Những điểm truyền thống của Final Fantasy 7 mà các phần game Remake đã phá bỏ?

Mặc dù vẫn cố gắng bám sát nguyên tác nhưng có một số truyền thống mà các phiên bản Final Fantasy 7 Remake đã phá vỡ vì game thủ mới.
Final Fantasy Rebirth

Hệ thống chiến đấu hành động thời gian thực là đổi mới gây tranh cãi nhất của các bản game FF7 Remake,

Hai phần đầu tiên của bộ ba bản game Final Fantasy 7 Remake quả thực là định nghĩa thuần túy nhất về “làm lại” mà ngành công nghiệp trò chơi và các game thủ từng thấy trong một thời gian khá dài. Tựa game Final Fantasy 7 gốc hiện nay cũng đã rất nhiều năm tuổi cũng như cần phải cập nhật và cải tiến rất nhiều để theo kịp các tiêu chuẩn hiện đại, vì vậy các trò chơi Final Fantasy 7 Remake đã không ngần ngại thực hiện những thay đổi đáng kể đối với trò chơi gốc cả trong câu chuyện và lối chơi.

Bản game Final Fantasy 7 gốc sắp bước sang tuổi 30, vì vậy lối chơi của nó đã nhận được một cuộc đại tu rất cần thiết trong các trò chơi Final Fantasy 7 Remake và phá vỡ một số truyền thống trong quá trình này. Tuy nhiên lối chơi không phải là điều duy nhất mà các bản làm lại đã thay đổi cho đến nay, vì nhiều nhịp cốt truyện lớn nhất của trò chơi gốc đã được điều chỉnh để phù hợp cho các game thủ hiện đại và đồng thời mang đến cho những fan cũ có trải nghiệm mới mẻ với câu chuyện nổi tiếng này.

Mặc dù các trò chơi Final Fantasy 7 Remake vẫn trung thành với các yếu tố cốt lõi của câu chuyện gốc, cả Final Fantasy 7 Remake và Rebirth đều đã phá vỡ một số truyền thống cốt truyện khá quan trọng, nhiều trong số đó cải thiện các nhân vật kém phát triển của Final Fantasy 7 gốc. Hầu hết, thậm chí là tất cả những điều này game thủ đều có thể bỏ qua được, vì chúng chỉ đơn giản tạo ra những khúc mắc nhỏ trong cốt truyện được thiết lập sẵn của câu chuyện gốc để làm mới mọi thứ một chút.

Truyền thống câu chuyện lớn nhất bị phá vỡ trong Final Fantasy 7 Remake

  1. Avalanche là một tổ chức lớn hơn nhiều so với trong trò chơi gốc
  2. Shinra cho nổ lò phản ứng để khiến Avalanche thành người xấu
  3. Shinra có một phòng thí nghiệm bí mật dưới lòng đất ở Sector 7, nơi họ tiến hành thí nghiệm trên con người
  4. Whispers of Fate được giới thiệu và ngăn chặn cái chết của Cloud, hồi sinh Barret sau khi anh bị Sephiroth giết và bảo vệ Aerith chống lại Reno và các vệ binh Shinra
  5. Sephiroth xuất hiện sớm hơn nhiều so với trong phần Midgar của trò chơi gốc
  6. Zack Fair vẫn còn sống trong một dòng thời gian khác

Truyền thống câu chuyện lớn nhất bị phá vỡ trong Final Fantasy 7 Rebirth

Aerith đã biết trước về số phận của mình trong các bản game Final Fantasy 7 Remake.

  1. Không giống như bản gốc, nguồn gốc của Black Materia có nguồn gốc từ Gi, người đã tạo ra nó để hủy diệt hành tinh.
  2. Bị Sephiroth thuyết phục rằng Tifa là kẻ mạo danh, Cloud cố gắng giết cô tại Lò phản ứng Gongaga
  3. Aerith và Red XIII đều biết trước về số phận của Aerith, và Aerith đang sống ở một thực tại khác.
  4. Reunion thay vì đề cập đến sự hòa hợp giữa các tế bào của Jenova như trong trò chơi gốc, nó đề cập đến mong muốn của Sephiroth là mang tất cả các thực tại lại với nhau và tiêu diệt đa vũ trụ bằng cách sử dụng Black Materia.

Truyền thống lối chơi lớn nhất mà Final Fantasy 7 làm lại đã bị phá vỡ

Final Fantasy VII Rebirth

Cơ chế hẹn hò với các nữ nhân vật hẳn là đổi mới đáng hoan nghênh nhất của các bản game Remake.

Một số truyền thống đáng chú ý hơn đã bị phá vỡ trong các trò chơi Final Fantasy 7 Remake có thể được tìm thấy trong lối chơi. Những thay đổi này có thể dự đoán được bởi game thủ vì cơ chế gameplay cốt lõi của trò chơi gốc đã thuộc vào hàng cổ và cần phát triển để tạo ra trải nghiệm hiện đại hơn. Sự phát triển của hệ thống chiến đấu trong Final Fantasy 7 từ theo lượt sang hành động thời gian thực có lẽ là bước nhảy vọt quan trọng nhất và được cho là gây tranh cãi giữa các fan nhất mà các bản làm lại đã thực hiện.

  1. Chiến đấu hành động thời gian thực
  2. Vũ khí có thể nâng cấp
  3. Các đòn tấn công tổng hợp
  4. Materia và Summon Mới
  5. Các thành phố và khu vực mới
  6. Thỉnh thoảng cho phép điều khiển các nhân vật khác ngoài chiến đấu
  7. Hệ thống quan hệ mở rộng

Các trò chơi  Final Fantasy 7 Remake rõ ràng đã thay đổi nhiều hơn về cốt truyện và cơ chế chơi cốt lõi của trò chơi gốc, nhưng một số thay đổi khá quan trọng là quá lớn để có thể bỏ qua. Dù tất cả những thay đổi này là xấu hay tốt trong mắt game thủ, cả Final Fantasy 7 Remake và Final Fantasy 7 Rebirth đều  đã mang đến một sự mới mẻ và đáng giá cho phiên bản gốc, đồng thời tiếp tục chứng minh khả năng của Square Enix trong việc làm lại một trò chơi được yêu thích theo cách đáng trân trọng nhất có thể.