Những trò chơi khiến game thủ cảm giác "bị lừa" khi phiên bản thực khác xa với quảng cáo

Sản phẩm không tốt, nhưng khâu marketing của các tựa game này thì tuyệt hảo.

Rất ít ngành công nghiệp nhận thức về việc tạo ấn tượng đầu tiên cho người dùng kém như những nhà phát hành game. Người chơi đã phải chịu đựng sự dư thừa của các đoạn mở đầu gây khó chịu, cốt truyện nhạt nhẽo, hình ảnh nhạt nhòa trong hàng thế kỷ qua. Những thảm họa này đã gần như giết chết một số trò chơi, khiến nhiều người tự hỏi đội ngũ thiết kế game đang nghĩ cái quái gì, đặc biệt là với những tựa game dưới đây.

Mind Jack

Những trò chơi khiến game thủ cảm giác bị lừa khi phiên bản thực khác xa với quảng cáo - Ảnh 1.

Mind Jack là một game bắn súng góc nhìn thứ ba được phát hành bởi Square Enix vào tháng 1 năm 2011, lấy bối cảnh về một thế giới trong tương lai, tựa game được kỳ vọng sẽ trở nên phổ biến nhờ vào những yếu tố hack não của mình. 

Mọi thứ bắt đầu với một loạt các hiệu ứng mạnh mẽ khi trò chơi đưa bạn vào một phần trải nghiệm khiến người chơi như muốn phát nôn, giống với cảm giác say xe vậy. Sau khi chịu đựng được hai phút, ánh sáng trắng xuất hiện, bạn bị thổi bay bởi một đoạn cắt cảnh mất phương hướng . Hình ảnh xoáy trên màn hình không có chủ đề hoặc mục đích rõ ràng trước khi bạn xuất hiện ở nơi dường như là một nhà ga sân bay.

Trò chơi cảm thấy giống như một phiên bản Gears of War được viết lại một cách kém hơn. Kẻ thù lang thang khắp nơi như thể chúng đang chờ bạn bắn chúng. Và cứ thế, trò chơi diễn tiếp một cách nhàm chán. Không lạ khi Mind Jack gần như bị "hắt hủi" chỉ sau ít ngày ra mắt.

Dark

Những trò chơi khiến game thủ cảm giác bị lừa khi phiên bản thực khác xa với quảng cáo - Ảnh 2.

Giống như thây ma , ma cà rồng đã trở thành một phần chính của thế giới game giả tưởng. Dark là một trò chơi nhập vai hành động, được phát hành bởi Kalypso Media trên Windows và Xbox 360 vào năm 2013. Bạn sẽ phải tìm nơi ẩn nấp rồi chờ kẻ địch đi qua để tấn công, nghe thôi đã thấy thật nhàm chán.

Vài phút đầu tiên của trò chơi cho thấy các vấn đề lặp đi lặp lại của game này: đồ họa xấu, lời thoại khủng khiếp và các nhân vật không thể tệ hơn. Những diễn biến tiếp theo của game cũng chẳng có gì hấp dẫn, không phát triển được nhân vật, và những nhiệm vụ thì cũng không có gì đa dạng hơn. Chơi Dark khiến cho bạn cảm thấy như đang bị tra tấn hơn là được giải trí.

Alone in the Dark

Những trò chơi khiến game thủ cảm giác bị lừa khi phiên bản thực khác xa với quảng cáo - Ảnh 3.

Alone in the Dark: Illumination là một game kinh dị sinh tồn trực tuyến duy nhất được phát hành bởi Atari Interactive vào tháng 6 năm 2015.

Khi bắt đầu vào game, bạn chọn một trong bốn lớp nhân vật để chơi trước khi một bức tường văn bản chứa đầy giải thích phức tạp đập vào mặt bạn. Đa phần người chơi cảm thấy khó chịu hơn là đáng sợ khi chơi tựa game này. Và hiệu ứng âm thanh cũng như đồ họa chẳng mang lại bất kỳ cảm xúc gì - như nhận xét của nhiều người.

Lỗi thời và nhàm chán, Alone in the Dark: Illumination giống như một bản nhái nghèo nàn của Left for Dead 2 và Resident Evil 6 hơn là phần mới nhất trong loạt Alone in the Dark. Nó cũng không đáng để các nhà phát hành quảng cáo là tựa game kinh dị đáng để chơi nhất mọi thời đại.

Call of Duty: Black Ops

Những trò chơi khiến game thủ cảm giác bị lừa khi phiên bản thực khác xa với quảng cáo - Ảnh 4.

Activision đã phát hành Call of Duty: Black Ops: Declassified trên PlayStation Vita vào tháng 11 năm 2012. Trò chơi này là một ví dụ điển hình về những nhà thiết kế trò chơi lười biếng và không sáng tạo.

Black Ops: Declassified mở đầu bằng một đoạn cắt cảnh để giới thiệu nhân vật và giải thích cốt truyện với tốc độ chóng mặt trước khi thả bạn vào chơi. AI xấu nhanh chóng lộ ra, với các NPC vô tình tự sát bằng các vụ nổ và không quên bắn vào bạn. Nhiệm vụ đầu tiên mất khoảng bốn phút để hoàn thành, các nhiệm vụ sau cũng tương tự như vậy . Một số đối thủ thậm chí còn chạy về phía lựu đạn khi bạn ném chúng, quá dễ để chơi.

Một game thất bại hoàn toàn, bất kỳ game thủ nào cũng cảm thấy như bị lừa khi bỏ ra 50 đô la Mỹ để sở hữu tựa game được tung hô như thể sẽ trở thành siêu phẩm này của Activision.