỷ đồng - Có chủ tịch nào dám tất tay? - Ảnh 2.

Chiếc băng "cổ" nhìn vẫn như mới với lớp nylon còn chưa bóc (Source: Heritage Auctions)

Đáng chú ý hơn, như tất cả các fan của Nintendo đều biết, tựa game Super Mario Bros được phát hành trong giai đoạn 1985 - 1994 và có tổng cộng 11 loại hộp đựng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở chiếc băng mang ra đấu giá, đó chính là nó ra đời khi các nhà phát triển ở Nintendo đang trong giai đoạn thử nghiệm tựa game, vì thế cuộn băng chỉ được lưu hành ở New York và Los Angeles.

Trước khi được mang tới cuộc đấu giá, chiếc băng còn có một hành trình đi qua Wata Games, và ở đó, nó được giám định độ mới lên tới 9.4 điểm. Hiểu theo một cách đơn giản thì chính là đồ cổ không bị lão hóa hay xuống cấp

"Những băng game hệ NES có vỏ nhãn dán đã là rất hiếm, mà loại vỏ này còn dễ bị xuống cấp sau 30 năm. Băng game này có thể coi là ở điều kiện tốt nhất có thể”, ông Kenneth Thrower, người sáng lập Wata Games cho biết.

Để rồi tới tận cùng của phiên đấu giá, bảo vật mới có 35 năm tuổi đời này đã được mua lại với mức giá khoảng $100.000, tương đương với hơn 2.3 tỷ VND. Được biết, người mua là một nhóm các chuyên gia có sở thích sưu tầm game trong đó có nhiều cái tên máu mặt và khá nổi tiếng.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên một món đồ thuộc Nintendo được bán với giá trên trời. Trước đó, một băng game cực hiếm của game Nintendo World Championships từng được bán với giá 100.088 USD trên eBay. Tuy nhiên, theo như nhận định của các nhà sưu tầm, chiếc băng mà họ vừa mua ở Texas mới được coi là hàng cực phẩm.