Half Life 2 và những tựa game có kết thúc mơ hồ khiến cho người chơi cực kỳ ức chế

Những tựa game dù hay nhưng cái kết lại cực kỳ lỡ cỡ.

Có lẽ cái kết viên mãn nhất cho những video game đã trải qua một hành trình dài là tất cả những khúc mắc, những bí mật trong suốt cả hành trình ấy sẽ được giải đáp ở phần cuối cùng của trò chơi. Nhưng đáng buồn thay, không phải video game này cũng thực hiện được điều này.

Có nhiều lý do khác nhau khiến các trò chơi không thể đem đến cho người hâm mộ một cái kết vẹn toàn. Đôi khi những khó khăn đến với các nhà phát triển, nhiều lúc doanh số của trò chơi ấy quá thấp để biện minh cho việc tiếp tục một câu chuyện dang dở, và có thể là những trò chơi này bị mắc kẹt trong vòng xoáy để tiếp tục nối dài cốt truyện mà không thể thoát ra được. Vì lý do này, hay lý do khác, thì những trò chơi sau đây mặc dù đã kết thúc, nhưng vẫn để lại hàng tá câu hỏi chưa được giải đáp.

Half-Life 2

Half Life 2 và những tựa game có kết thúc mơ hồ khiến cho người chơi cực kỳ ức chế - Ảnh 1.

Mặc dù kế hoạch ban đầu của các nhà sản xuất là phát hành Saga Half-Life, loạt game sẽ kéo dài với 3 phần ngoại truyện, nhưng đã hơn một thập kỷ trôi qua kể từ khi chúng ta nhận được bản cập nhật cuối cùng của nhượng quyền Half-Life, thì vẫn chưa có bất kỳ một trò Half-Life mới nào được ra mắt. Phần 2 đã kết thúc với Alyx, một trong những nhân vật chính của câu chuyện đã ôm lấy thi thể của cha mẹ mình và khóc trong đau đớn. Trong khi đó đám Combine ngoài hành tinh đã thu thập đủ thông tin để chiếm lợi thế trong cuộc chiến.

Vào năm 2017, Marc Laidlaw đã cho người hâm mộ một ý tưởng không chính thức về việc trò chơi sẽ có kết thúc như thế nào, bằng cách đăng một câu chuyện ngắn với nội dung về các nhân vật của Half-Life. Mặc dù truyện ngắn này của Marc được những người hâm mộ Half-Life đón nhận một cách tích cực, nhưng các fan vẫn muốn cái kết hoàn chỉnh được diễn ra trên game hơn là trên truyện. Và cho đến nay thì mong ước ấy của những người yêu mến Half-Life vẫn không biết khi nào mới thành sự thật.

Mega Man Legends 2

Half Life 2 và những tựa game có kết thúc mơ hồ khiến cho người chơi cực kỳ ức chế - Ảnh 2.

Mặc dù loạt game spinoff Mega Man Legends được biết đến là có cốt truyện sâu sắc hơn so với loạt chính, nhưng hóa ra đó là một con dao hai lưỡi khi Legends kết thúc một cách đột ngột. Mega Man Legends 2 đã để lại một số vấn đề ở cốt truyện chưa được giải quyết, điều gây khó chịu nhất là việc người hùng của chúng ta đang bị mắc kẹt trên mặt trăng mà không có cách nào để về nhà.

Mặc dù phần tiếp theo đã được công bố sẽ ra mắt trên Nintendo DS từ rất lâu rồi, nhưng Capcom có vẻ đã lãng quên nó. Đã nhiều năm trôi qua và các fan của Mega Man vẫn tiếp tục kêu gọi các nhà phát triển hoàn thiện nốt câu chuyện còn dang dở, một số người thậm chí còn tự vẽ ra những cái kết cho nhân vật mà mình yêu thích. Thậm chí có những nhóm fan còn tổ chức các cuộc thi thú vị về việc tìm ra giải pháp để đưa Mega Man trở về nhà. Đáng buồn thay, có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ được chứng kiến một phần tiếp theo chính thức của câu chuyện này.

The Darkness 2

Half Life 2 và những tựa game có kết thúc mơ hồ khiến cho người chơi cực kỳ ức chế - Ảnh 3.

Đúng với tên gọi của mình, The Darkness không ngần ngại đưa người chơi vào những thứ hầm hố nhất. Nhân vật chính của chúng ta là một kẻ sát nhân có tên Jackie Estacado, người đã bán mình cho một thực thể ma quỷ để đổi lại việc có được sức mạnh siêu nhiên. Bạn gái của Jackie, Jenny đã bị giết trong các sự kiện của phần game đầu tiên, điều này đã thúc đẩy những nỗi ám ảnh của anh ta trong phần tiếp theo.

Đoạn cuối của The Darkness 2, chúng ta đã chứng kiến Jackie tự ném mình xuống Địa ngục trong nỗ lực để được ở bên Jenny. Tuy nhiên, điều này hóa ra là một mánh khóe để đánh lừa kẻ thù của anh ta. Vì những ràng buộc với ma quỷ đã khiến Jackie dường như bị kết án và không thể thoát ra khỏi địa ngục được.

Vậy chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo? Trong bộ truyện tranh mà loạt trò chơi này dựa trên, Jackie cuối cùng đã tìm đường ra khỏi Địa ngục. Tuy nhiên, các sự kiện của các trò chơi có nhiều khác biệt rõ rệt so với các sự kiện có trong truyện tranh, vì vậy thật khó để nói mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào. Không may sau đó, một DLC được lên kế hoạch cho The Darkness 2 đã bị hủy do trò chơi có doanh số quá thấp, vì vậy chúng ta có thể không bao giờ biết được số phận của Jackie sẽ ra sao.

James Bond 007: Blood Stone

Half Life 2 và những tựa game có kết thúc mơ hồ khiến cho người chơi cực kỳ ức chế - Ảnh 4.

James Bond 007: Blood Stone ra đời sau các sự kiện của bộ phim Quantum of Solace năm 2008 . Bond phải ngăn chặn âm mưu tạo ra vũ khí sinh học có liên quan đến một số tổ chức khủng bố. Trên đường đi, anh ta bị vướng vào Nicole Hunter, một liên lạc của MI6, người đã bí mật bán thông tin cho kẻ thù.

Trong suốt trò chơi, Bond được thông báo rằng có một cơ quan có thẩm quyền cao hơn trong công việc, và có một kẻ khác kéo dây đằng sau mỗi tổ chức mà anh ta đã chiến đấu để chống lại. Khi Bond phát hiện ra của âm mưu của Nicole, anh đã đối đầu với cô, nhưng Nicole đã bị giết bởi một máy bay không người lái ngay trước khi cô có thể nói cho anh ta biết tên của người đàn ông mà cô làm việc. Và sau đó trò chơi kết thúc cùng dòng chữ, "James Bond sẽ trở lại."

Đáng buồn thay, Bizarre Creations, nhà phát triển đứng sau trò chơi này đã đóng cửa một vài năm sau đó. Thêm vào đó, nhà phát hành của Activision không muốn sản xuất thêm bất kỳ trò chơi nào được cấp phép ( đặc biệt là Bond ), vì vậy rất khó có khả năng chúng ta sẽ tìm ra ai là Big Bad thực sự trong Blood Stone.