Nexon đóng cửa MapleStory 2 toàn cầu

Tựa game MapleStory 2 sẽ được đóng cửa toàn thế giới theo một lộ trình Nexon đã định trước.

MapleStory 2 là một trò chơi “free-to-play” thể loại MMO nhập vai trực tuyến, được phát triển bởi NSquare thông qua sự điều phối của Nexon và NCSoft. MapleStory 2 được phát hành vào ngày 07 tháng 07 năm 2015 tại Hàn Quốc. Trò chơi có nhiều tính năng từ phiên bản đời đầu.

Vào ngày 14 tháng 04 năm 2018, phiên bản quốc tế khu vực châu Âu của MapleStory 2 được phát hành. Phiên bản Closed Beta diễn ra từ ngày 09 đến ngày 16 tháng 05 năm 2018. Vào ngày 08 tháng 06 năm 2018, Nexon thông báo ra mắt phiên bản beta thứ hai. Và vào ngày 21 tháng 08 năm 2018, Nexon đã công bố phát hành toàn cầu của MapleStory 2.

Tham gia vào game bạn được phiêu lưu trong thế giới như cổ tích với những câu chuyện huyền ảo và hệ thống nhân vật chibi dễ thương. Đại diện trong số đó là hình ảnh nấm lùn với thiết kế đáng yêu. Game từng là món ăn tình thần của đông đảo game thủ quốc tế.

Theo thông tin chúng tôi cập nhật, Nexon đã cho biết hãng sẽ đóng cửa tựa game này trên mọi máy chủ khu vực. Nguyên nhân được cho là người chơi không còn mặn mà với game và trò chơi cũng không đáp ứng được yêu cầu từ phía cộng đồng. Nhóm phát triển lưu ý tiếp tục hỗ trợ người chơi còn chơi game cho đến ngày 27 tháng 05. Nhưng từ nay cho tới thời điểm đó, game sẽ không có bản cập nhật bổ sung nào được update. Trong một chia sẻ với báo chí, đại diện Nexon cho hay:

“Chúng tôi mãi mãi biết ơn tình yêu của game thủ dành cho MapleStory 2. Sau rất nhiều cân nhắc và suy nghĩ, cuối cùng chúng tôi quyết định không cung cấp loại dịch vụ đến người chơi nữa. Hiện tại, ekip rất khó để duy trì sự hoạt động lâu dài của trò chơi”.

Trong một bài đăng trên trang web chình thức, công ty nói họ sẽ đóng cửa các máy chủ vào ngày 27 tháng 05 năm 2020.