Netflix Dự Kiến Sẽ Tiếp Tục Tăng Phí Đăng Ký Các Gói Cơ Bản Và Áp Dụng Ngay Ở Nhiều Khu Vực Nhất Định

Sau đợt tăng giá gần đây khiến cộng đồng mạng khá bất bình, Netflix đã thông báo sẽ tiếp tục tăng giá các gói đăng ký dịch vụ của mình ngay trong thời gian tới.

Netflix Dự Kiến Sẽ Tiếp Tục Tăng Phí Đăng Ký Các Gói Cơ Bản Và Áp Dụng Ngay Ở Nhiều Khu Vực Nhất Định

Cụ thể hơn, trong báo cáo thu nhập quý 3 vừa công bố mới đây, Netflix đã thông báo rằng bắt đầu từ hôm nay, người dùng gói Cơ bản, trước đây là 9,99 USD mỗi tháng, giờ đây sẽ tăng lên 11,99 USD, và những người dùng gói Premium, trước đây là 19,99 USD mỗi tháng, giờ đây sẽ phải trả 22,99 USD. Gói hỗ trợ quảng cáo với giá 6,99 USD và gói Tiêu chuẩn với giá 15,49 USD của Netflix sẽ không thay đổi.

Netflix Dự Kiến Sẽ Tiếp Tục Tăng Phí Đăng Ký Các Gói Cơ Bản Và Áp Dụng Ngay Ở Nhiều Khu Vực Nhất Định 2

Theo ghi nhận, lần tăng giá gần đây nhất của Netflix là vào tháng 1/2022 khi ngừng cung cấp gói Cơ Bản không quảng cáo (9,99 USD) cho tất cả người dùng, buộc mọi người phải trả nhiều tiền hơn nếu muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ. Dù mức giá này chỉ áp dụng cho khu vực Mỹ và Anh, tuy nhiên mọi người vẫn lo ngại về việc mở rộng việc áp dụng mức giá này trong thời gian tới.

Netflix Dự Kiến Sẽ Tiếp Tục Tăng Phí Đăng Ký Các Gói Cơ Bản Và Áp Dụng Ngay Ở Nhiều Khu Vực Nhất Định 3

Dù thực hiện nhiều thay đổi lớn tưởng chừng như gây hại cho tên tuổi Netflix (như tăng giá và không cho chia sẻ tài khoản), tuy nhiên công ty lại thành công hơn trước đây. Trong vài tháng gần đây, Netflix đã thông báo họ đã có thêm 8,76 triệu người đăng ký mới, nâng tổng số người đăng ký trên toàn cầu lên 247,15 triệu. Ngoài việc ngăn chặn chia sẻ mật khẩu "vượt quá" mong đợi, Netflix cũng đã hưởng lợi đáng kể từ gói hỗ trợ quảng cáo, với số lượng thành viên tăng gần 70% mỗi quý. Netflix cho biết các tài khoản ở mức giá thấp nhất hiện chiếm khoảng 30% tổng số người đăng ký mới ở 12 quốc gia nơi dịch vụ này được cung cấp.