Những phương pháp giảm giật, lag trong RoS Mobile mà người chơi nên lưu ý

Rules of Survival phiên bản mobile sở hữu rất nhiều ưu điểm, mà trên hết là rất ít trường hợp gian lận. Bởi vậy nên phiên bản di động của tựa game này cũng đang được người chơi ưa chuộng hơn. Mặc dù vậy, việc chơi game trên di động cũng mang lại một số bất lợi khi không phải game thủ nào cũng sở hữu một chiếc điện thoại hay máy tính bảng đủ mạnh đến mức khắc phục được hoàn toàn vấn đề giật, lag do đường truyền hoặc lỗi thiết bị…

Sau đây là một số mẹo khắc phục giật, lag khá đơn giản trong Rules of Survival mà người chơi có thể tham khảo:

Chơi game bằng Wifi 

Ngay cả 4G cũng không đảm bảo một đường truyền ổn định khi chơi game, và tốc độ của những gói hòa mạng Internet này chỉ thực sự tốt khi bạn còn sở hữu khuyến mại hoặc đăng ký tăng lưu lượng tốc độ cao. Chính vì vậy mà việc chơi game bằng 3G hoặc 4G đôi khi sẽ không mang lại những trải nghiệm tốt nhất, trong khi sử dụng Wifi sẽ giúp cho đường truyền ổn định hơn nhiều.

rules-of-survival Những phương pháp giảm giật, lag trong RoS Mobile mà người chơi nên lưu ý 1

Tại Việt Nam thì ngoại trừ các quán trà đá vỉa hè, bạn có thể bắt được Wifi ở bất kỳ một địa điểm Cafe hoặc giải khát, hoặc nơi công cộng nào khác, vì vậy sử dụng Wifi là một phương án đơn giản và hiệu quả để khắc phục tình trạng này.

Rất dễ để tìm kiếm một địa điểm có wifi chơi game tại Việt Nam
Rất dễ để tìm kiếm một địa điểm có wifi chơi game tại Việt Nam

Khởi động lại thiết bị khi hiện tượng giật lag xảy ra thường xuyên

Ngay cả khi bạn đã tắt hết các ứng dụng khác trên di động nhưng chơi game vẫn giật lag, thì có thể thiết bị của bạn đã quá tải trong một thời gian dài. Chỉ cần khởi động lại điện thoại hoặc máy tính bảng nhằm giúp chúng reset lại hệ thống, game sẽ vận hành mượt mà hơn rất nhiều.

rules-of-survival Những phương pháp giảm giật, lag trong RoS Mobile mà người chơi nên lưu ý 3

Điều này sẽ cho phép thiết bị xóa bộ nhớ cache mà nó đã tích hợp trong RAM của điện thoại, cho phép bạn có trải nghiệm tốt hơn cũng như đồ họa mượt mà hơn. Đây cũng là một cách đơn giản để giảm giật lag do FPS không ổn định.

Chỉnh sửa cài đặt game cho phù hợp với thiết bị của bạn

Rules of Survival chỉ yêu cầu hệ điều hành iOS 7.0 và Android 4.0 trở lên, tức là những thiết bị như iPhone 4, iPhone 5 hoặc các loại điện thoại Android cách đây 4 – 5 năm cũng có thể chạy ứng dụng này. Tuy nhiên thì việc chạy được là một chuyện, còn có thể vận hành mượt mà hay không lại là một câu chuyện khác. Sau đây là một vài mẹo để giảm giật lag do cấu hình máy dành cho các thiết bị tầm trung:

  • Tắt Voice chat: Nếu bạn chơi Solo hoặc Squad nhưng không có nhu cầu “giao tiếp” quá nhiều, hãy tắt chức năng Voice Chat. Cũng giống như việc gửi hoặc nhận 1 tin nhắn thoại, Voice Chat sẽ ngốn khá nhiều băng thông mỗi khi bạn hoặc đồng đội trong Team sử dụng Voice Chat, game sẽ trở nên giật lag hơn nhiều. Vấn đề này thì không hoàn toàn là do máy yếu hay khủng, mà nằm ở việc đường truyền mạng của bạn không đủ mạnh mà thôi.

rules-of-survival Những phương pháp giảm giật, lag trong RoS Mobile mà người chơi nên lưu ý 4

  • Cài đặt đồ họa: Trong Graphics Settings, hãy thử từ từ điều chỉnh chế độ đồ họa từ Low – Medium – High và Ultra cho phù hợp với cấu hình của máy bạn đang sử dụng. Như đã đề cập ở trên, không phải thiết bị nào cũng có thể đáp ứng cấu hình cao nhất của trò chơi, bởi vậy bạn cần phải thử nhiều lần để biết được điện thoại hoặc máy tính bảng của mình thực sự phù hợp với mức cấu hình nào. Ngoài ra thì một cài đặt nâng cao khác là Advence/Classic Mode cũng sẽ giúp tăng FPS của game nhờ vào việc đơn giản hóa hiển thị bối cảnh game.

rules-of-survival Những phương pháp giảm giật, lag trong RoS Mobile mà người chơi nên lưu ý 5

  • Tắt tính năng Hiển thị sát thương: Một tính năng bao gồm hiển thị sát thương gây do cho kẻ địch cũng như thông báo hạ gục, việc phải sử dụng các thuật toán để hiển thị thông tin một cách liên tục như vậy thực sự sẽ làm những thiết bị trung bình yếu gặp khó khăn, và những người chơi đã trải nghiệm qua đều có thể thấy đây là nguyên nhân dẫn đến lỗi giật lag mỗi khi bạn tấn công hoặc hạ gục một đối thủ nào đó. Việc tắt tính năng này sẽ gây ra một số sự bất tiện, tuy nhiên thì một người chơi có kinh nghiệm và khả năng quan sát thì hoàn toàn có thể khắc phục được.

rules-of-survival Những phương pháp giảm giật, lag trong RoS Mobile mà người chơi nên lưu ý 6

  • Tắt nhạc game: Đơn giản là giúp game hoạt động nhẹ nhàng hơn trong thời gian tìm trận hoặc các hoạt động khác.

Trên đây chỉ là một số phương pháp phổ biến nhất dành cho các lỗi giật, lag thường gặp trong RoS Mobile, nếu bạn có bí quyết mới lạ nào có thể chia sẻ, hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Tìm hiểu thêm về Rules of Survival mobile: