Những tệ nạn game thủ Việt dễ mắc phải: Bẩn, Lười, Học Dốt, FA

Với đa số game thủ Việt, họ sở hữu cả 4 tính cách Bẩn, Lười, Học Kém, FA. Đặc biệt hơn, chúng có mối quan hệ rất khăng khít, bổ sung hỗ trợ cho nhau.

Không phải không có lí do cụ thể, cộng đồng game thủ Việt bị hắt hủi bởi những ánh mắt phụ huynh, quan điểm của xã hội. Cũng vì một phần tính cách game thủ thường cẩu thả, buông thả, ít để ý, nên đôi khi họ chỉ chú trọng tới cuộc sống riêng minh mà chẳng hề quan tâm người khác nghĩ gì và muốn gì. Từ đó, tính cách Bẩn, Lười, Học Kém, FA liên quan khăng khít tới nhau.

Những tệ nạn game thủ Việt dễ mắc phải: Bẩn, Lười, Học Dốt, FA - Ảnh 1.

Những người gọn gàng, ngăn nắp thường có một ngoại hình sáng sủa hơn so với những người lười nhác. Cũng bởi một phần vì họ quan tâm, chăm sóc nhiều hơn về bản thân nên khi ra ngoài, quần áo, đồ đạc, đầu tóc cũng bóng bẩy hơn một chút so với phần còn lại. Tính cách giữa người chăm chỉ và lười nhác phụ thuộc khá nhiều vào phong cách ăn ở, sinh hoạt của mỗi người từ khi còn nhỏ.

Vì đặc thù của cộng đồng game thủ: “Tốn quá nhiều thời gian dán mắt vào màn hình máy tính, bỏ quên đi thời gian sinh hoạt” nên ngoại hình, tính cách nhanh chóng bị thay đổi. Theo như chúng tôi biết, phải đến 60-70% số người năm trong danh sách “lười tắm”. Do vậy, game thủ “bẩn” gần như chắc chắn sẽ “lười”, chưa kể tới mùi khói thuốc, mất vệ sinh ở quán nét, bàn phím chứa đầy vi khuẩn.

Những tệ nạn game thủ Việt dễ mắc phải: Bẩn, Lười, Học Dốt, FA - Ảnh 2.

Ăn ngủ ở net, làm sao sạch?

2. Lười =

Theo như chúng tôi được biết, giới game thủ thường khá thông minh ở khoản đầu óc. Họ có thể không học giỏi nhưng khi nhắc tới game, đầu óc sáng một cách lạ thường, có thể nói: “Nhạy như Motor”. Tuy nhiên, cũng chính vì thế, họ thường lơ đãng đi việc học bằng các buổi Try Hard thâu đêm ở ngoài quán net. Hiện thực cho thấy rằng những con người như vậy không thể cải thiện thành tích chứ chưa nói là có tụt lùi hay không.

Những tệ nạn game thủ Việt dễ mắc phải: Bẩn, Lười, Học Dốt, FA - Ảnh 3.

Những người chơi game thường thông minh.

Tất nhiên, người lười chắc chắn sẽ học đốt đi, đặc biệt với những người vốn đã không có năng khiếu với sách vở. Học dốt đã đành, chịu nhiều sức ép với gia đình, thấy cô, các game thủ nhà ta chỉ biết cách giải khuây bằng các tựa game, giải khuây nhiều, họ lại học dốt thêm.

Thêm vào đó, vì quá ham hố nhưng lại không có thời gian, các game thủ thường có xu hướng bỏ học để try hard, từ lứa tuổi học sinh đến sinh viên. Bởi các buổi học có liên quan chặt chẽ tới nhau, việc đứt quãng, gián đoạn kiến thức ảnh hưởng nặng nề tới sức học của game thủ.

Những tệ nạn game thủ Việt dễ mắc phải: Bẩn, Lười, Học Dốt, FA - Ảnh 4.

Bỏ học chơi game, sút là phải rồi!

3. Bẩn, Lười, Học dốt =

Không chỉ học dốt, bẩn và lười cũng là một trong những nhân tố hàng đầu dẫn tới FA. Với một người gắn bó với thế giới ảo, cuộc sống hiện thực như một cái gì đó quá xa với với họ. Bởi vậy, không lạ nếu như game thủ thường lâm vào cảnh FA bởi gần như không ai muốn quen một anh chàng “cẩu thả” làm người yêu. Còn trong thế giới ảo, số lượng các game thủ nữ chiếm một tỉ lệ rất thấp, ở Việt Nam rơi vào khoảng trên dưới 10%. Không quá khó hiểu, tỉ lệ game thủ FA ở Việt Nam vô cùng cao.

Những tệ nạn game thủ Việt dễ mắc phải: Bẩn, Lười, Học Dốt, FA - Ảnh 5.

Thế này thì làm sao tìm gấu.

Dễ hiểu, quan niệm xã hội không ưa mấy tính cách game thủ, đặc biệt các bạn nữ không hề biết tới game một chút nào. Bởi họ không hiểu, không tiếp xúc nên trong thâm tâm các cô gái chỉ biết tới đèn sách phải tránh càng xa những người chơi game càng tốt để tránh ảnh hưởng tới bản thân. Dẫu biết trong “xã hội game thủ thu nhỏ” cũng có người này người kia nhưng con số game thủ chấp nhận được rơi vào tầm rất thấp.

Có lẽ với những người gắn bó với máy tính, họ đã “chấp nhận số phận” rồi. Cũng bởi một phần đam mê, một phần không muốn lao vào con đường yêu đương, mọi người đành tiếp tục con đường của mình. Đáng tiếc, càng tiếp tục con đường, họ sẽ lại FA tiếp mà thôi.

Những tệ nạn game thủ Việt dễ mắc phải: Bẩn, Lười, Học Dốt, FA - Ảnh 6.

Thôi ta tiếp tục FA, rút đã quá muộn.

Tình trạng ‘Ế’ của game thủ gần như đã đi vào lịch sử với hàng loạt những lời than vãn được đăng tải hàng loạt trên các mạng xã hội. Dù biết đi vào con đường này, tỉ lệ có gấu bị giảm mạnh nhưng họ vẫn không thể cưỡng những cám dỗ của cuộc sống.

4. Forever Alone =

Chuyện quá bình thường của toàn xã hội hiện nay. Với những người không có gấu, họ thường thả lỏng, buông xuôi bản thân, ít quan tâm đến bề ngoài hơn. Bởi vậy, tình trạng game thủ lại càng nghiêm trọng hơn khi mọi người thiếu thời gian chăm sóc bản thân, chấp nhận không có gấu.

Những tệ nạn game thủ Việt dễ mắc phải: Bẩn, Lười, Học Dốt, FA - Ảnh 7.

Đã FA nay còn FA hơn.

Ngoài ra, tâm lí cũng ảnh hưởng một phần nào đó đến giới game thủ hiện nay. Khi tự ti về bản thân như: Ngoại hình, tính cách, gia cảnh, học hành nên nhiều người quyết định từ chối cuộc sống sinh hoạt bình thường, lao vào game điên đảo. Từ đó, đã FA, họ lười nhác, ít quan tâm tới vẻ bề ngoài nên chỉ FA thêm mà thôi.