NetEase tuyên bố tìm diệt tận gốc nguồn gốc của hack trong Rules of Survival để lôi ra tòa

Ý thức được việc khóa tài khoản của game thủ chỉ là giải pháp tạm thời, NetEase đang nỗ lực truy tìm tận gốc của hack trong Rules of Survival nhằm giải quyết triệt để vấn đề này.

Kể từ khi ra mắt đến nay, chưa bao giờ NetEase phải đau đầu đối phó với nạn hack như thời điểm hiện tại. Mặc dù liên tục nâng cao các cơ chế chống hack cũng như tiến hành xử lý hàng trăm nghìn tài khoản vi phạm nhưng cứ mỗi đợt bảo trì kết thúc, các phiên bản hack lại được share với tần suất dày đặc và nhanh chóng. Theo thống kê, từ ngày 6 đến ngày 12/4 vừa qua, NPH của Trung Quốc đã khóa tới  707,064 tài khoản gian lận – một con số đáng báo động. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều những người chơi ý thức kém khiến tựa game sinh tồn đầy hấp dẫn như Rules of Survival xuống dốc từng ngày.

hack-ava NetEase tuyên bố tìm diệt tận gốc nguồn gốc của hack trong Rules of Survival để lôi ra tòa 1

Chắc chắn NSX của Trung Quốc đã nhận thấy việc khóa tài khoản, khóa công cụ sử dụng của người chơi chỉ là giải pháp tình thế. Người chơi trong quán net nếu bị khóa nick có thể tìm đến các phòng game khác và lại tải bản hack sử dụng như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Để giải quyết được vấn nạn này, NetEase cần phải tìm được gốc rễ của vấn đề, từ đó tìm ra giải pháp nhằm khắc phục triệt để nhất.

hack NetEase tuyên bố tìm diệt tận gốc nguồn gốc của hack trong Rules of Survival để lôi ra tòa 2

Mới đây, trong một thông báo về vấn đề người chơi sử dụng phần mềm gian lận, NPH đã chia sẻ về những biện pháp của họ.  Ngoài việc thông báo những biện pháp quen thuộc như nâng cao hệ thống Anti-Hack, cải thiện chức năng tố cáo, Rules of Survival cho biết họ cũng đã b ắt đầu chiến dịch truy tìm và theo dõi các nguồn cung cấp Hack/Cheat (Bao gồm cả những trang web có chứa phần mềm phá hoại, những tổ chức, cá nhân tạo ra chúng). Họ sẽ làm việc bằng pháp lý để hủy bỏ những nội dung gây hại này.

hack1 NetEase tuyên bố tìm diệt tận gốc nguồn gốc của hack trong Rules of Survival để lôi ra tòa 3

Có thể coi biện pháp này như một “quả đấm thép” nhắm thẳng vào các đơn vị, tổ chức đang cố tình tạo ra và phát tán các bản hack. Cần biết rất nhiều NPH trên thế giới đã áp dụng hiệu quả biện pháp này, tiêu biểu như Riot Games từng kiện một công ty làm ra các phần mềm gian lận trong LMHT.

Hy vọng với giải pháp mạnh tay và liên quan đến pháp lý, vấn nạn hack trong Rules of Survival sẽ thuyên giảm đi trong thời gian tới.