Path of Exile chính thức ngừng hỗ trợ Win XP, Vista và DirectX 9

Tựa game nhập vai đình đám Path of Exile sẽ kết thúc việc hỗ trợ cho Windows XP và Vista kể từ lần cập nhật tiếp theo

Trong một thông báo trên trang web của trò chơi, Grinding Gear tuyên bố rằng “Bản cập nhật 3.6.0 của tháng 3 sẽ không còn hoạt động với các hệ điều hành Windows XP hoặc Windows Vista.” Theo nhà phát triển, lượng người dùng XP và Vista đang hoạt động chỉ chiếm 0,1% trong tổng số. Điều này cũng hợp lý khi xem xét rằng Windows XP, Vista hiện đã thuộc hàng “cổ” và bị các hãng ngừng hỗ trợ từ lâu.

Path of Exile chính thức ngừng hỗ trợ Win XP, Vista và DirectX 9

“Microsoft, Steam và hầu hết các công ty game khác đã kết thúc hỗ trợ cho các hệ điều hành này và chúng tôi dự định sẽ làm điều tương tự,” công ty cho biết. “Đây cũng sẽ giải phóng các tài nguyên kỹ thuật cho các nhiệm vụ có ảnh hưởng khác.”

Path of Exile chính thức ngừng hỗ trợ Win XP, Vista và DirectX 9

Đồng thời, Gri Gear đang loại bỏ phiên bản DirectX 9 của trò chơi. DX9 được đưa vào để đảm bảo rằng người dùng Vista và XP được hỗ trợ đầy đủ. Nhưng hầu hết những người chơi đang sử dụng phiên bản DX 9 chủ yếu chỉ để tắt bóng, chứ không vì hệ thống của họ không đủ sức chạy hỗ DX11.

Path of Exile chính thức ngừng hỗ trợ Win XP, Vista và DirectX 9

“Các môi trường trong Path Path of Exile được thiết kế xung quanh bóng của chúng. Theo thời gian, chúng ta ngày càng dựa nhiều vào bóng tối và nó trở thành một phần quan trọng của môi trường. Thế nên, trò chơi không có bóng đã trở nên rất khác so với trải nghiệm chúng tôi dự tính. Vì điều này, chúng tôi đã đảm bảo rằng trình kết xuất mới sẽ có bóng nhanh. Phiên bản DirectX 11 (có bóng) hoạt động tốt hơn nhiều so với DirectX 9 đã làm mà không bật bóng.”

Vì vậy, về cơ bản, nếu bạn là một người hâm mộ Path of Exile lớn vẫn còn đang chơi trên XP hoặc Vista, bạn có từ đây đến tháng 3 để nâng cấp lên ít nhất Windows 7. Trong khi đó, 99,9% người chơi Path of Exile còn lại sẽ được hưởng lợi từ một trò chơi hoạt động tốt hơn, như lời Grinding Gear tuyên bố.

Theo PCGamer