Những bộ trang phục gây ra nhiều tranh cãi bất tận nhất trong các tựa game nổi tiếng

Chỉ là skin trong game thôi, nhưng cũng đủ khiến các nhà phát triển phải đau đầu.

Các tùy chọn skin để người chơi thay đổi là một phần thú vị trong các video game. Nhưng ngoài những bộ skin được mọi người yêu thích, thì những nhà phát triển cũng đem đến cho chúng ta những skin tệ đến mức có thể phá hỏng trải nghiệm của người chơi.

Skin sinh ra để thêm một chút gia vị tươi mới vào các video game, khiến người chơi có thêm phấn khích và là một thứ trang sức đặc biệt. Đó là lý do vì sao nhiều người cảm thấy thất vọng với những bộ skin xấu xí, thiếu sức sống, hoặc tệ hơn là gây tranh cãi. Dưới đây là một vài ví dụ về những bộ skin gây tranh cãi như vậy.

Sigma's Asylum skin

Những bộ trang phục gây ra nhiều tranh cãi bất tận nhất trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 1.

Nhà phát triển của Overwatch, Blizzard đã rất khó hiểu khi tạo ra Sigma, khi giới thiệu anh là một hero không có thể trạng tốt nhất về mặt tinh thần. Anh ta đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi những nỗ lực trong quá trình thử nghiệm để sử dụng sức mạnh của một lỗ đen. Các fan đã rất thất vọng về cách Blizzard quyết định khiến cho nhân vật này trở thành một hình tượng Hero thật kỳ quái. Một trong những lỗi nghiêm trọng nhất đối với các nhà thiết kế là làn da được gọi là "Asylum" của Sigma.

Da Asylum của Sigma thu hút sự chú ý của mọi người bởi anh ta đi chân trần, và nhiều người tự hỏi tại sao Sigma lại không được đi giày? Trong một bình luận mà sau này đã bị gỡ bỏ, một nhà thiết kế của Overwatch nói rằng lựa chọn này được đưa ra bởi vì trong nhà thương điên thì các bệnh nhân thường ko mang giày, bởi những lo sợ về việc họ sẽ sử dụng giày để tự làm đau mình.

Điều này khiến cho mọi người cảm thấy phẫn nộ với Blizzard, bởi họ không biết rằng các cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần không phải là những nơi kinh hoàng như những gì được miêu tả trong các bộ phim đáng sợ hay những ngôi nhà bị ma ám. Người hâm mộ cảm thấy rằng làn da của Sigma là đại diện cho sự thiếu công bằng mà Blizzard thể hiện đối với những người mắc bệnh về tâm thần và các bệnh viện dành cho họ.

Christie với bộ đồ da trong Dead or Alive

Những bộ trang phục gây ra nhiều tranh cãi bất tận nhất trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 2.

 Dead or Alive không được biết đến như một trò chơi với thiết kế lịch sự. Các nhân vật nữ trong trò chơi này thường được thiết kế có chút gì đó gợi cảm hơn bình thường. Điều tồi tệ hơn nữa là các nhà phát triển quyết định các bộ skin thay thế càng giống đồ lót càng tốt, như thể chiến đấu đến chết trong trang phục đồ lót là một điều đúng đắn.

Một trong những bộ skin thiếu vải nhất đến từ Dead or Alive 4. Christie, một sát thủ tóc trắng vô cùng xinh đẹp, luôn xuất hiện với những bộ đồ ấn tượng. Nhưng chiếc Leotard bằng da của cô thì trông thật lố bịch, bộ đồ có cũng như không này khiến cho người chơi cảm thấy như đang điều khiển một dancer nhảy thoát y chứ không giống một nữ chiến binh. Đó là một sự vô lý quá đà, mặc dù chúng ta đã quá quen với những bộ skin của Dead or Alive.

Lollipoppy với bộ skin đáng sợ chưa từng thấy

Những bộ trang phục gây ra nhiều tranh cãi bất tận nhất trong các tựa game nổi tiếng - Ảnh 3.

Ngày xửa ngày xưa, có một làn da khiến cho mọi người phát ớn, đó là làn da của Lollipoppy trong Liên Minh Huyền Thoại. Lollipoppy trong bộ skin này được các nhà phát triển hy vọng sẽ khiến mọi người liên tưởng đến các tác phẩm oompa của Willy Wonka, nhưng nó chỉ là một trò đùa. Với hình ảnh Lollipoppy là một Poppy kỳ lạ, cười rạng rỡ, trông giống như cô sắp rơi vào tình trạng hôn mê do tiểu đường vì ăn quá nhiều đồ ngọt vậy.

Nhiều năm sau đó, Lollipoppy đã được làm lại thành một thứ gì đó đỡ ghê sợ hơn. Riff trên khuôn mặt của cô được bảo quản trong một cây kẹo mút có vẻ nghệ thuật hơn một chút với những nét cải tiến. Đây là một ví dụ về một bộ skin đã tốt hơn. Hy vọng các nhà phát triển sẽ lưu ý về điều này trong những bộ skin tiếp theo nếu có của Lollipoppy.