PewDiePie tạm "nghỉ hưu non" và câu hỏi về ngày trở lại của “Ông hoàng Youtube"

Toàn bộ những thông tin liên quan tới vụ "nghỉ hưu non" của Pewdiepie trên Youtube

Tháng trước, PewDiePie (Felix Arvid Ulf Kjellberg) đã gây sốc cho người hâm mộ khi anh tuyên bố ý định nghỉ ngơi. Anh ấy nói rằng mình đã "cảm thấy rất mệt mỏi" và cần phải rời xa phương tiện truyền thông xã hội một chút. Anh cũng bày tỏ sự không hài lòng với các nguyên tắc nội dung mới của YouTube, vốn đã trở nên nghiêm ngặt hơn nhiều trong những tháng gần đây.

Sự lên tiếng này cũng chấm dứt một chuỗi dài các video tải lên hàng ngày. PewDiePie không đăng tải các video của mình theo phong cách chậm chạp, anh thậm chí quay video khi đi hưởng tuần trăng mật. Nói cách khác, anh ta thực sự đang tạm dừng công việc của mình.

Kể từ video cuối cùng của anh ấy vào ngày 15 tháng 1, người hâm mộ đã không ngừng tự hỏi điều gì tiếp theo cho PewDiePie. Nhờ một cuộc phỏng vấn gần đây với Sive Morten, biên tập viên của PewDiePie, chúng ta có thể yên tâm hơn một chút. Hãy cùng xem lại cuộc trò chuyện này và xem liệu chúng ta có thể biết được tương lai của PewDiePie không.

Đây có phải là kết thúc cho PewDiePie?

PewDiePie tạm nghỉ hưu non và câu hỏi về ngày trở lại của “Ông hoàng Youtube - Ảnh 1.

Câu trả lời ngắn gọn là rất khó có khả năng đây là kết thúc. Trên thực tế, nếu bạn hỏi biên tập viên Sive Morten, PewDiePie không thể tránh xa YouTube ngay cả khi anh ấy đã thử. Trong một cuộc phỏng vấn với Metro, Morten giải thích: "Anh ấy vô tình nghiện làm video trên YouTube. Toàn bộ điều này đơn giản là: "Tôi thích làm video", và anh ấy thực sự đam mê nó.

Trong khi Morten không đưa ra bất kỳ cái nhìn sâu sắc nào về việc đợt nghỉ giải lao của PewDiePie sẽ kéo dài bao lâu, anh ta đã đảm bảo với người hâm mộ rằng nó sẽ không kéo dài mãi mãi. Morten, người đã chỉnh sửa video của PewDiePie trong ba năm, nghĩ rằng cả hai chỉ cần nghỉ ngơi. Tuy nhiên, anh đã bày tỏ lo ngại rằng điều này có thể trở thành một điều xấu."Với YouTube, việc nghỉ ngơi là một điều bất lợi cho kênh của bạn", Morten giải thích, cho thấy sự lo lắng đối với toàn bộ sự việc. Dù vậy, anh cũng khẳng định: "Tôi nghĩ rằng anh ta xứng đáng được nghỉ ngơi".

Đây là một mối quan tâm rất thực tế cho bất cứ ai hoạt động trên nền tảng trực tuyến. Với các thuật toán và chính sách của YouTube luôn trong tình trạng thay đổi liên tục, những người tạo nội dung phải luôn đi đầu trong các xu hướng và sự thay đổi là chìa khóa để duy trì thành công. Tuy nhiên, thật đáng nhớ khi kênh PewDiePie đạt 100 triệu người đăng ký vào năm ngoái. Thành tích này sẽ không bị lãng quên nhanh chóng đâu.

Điều gì dẫn đến quyết định tạm nghỉ của PewDiePie?

PewDiePie tạm nghỉ hưu non và câu hỏi về ngày trở lại của “Ông hoàng Youtube - Ảnh 2.

Một trong những điều nổi bật trong cuộc phỏng vấn của Morten với Metro là quan điểm phản ứng của người hâm mộ có thể đã có tác động rất lớn đến quyết định của PewDiePie. "Lượng người hâm mộ rất lớn, tôi cảm thấy có chút áp lực nhưng đồng thời tôi cũng cố gắng hết sức", anh giải thích. Morten nói thêm về một số cuộc đấu tranh của bản thân với cộng đồng fan hâm mộ, bao gồm cả việc nhận được những lời đe dọa từ những người ghét công việc của anh ấy. Đây là một yếu tố góp phần vào sự miễn cưỡng của anh ấy khi xuất hiện trong bất kỳ video nào của PewDiePie.

Nói cách khác, bạn có thể tưởng tượng áp lực khủng khiếp mà PewDiePie phải gánh chịu khi trở thành bộ mặt của một đế chế truyền thông xã hội thực sự. Rốt cuộc, đây là một anh chàng đã phải yêu cầu người hâm mộ ngừng xuất hiện tại nhà của mình mà không báo trước. Bất chấp tất cả những điều này, Morten nhắc lại niềm tin của mình rằng PewDiePie sẽ không bao giờ rời khỏi nền tảng hoàn toàn, anh tin rằng YouTuber sẽ trở lại.

Vì vậy, đó là một số tin tốt cho người hâm mộ quan tâm của PewDiePie. Nhưng bây giờ chúng ta biết rằng anh ta vẫn đang tạm dừng mọi hoạt động, câu hỏi vẫn là: điều tiếp theo là gì?

Những dự định trong tương lai của PewDiePie?

PewDiePie tạm nghỉ hưu non và câu hỏi về ngày trở lại của “Ông hoàng Youtube - Ảnh 3.

Kể từ khi sự gián đoạn bắt đầu, có vẻ như PewDiePie đang tận dụng tối đa quãng thời gian này để dành cho gia đình. Gần đây anh đã đăng tải những bức ảnh về chuyến đi đến Nhật Bản cùng người vợ Marzia Bisognin. Cặp đôi hạnh phúc đã gặp khó khăn vào năm ngoái và có vẻ như họ đang chạy trốn khỏi lịch làm việc liên tục để tận hưởng thời gian của mình.

Tuy nhiên, vẫn có những lý do để tin rằng việc PewDiePie trở lại YouTube sẽ đáng để người hâm mộ chờ đợi. Như mọi người, thông báo gián đoạn của PewDiePie đã được gửi kèm ngay sau khi xóa tất cả các tweet trên tài khoản Twitter của anh ấy. Điều này cho thấy rằng khi anh ta trở lại, anh ta dự định sẽ làm như vậy với một khởi đầu mới. Cùng với lời hứa sẽ comback ở mức "10.000%", người hâm mộ nên vui mừng khi tưởng tượng những gì anh ta mang đến cho họ sau khi sạc lại pin.

Nói cách khác, không chắc là chúng ta đi qua năm 2020 mà không có một số thông báo chính thức nào về việc sẽ gặp lại PewDiePie trên YouTube. PewDiePie không lạ gì với việc gây tranh cãi, vì vậy sự gián đoạn này cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Chúng ta sẽ cùng xem những thứ khác trước khi "ông hoàng Youtube" nghỉ ngơi xong và tung ra các sản phẩm tiếp theo vậy.