Những game online có tuổi đời ngắn nhất trên thị trường game Việt

Thị trường game Việt đã từng chứng kiến sự ra đời cũng như chia tay của hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn tựa game trong nhiều năm qua. Và dĩ nhiên, không phải cái tên nào cũng may mắn “sống thọ” được như Võ Lâm Truyền Kỳ, như Đột Kích hay rất nhiều huyền thoại khác…

Sau đây, hãy cùng điểm qua những tựa game sở hữu một kỷ lục “đáng buồn” – Game online có tuổi đời ngắn nhất trong thị trường game Việt…

Sở Lưu Hương 3D

Ngày ra mắt: 16/7/2016

Ngày đóng cửa: 30/8/2016

Hưởng thọ: 1 tháng…rưỡi

Là một trong những tựa game online được kỳ vọng nhất khi ra mắt tại Việt Nam vào mùa hè năm nay, thế nhưng Sở Lưu Hương 3D lại bất ngờ đóng cửa một cách vô cùng chóng vánh khiến bất kỳ ai cũng phải choáng váng…

soluuhuong Những game online có tuổi đời ngắn nhất trên thị trường game Việt 1

Nguyên nhân mà NPH AIVO đưa ra là do phiên bản cập nhật mới của Sở Lưu Hương 3D sở hữu một số nội dung vi phạm vào văn hóa và thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Sau một thời gian đàm phán gay gắt nhằm yêu cầu NSX gỡ bỏ những nội dung kể trên khỏi bản Update nhưng không tìm được tiếng nói chung, AIVO đã phải chấm dứt hợp đồng vận hành Sở Lưu Hương 3D tại Việt Nam.

Kiếm Ma H5

Ngày ra mắt: 31/1/2018

Ngày đóng cửa: 30/3/2018

Hưởng thọ: 2 tháng

kiem-ma-h5 Những game online có tuổi đời ngắn nhất trên thị trường game Việt 2

Có thể thấy rằng yếu tố đa nền tảng (chơi được cả trên PC lẫn di động). tưởng chừng như sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn của Kiếm Ma H5 trên thị trường, lại hoàn toàn không được cộng đồng game thủ quan tâm đón nhận. Và dù là chơi trên mobile hay PC thì việc không thể tối ưu hóa giao diện cũng khiến Kiếm Ma H5 khó mà thu hút được người chơi, dẫn đến kết quả tất yếu khi tựa game này đóng cửa chỉ sau 2 tháng vận hành.

Binh Khí Phổ

Ngày ra mắt: 17/2/2018

Ngày đóng cửa: 29/3/2018

Hưởng thọ: 1 tháng rưỡi

Dù là một sản phẩm rất được kỳ vọng với danh hiệu “tựa game cuối cùng của dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên (hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc Võ Lâm Truyền Kỳ tại Việt Nam)”, song Binh Khí Phổ lại nhận được một cái kết khá “đắng” khi tuyên bố đóng cửa chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt.

binh-khi-pho Những game online có tuổi đời ngắn nhất trên thị trường game Việt 3

Lấy cảm hứng từ Võ Lâm Truyền Kỳ 3D, Binh Khí Phổ thuộc thể loại kiếm hiệp có cốt truyện về hành trình đoạt lấy Binh Khí Phổ – cuốn sách về hàng loạt bí kíp võ công đã bị thất truyền trên giang hồ. Có ưu thế về đồ họa lại không kén cấu hình, lối chơi có phần độc đáo nhưng dễ làm quen, Binh Khí Phổ cũng đã kịp sở hữu cho mình một cộng đồng khá đông đảo, trước khi bất ngờ thông báo ngừng vận hành.

Võ Thánh 3D – Ngũ Thần 3D

Ngày ra mắt:

  • Võ Thánh 3D: 3/8/2016
  • Ngũ Thần 3D: 22/9/2017

Ngày đóng cửa: Không rõ

Thực tế, 2 tựa cái tên này chỉ là để gọi chung một tựa game, đây là điều mà ai đã từng trải nghiệm qua hai tựa game này đều rất dễ nhận ra, từ tính năng, hoạt động, đồ họa cho đến giao diện game đều cực kỳ tương đồng. Chỉ cần thay đổi tên gọi, chỉnh sửa cốt truyện, đổi tên nhân vật, thay đổi NPH, Võ Thánh 3D nghiễm nhiên được hô biến thành Ngũ Thần 3D, chỉ 1 năm sau khi thất bại tại Việt Nam.

nguthan3d Những game online có tuổi đời ngắn nhất trên thị trường game Việt 4

Mặc dù vậy thì cả 2 sản phẩm này đều không thể tồn tại lâu dài trên thị trường game Việt. Dù không đưa ra thông báo chính thức nào, nhưng chúng ta có thể lấy dấu mốc ngày 27/10/2016 – thời điểm thông tin cuối cùng của Võ Thánh 3D được cập nhật trên Fanpage của tựa game này để làm ngày kết thúc. Trong khi Ngũ Thần 3D cũng sớm từ biệt game thủ Việt trong âm thầm vào cuối năm 2017.

Hưởng thọ:

Final Bullet

Ngày ra mắt: 20/4/2015

Ngày đóng cửa: Không rõ

Hưởng thọ: 3 tháng

final-bullet Những game online có tuổi đời ngắn nhất trên thị trường game Việt 5

Có lẽ trong danh sách này thì Final Bullet là cái tên để lại nhiều tiếc nuối nhất. Dù sở hữu đồ họa tương đối cuốn hút, lối chơi nâng cấp kỹ năng mới lạ và đặc biệt là tính năng “highlight” ghi lại những phát súng đẹp mắt của người chơi… tuy nhiên Final Bullet lại không thu hút được người chơi, bởi sự cạnh tranh đến từ chính những người anh em như CS Online hay Warface… Và dẫn đến kết cục là tựa game này cũng đành ra đi trong âm thầm sau 3 tháng ra mắt.