"Ngả mũ" trước chiêu trò của game thủ nhí: Giả vờ nghèo khó ăn xin để lấy tiền vào chơi net

Không hiểu nên gọi là game thủ đam mê quá đà hay là khôn lỏi nữa.

Phải thừa nhận rằng mặc dù ở thời điểm hiện tại, Internet đã phổ biến tới tận nhà và việc chơi game online tại gia đã không còn là thứ gì đó quá xa vời như thời kỳ đầu của những năm 2000 nữa. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều mảnh đời nghèo khó ngoài kia, những cô cậu nhóc sinh ra trong một môi trường không có điều kiện và việc có cho mình một dàn máy PC để chiến game là điều xa xỉ.

Đó cũng là lý do mà những quán net trở thành địa điểm tụ tập cơ bản nhất của những nhân vật như vậy. Và đương nhiên, trong cái độ tuổi vẫn còn cắp sách tới trường hay chưa làm ra tiền thì gần như, nguồn tài chính duy nhất để chơi net chỉ có thể bắt nguồn từ những bậc phụ huynh đáng kính. Tuy nhiên, cậu bé trong bài viết dưới đây lại có một suy nghĩ hoàn toàn khác, đó là tìm cách kiếm tiền từ chính những tấm lòng hảo tâm ngoài xã hội.

Ngả mũ trước chiêu trò của game thủ nhí: Giả vờ nghèo khó ăn xin để lấy tiền vào chơi net - Ảnh 1.

Cậu bé ăn xin nghèo khổ ngày nào

Cụ thể, mới đây xuất hiện cảnh cậu bé 14 tuổi đầu trần chân đất, ngồi lang thang giữa trời nắng nôi ven đường và cầm nón xin tiền người qua lại như một cậu bé ăn xin đích thực. Đương nhiên, có rất nhiều người tỏ ra đồng cảm và thương tâm với số phận của cậu nên cũng không tiếc tiền mà cho cậu bé - một số phận còn nhỏ tuổi nhưng đã phải sớm bươn chải và mưu sinh trong cuộc sống.

Thế nhưng, nếu câu chuyện chỉ dừng lại ở đó thì cũng sẽ chẳng có gì khác biệt khi những mảnh đời bất hạnh như vậy cũng không phải là ít. Nhưng phía sau đoạn clip ấy, chẳng nhiều người ngờ được chỉ ít phút sau, trên mạng lại bất ngờ xuất hiện thêm một bức ảnh vẫn là cậu bé ấy, vẫn bộ quần áo mang phong cách nghèo khó ấy lại hiện hình, nhưng lần này không cầm nón ngồi ngoài đường nữa mà thay vào đó, chễm chệ ngồi trong quán net và lao đầu vào những pha combat mãn nhãn trong game.

Đoạn clip gây xôn xao dư luận

Điều này khiến cho rất nhiều người cũng như phần lớn cộng đồng mạng cảm thấy phẫn nộ và thất vọng khi tình thương và sự đồng cảm của mình đã bị lừa dối và lợi dụng theo một cái cách khá tinh vi và có lẽ chẳng ai nghĩ rằng một cậu bé mười mấy tuổi lại có thể nghĩ ra được. Tất cả cũng chỉ vì mục đích được sống với đam mê, với những màn giao tranh, combat mãn nhãn trong game của anh chàng.

Ngả mũ trước chiêu trò của game thủ nhí: Giả vờ nghèo khó ăn xin để lấy tiền vào chơi net - Ảnh 3.

Hình ảnh cậu bé ăn xin ngày nào giờ hóa thành game thủ trong quán nét

Thế nên, đứng trước sự việc này, dư luận cũng đang chia đôi luồng ý kiến. Một bộ phận thì cho rằng đây là hành vi mang tính chất lừa đảo, lợi dụng lòng tốt và tình thương của người khác để mưu lợi cho bản thân nên rất khó để chấp nhận. Và điều đó càng khiến cho rất nhiều người có định kiến về game online cũng như tác hại của nó và quán net. Tuy nhiên, cũng không thiếu những ý kiến cho rằng cậu bé này làm vậy cũng chỉ vì quá đam mê với những tựa game và không muốn phải ngửa tay xin tiền phụ huynh mà thôi. Thực tế thì bản thân các tựa game online hay quán net không hề mang nghĩa tiêu cực, có chăng chỉ là cách mà những người chơi khiến chúng trở nên xấu xí trong mắt mọi người mà thôi.