Nhà thiết kế cao cấp Ubisoft, người chịu trách nhiệm cho Far Cry đã rời công ty. Dan Hay từng là nhà sản xuất của Far Cry trong khoảng thời gian hơn 10 năm tại Ubisoft Montreal, nơi ông giám sát sản xuất series game trong thời kỳ phát triển nhất của nó.
Hay đã tham gia cùng Ubisoft sản xuất Far Cry 3 – trò chơi được đánh giá cao nhất cho đến nay – và giữ vai trò của mình trong hầu hết mọi giai đoạn kể từ đó, bao gồm Blood Dragon, Far Cry 4, Primal, Far Cry 5 và New Dawn.
“Sau hơn 10 năm làm việc tại Ubisoft, Dan Hay đã thông báo rằng ông ấy sẽ rời đi và làm điều mới mẻ trong cuộc đời sản xuất game chuyên nghiệp của mình. Ông ấy sẽ rời đi vào ngày 12/11” – Ubisoft nói với báo giới.
“Dan đã từng là Giám đốc điều hành của Far Cry và đã phát triển một đội ngũ có tính kỷ luật cao để sản xuất những trò chơi nổi tiếng nhất trong lịch sử của Ubisoft. Mặc dù Dan chưa công bố công việc tiếp theo của mình song chúng tôi tin tưởng rằng ông ấy sẽ thành công. Cảm ơn Dan vì những đóng góp trong những năm qua và chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai”.
Trước mắt, đội ngũ làm game Far Cry sẽ được dẫn dắt bởi Sandra Warren ở Montreal có năng lực cao, bên cạnh việc tiếp tục hợp tác với một số hãng game khác trên thế giới.
Sự ra đi của Hay là điều được dự báo trước đối với nhà phát hành trò chơi của Pháp, công ty vẫn đang phải đối mặt với những lời chỉ trích sau những tiết lộ về hành vi quấy rối tình dục và phân biệt đối xử gần đây.
Đầu mùa hè này, một nhóm nhân viên tự gọi mình là ABetterUbisoft đã công bố một bức thư ngỏ kêu gọi “thay đổi thực sự, cơ bản” trong môi trường làm việc sau những bê bối của công ty.
Ubisoft Canada bao gồm các studio ở Montreal, thành phố Quebec, Toronto, Chicoutimi, Halifax và Winnipeg. Nhiều series game đình đám, lớn nhất được làm ở đây như Assassin’s Creed, Watch Dogs và Far Cry.