Nhiều Nhân Vật Genshin Impact Vẫn Chưa Có Phiên Bản Lồng Tiếng Anh Vì Drama Tẩy Chay

Kinich và Kachina đang trở thành tâm điểm khi phần lồng tiếng Anh của hai nhân vật này đã không còn do ảnh hưởng của drama vừa rồi.

Genshin Impact đã mang tới phiên bản 5.1, đưa cho người chơi những nội dung mới cực kì hay ho và thú vị. Bản cập nhật này cũng tiếp tục thúc đẩy các nhiệm vụ ở Hoả Quốc Natlan, tập trung vào việc giải quyết cuộc khủng hoảng nội bộ đang diễn ra ở quốc gia này. 

Genshin Impact

Tuy nhiên, người chơi nhanh chóng nhận ra rằng một số nhân vật trong game đã không có phần lồng tiếng Anh trong nhiệm vụ mới nhất. Tuy nhiên, thông tin này đã được HoYoverse thông báo từ trước trong bản ghi chú phiên bản 5.1 chính thức.

Lý do đằng sau việc này theo như nhà phát hành là vấn đề "sắp xếp ghi âm". Điều này có thể đến từ cuộc đình công đang diễn ra của SAG-AFTRA do các diễn viên lồng tiếng Anh thực hiện. Cuộc đình công này đã diễn ra từ tháng 7 năm 2024 và nhiều diễn viên lồng tiếng đã tham gia vào cuộc đình công này để yêu cầu việc được bảo vệ giọng nói đặc trưng của mình khỏi trí tuệ nhân tạo.

Genshin Impact

Formosa Interactive LLC, một trong những công ty sản xuất mà các diễn viên lồng tiếng đang đình công chính là một trong các studio đảm nhận phần lồng tiếng Anh cho Genshin Impact. Vì studio này vẫn chưa tuân thủ các yêu cầu của các diễn viên lồng tiếng đưa ra, họ đã từ chối làm việc với Formosa Interactive LLC cho tới khi các yêu cầu của họ được đáp ứng. Kachina chính là nhân vật bị vướng vào vấn đề này.

Ngoài ra, phần lồng tiếng Anh của nhân vật Kinich lại là một trường hợp khác. Diễn viên lồng tiếng bản tiếng Anh cho Kinich là một trong những người tham gia vào drama tẩy chay HoYoverse vì sự "thiếu đa dạng sắc tộc" trong các nhân vật Genshin Impact. Và, rất có thể HoYoverse xoá sổ sự hiện diện của bản lồng tiếng Anh cho nhân vật này, hoặc VA Kinich cũng nằm trong nhóm đình công hiện tại.

Genshin Impact

Kết hợp cả việc đình công và drama tẩy chay, có thể nói phiên bản lồng tiếng Anh của nhiều nhân vật trong Genshin Impact sẽ còn bị hoãn lại trong một thời gian tương đối dài. Vì vậy, game thủ có thể sử dụng các gói ngôn ngữ khác cho tới khi có thông tin chính thức đến từ nhà phát hành HoYoverse.