Những nghịch lý ngược đời, bị hiểu sai một cách đầy ngang trái về game trong Avengers và một loạt bộ phim khác (p2)

Game không phải như trong phim, cứ bấm loạn nút lên là thắng đâu nhé anh em.

Tiếp nối series của kỳ trước nhé.

Hầu hết mọi bộ phim có thực tế ảo

Thực tế ảo đã là giấc mơ của những người tiên phong về trò chơi điện tử kể từ khi công nghệ này ra mắt. Mặc dù các sản phẩm thực tế ảo thân thiện với người tiêu dùng mới chỉ xuất hiện gần đây, nhưng khả năng của phương tiện này đã cung cấp các âm mưu và sự xoay chuyển cho nhiều bộ phim trong nhiều năm qua. Không khó để hiểu tại sao. Thực tế ảo cho phép các nhà làm phim kể những câu chuyện tương lai và giới thiệu các yếu tố kỳ lạ. Tuy nhiên, trước đây các nhà phát triển phần cứng phải vật lộn để tìm ra thực tế ảo trông như thế nào trong đời thực, các nhà thiết kế phim trường đã phải phỏng đoán rất nhiều. Hầu hết trong số này hạ cánh khá xa điểm đánh dấu.

Những nghịch lý ngược đời, bị hiểu sai một cách đầy ngang trái về game trong Avengers và một loạt bộ phim khác (p2) - Ảnh 1.

Một cảnh trong Hackers bắt đầu mạnh mẽ, với cảnh quay một nhân vật đeo tai nghe trông rất giống những gì Oculus Rift làm ngày nay. Sau đó, cảnh quay phóng to để lộ ra một loại máy chạy bộ thực tế ảo chưa từng xuất hiện và người chơi bình thường sẽ ngần ngại lắp đặt trong nhà của họ. Tương tự như vậy, Lawnmower Man thể hiện một nhân vật với một chiếc tai nghe thực tế, nếu cồng kềnh. Tuy nhiên, anh ta đang đeo găng tay và ngồi trên một chiếc ghế trông không thoải mái mà một lần nữa không phải là một phần trong thiết lập của bất kỳ game thủ thực sự nào.

Mọi người đều sở hữu một chiếc găng tay quyền lực

Trong một phút, Power Glove đã trở thành điểm tham chiếu trò chơi điện tử dễ dàng cho các bộ phim. Đó là giấc mơ của một nhà làm phim vào thời điểm đó; một thiết bị công nghệ cao tích hợp các yếu tố thực tế ảo trong một sản phẩm mà người tiêu dùng có thể mua được. Lần xuất hiện đáng nhớ nhất của Power Glove là trong The Wizard năm 1989, nơi một nhân vật nổi tiếng nói với Fred Savage: "Tôi yêu Power Glove. Nó thật tệ". Power Glove thậm chí còn xuất hiện trong bộ phim kinh dị Freddy's Dead: The Final Nightmare, nơi Freddy Kruger có phiên bản điều khiển sửa đổi của riêng mình.

Những nghịch lý ngược đời, bị hiểu sai một cách đầy ngang trái về game trong Avengers và một loạt bộ phim khác (p2) - Ảnh 2.

Với những lần xuất hiện đáng chú ý như vậy trong các bộ phim, bạn có thể nghĩ rằng đã có một Power Glove bên cạnh mọi Hệ thống Giải trí Nintendo trên thế giới. Tất nhiên, điều này khác xa sự thật. Power Glove là một thất bại nổi tiếng, và mặc dù nó đã bán được hơn một triệu chiếc trong năm nó có sẵn, NES ban đầu đã bán được hơn 60 triệu chiếc. Ngày nay, bạn có nhiều khả năng tìm thấy một chiếc Power Glove được tùy chỉnh và thay thế hơn là kết nối với bảng điều khiển Nintendo đang hoạt động.

Spam các nút điều khiển là bí quyết chiến thắng

Khi các game thủ lớn lên cùng với ngành công nghiệp trò chơi điện tử, trò chơi điện tử không còn được coi là đồ chơi và được chấp nhận nhiều hơn như một phần của thế giới người lớn bình thường. Mô tả của họ trong phim cũng bắt đầu phát triển và vào đầu những năm 2000, khán giả bắt đầu thấy nhiều nhân vật ở độ tuổi 20 và 30 chơi trò chơi điện tử hơn, chẳng hạn như trong Shaun of the Dead. Trong khi Simon Pegg và Nick Frost làm khá tốt việc làm cho nó trông giống như họ đang thực sự chơi TimeSplitters 2, thì Seth Rogen và Paul Rudd lại làm kém hơn một chút trong The 40-Year-Old Virgin. Cả hai được cho thấy đang chơi trò chơi trông giống như Mortal Kombat bằng cách trộn nút theo cách không có ý nghĩa gì đối với bất kỳ ai đã từng cầm bộ điều khiển.

Những nghịch lý ngược đời, bị hiểu sai một cách đầy ngang trái về game trong Avengers và một loạt bộ phim khác (p2) - Ảnh 3.

Công bằng mà nói, bạn có thể đạt được một số tiến bộ khi chơi các trò chơi này bằng cách nhấn các nút một cách ngẫu nhiên, nhưng bất kỳ ai đã dành thời gian cho các trò chơi này đều biết có một cách tốt hơn. Nó làm cho một cảnh được thiết kế để cho thấy Seth Rogen và Paul Rudd như những người bình thường cảm thấy khó xử, và đó là trước khi bạn đưa ra lời nói đùa gây tranh cãi mà Rogen giờ dường như hối hận.