Những chuyện tình gây ra nhiều sự ức chế nhất cho người chơi trong thế giới game

Đôi lúc, những câu chuyện tình trong thế giới game lại phức tạp hơn ta tưởng.

Sự lãng mạn đang ngày càng phổ biến trong các video game, giống như chúng vẫn đang chiếm một phần quan trọng trong các bộ phim vậy. Một số trò chơi thậm chí còn khuyến khích người chơi theo đuổi những mối tình lãng mạn với các nhân vật trong game. Một số trò chơi khác thì sử dụng sự lãng mạn như một vật trang sức để thêm chiều sâu cho nhân vật, thậm chí có những video game còn biến những điều lãng mạn này thành những điểm quan trọng trong cốt truyện.

Khi những nhà sản xuất xử lý tốt, sự lãng mạn khiến chúng ta có những trải nghiệm nhập vai tuyệt đẹp, mang lại nhiều ý nghĩa hơn là việc chỉ hoàn thành các nhiệm vụ thông thường. Nhưng nếu không được xử lý tốt, sự lãng mạn mà các nhà sản xuất muốn mang đến lại chỉ gây nên những điều khó chịu, điển hình là những ví dụ từ các video game dưới đây.

Persona 5

Những chuyện tình gây ra nhiều sự ức chế nhất cho người chơi trong thế giới game - Ảnh 1.

Persona 5  có một số tùy chọn lãng mạn khác nhau để nhân vật chính của chúng ta theo đuổi trong suốt trò chơi. Trong khi hầu hết các lựa chọn này liên quan đến những học sinh trung học cùng tuổi với nhân vật chính, thì có một số tùy chọn nằm ngoài dự tính của người chơi, khiến các game thủ cảm thấy thực sự khó xử.

Ví dụ như Sadayo Kawakami. Cô là giáo viên của nhân vật chính, nhưng đã bị học sinh của mình phát hiện ra cô còn làm việc cho một công ty cung cấp dịch vụ người giúp việc. Là một phần của dịch vụ này, cô gọi nhân vật chính là "chủ nhân" và mặc trang phục "hầu gái Pháp" thật kỳ lạ. Điều này trái ngược hoàn toàn với thái độ của cô ấy trong giờ học. Người chơi có thể chọn tán tỉnh cô khi là hầu gái để được ưu ái khi ở trường học.

Điều này đặt ra cho chúng ta những câu hỏi về mặt đạo đức, đặc biệt là khi bạn xem xét thực tế về mối quan hệ thầy trò của cô giáo với nhân vật chính. Thêm vào đó cô còn nói về việc nhận nhân vật chính của chúng ta chưa đủ tuổi, thật là một mớ hỗn độn đáng xấu hổ.

Pokemon Diamond and Pearl

Những chuyện tình gây ra nhiều sự ức chế nhất cho người chơi trong thế giới game - Ảnh 2.

Mối quan hệ giữa Pokemon và huấn luyện của chúng luôn luôn rất đặc biệt, nhưng sau khi Pokemon Diamond and Pearl được phát hành ở Nhật Bản, mối quan hệ này đi đến một giới hạn đặc biệt hơn những gì chúng ta thường thấy. Trong Thư viện Canalave, người chơi có thể tìm thấy một cuốn sách chi tiết về lịch sử và văn hóa dân gian cổ xưa của Pokemon. Trong các trang tài liệu cổ đó có một mẩu tin rất thú vị, đó là ngày xưa, Pokemon và con người có thể kết hôn với nhau. Trong ghi chép đó, người viết giải thích rằng điều này là do con người và Pokemon được cho là bằng nhau, nhưng nó vẫn là một điều gì đó khiến chúng ta thấy khó xử.

Trong phiên bản tiếng Anh, cuốn sách đã được thay đổi để đọc rằng Pokemon và con người đã từng ăn ở cùng một bàn. Điều này có lẽ là hành động hướng đến việc Nintendo ở Mỹ có thể tránh mọi cáo buộc liên quan đến vấn đề khuyến khích những mối tình lãng mạn với những người ngoại quốc. Nghe có vẻ những người chơi ở Mỹ sẽ ko gặp phải những vấn đề khó xử như những game thủ ở Nhật Bản, họ thật may mắn.

Indigo Prophecy

Những chuyện tình gây ra nhiều sự ức chế nhất cho người chơi trong thế giới game - Ảnh 3.

Nói một cách nhẹ nhàng, Indigo Prophecy -  hay còn gọi là Fahrenheit là một video game dành cho các game thủ ngoài Bắc Mỹ, đây là một trò chơi kỳ lạ. Indigo Prophecy gần như dám thách thức người chơi mọi lúc với sự lố bịch của nó. Cốt truyện bonkers của Indigo Prophecy có liên quan đến các giáo phái cổ đại, bão tuyết, những vấn đề siêu nhiên và sự hồi sinh của các nhân vật đã chết. Cảnh cuối cùng của Indigo Prophecy dẫn chúng ta đến với một trong những chuyện tình yêu đáng tiếc nhất trong các trò chơi.

Trong một phần chơi trước đó, nhân vật chính Lucas Kane của chúng ta bị giết. Anh ta đã hồi sinh ngay sau đó, nhưng anh đã không giống như trước đây. Lucas thực sự đã trở thành một xác chết lạnh lùng ... đó là điều khiến người chơi cảm thấy rất khó chịu khi anh ta ngủ với nữ cảnh sát Carla Valenti. Nó làm cho mọi người cảm thấy như trò chơi đã quên rằng một trong hai nhân vật này đã không còn máu lưu thông trong cơ thể. Thậm chí sau này chúng ta còn phát hiện ra rằng Carla có thai với đứa con của Lucas, đúng là một trò chơi hết sức kỳ quái.