Nạn hack “khủng bố” Server Trung Quốc khiến NPH Tencent phải ra mắt cả tính năng riêng để ngăn chặn điều này

Hãng game Tencent mới đây đã đưa ra thông báo về việc cập nhật 2 tính năng độc quyền cho máy chủ PUBG Trung Quốc, thế nhưng điều này lại khiến cho bộ mặt của game thủ nước này tiếp tục trở nên xấu xí hơn…

Ngay khi Tencent đưa ra thông báo về việc hợp tác cùng Bluehole phát triển một số tính năng mới phục vụ riêng cho Server Trung Quốc thì có lẽ nhiều người sẽ thốt lên rằng “thật là thiên vị cho game thủ Trung Quốc”. Nhưng không, trên thực tế thì nhu cầu về một tính năng “riêng biệt và độc nhất” này lại đến từ chính vấn nạn cố hữu của máy chủ này: nạn hack tràn lan và gần như không thể kiểm soát nổi.

Trung Quốc đang là quốc gia sở hữu tỉ lệ người chơi gian lận cao nhất trong PUBG
Trung Quốc đang là quốc gia sở hữu tỉ lệ người chơi gian lận cao nhất trong PUBG

Cụ thể, Bluehole sẽ làm theo “đơn đặt hàng” của Tencent và ra mắt 2 tính năng mới tại Server Trung Quốc: 1 liên quan tới việc tố cáo người chơi khả nghi và 1 tính năng khác nhằm vinh danh “người chơi kỳ cựu” đã từng tham gia vào Server quốc tế thông qua Steam.

Tính năng đầu tiên có tên gọi Report Feedback, sẽ hiện một bảng thông tin cho phép người chơi gửi phản hồi trực tiếp về những người chơi mà họ nghi vấn sử dụng phần mềm gian lận, ngay khi kết thúc ván đấu. Tencent khẳng định rằng những Phản hồi này sẽ nhận được kết quả chậm nhất sau 72 giờ, và mọi người chơi bị phát hiện gian lận tại máy chủ Trung Quốc, đều sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn, kể cả là vi phạm lần đầu.

Report Feedback - tính năng được khoanh đỏ
Report Feedback – tính năng được khoanh đỏ

Tính năng thứ 2 là Veteran Honor, sẽ được kích hoạt sau khi người chơi xác nhận những thông tin về hoạt động của tài khoản mà họ sở hữu tại Server quốc tế qua Steam, và khi đó, tài khoản của họ tại Server Trung Quốc sẽ nhận được các ưu đãi đặc biệt để vinh danh quá trình gắn bó với PUBG trước khi tách ra Server riêng.

Hệ thống vinh danh cựu binh - Sau khi xác nhận thông tin của tài khoản tại Server quốc tế, người chơi sẽ nhận được rất nhiều phần thưởng hấp dẫn
Hệ thống vinh danh cựu binh – Sau khi xác nhận thông tin của tài khoản tại Server quốc tế, người chơi sẽ nhận được rất nhiều phần thưởng hấp dẫn

Nhìn chung thì đây là những động thái khá tích cực của Tencent nhằm cải thiện bộ mặt của trò chơi sau khi Trung Quốc được (bị) tách khỏi Server quốc tế, tuy nhiên thì khá chắc chắn rằng sự ra đời của Report Feedback sẽ trở thành một đề tài châm biếm của cộng đồng thế giới về truyền thông “gian lận” của một bộ phận lớn game thủ Trung Quốc.