Những tựa game bắt "nhân vật chính" phải chết vì nghĩa lớn

Chơi những game như này chắc cũng cáu lắm chứ.

Mỗi tựa game, với mỗi cốt truyện khác nhau đều đem cho bạn những nhiệm vụ đa dạng để hoàn thành, không phải nhiệm vụ nào cũng nói bạn phải sống, nhưng sự thật là nếu nhân vật của bạn hy sinh thì những nhiệm vụ kia đều không thể hoàn thành. Đó là lý do vì sao nó có thê gây sốc khi bạn rơi vào những tình huống không thể sống sót.

Với một số trò chơi, cái chết của nhân vật chính đóng vai trò là điểm tựa cho cách kể chuyện - giống như những anh hùng bi thảm nhất, cái chết là cách duy nhất câu chuyện của họ có thể thực sự kết thúc. Nếu được thực hiện chu đáo, giết chết nhân vật của người chơi có thể là một trong những ý tưởng độc đáo làm nên cốt truyện của game.

Chúng tôi đang xem xét một số khoảnh khắc đáng ngạc nhiên và cay đắng nhất mà bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc để nhân vật của mình chết.

Chết để cứu đa vũ trụ trong BioShock Infinite

Những tựa game bắt nhân vật chính phải chết vì nghĩa lớn - Ảnh 1.

Trong BioShock Infinite , người chơi đảm nhận vai trò của Booker DeWitt, đấu tranh để ngăn chặn Zachary Comstock và những người đi theo anh ta. Comstock được miêu tả là nhân vật phản diện cuối cùng - kiêu ngạo, mạnh mẽ, anh ta là kiểu nhân vật chính mà bạn ghét phải đối mặt nhất và rất khó bị đánh bại.

Kết thúc rất phức tạp. Khi mọi thứ diễn ra, bạn mới nhận ra rằng Booker là Comstock từ một thực tại khác, và cách duy nhất anh ta có thể ngăn chặn sự trỗi dậy của Comstock là quay ngược thời gian và tự sát. Booker chọn cách ngăn chặn sự tồn tại của Comstock bằng cách tự chết đuối trong khi rửa tội, nghe khá là rùng rợn phải không.

Metal Gear Solid 3 cho thấy hậu quả sau khi bạn giết người

Những tựa game bắt nhân vật chính phải chết vì nghĩa lớn - Ảnh 2.

Series Metal Gear Solid được biết đến với những điều thú vị cực kỳ đa dạng, nhưng điểm mà bất kỳ ai cũng không thể phủ nhận là có một cốt chuyện kỳ lạ nhưng tuyệt vời. Một trong những kết hợp hiệu quả nhất trong số đó là trận chiến với Sorrow trong Metal Gear Solid 3: Snake Eater .

The Sorrow là cha đẻ của Ocelot, một trong những nhân vật phản diện sống lâu nổi tiếng và khó chịu nhất trong toàn bộ loạt game.

Trong một cảnh mà người chơi phải nhảy qua thác nước, nhân vật chính là Snake không sống sót. Nhưng dù sao anh cũng tỉnh dậy trong một dòng sông đang cháy, nơi bóng ma của The Sorrow chế nhạo anh. Mọi kẻ thù mà người chơi đã giết trong suốt trò chơi ném mình vào Snake. Khi người chơi cuối cùng cũng bắt được The Sorrow, Snake lại chết một lần nữa nhưng bạn có thể uống một viên thuốc để đánh thức Snake, đó là cách duy nhất để vượt qua.

Đó là một cảnh ám ảnh và cũng là một ví dụ thú vị về cái chết trong các trò chơi video. Và vai trò của The Sorrow cũng rất hấp dẫn và quan trọng.

Boss cuối của Final Fantasy X

Những tựa game bắt nhân vật chính phải chết vì nghĩa lớn - Ảnh 3.

Tương tự như Metal Gear Solid, cốt truyện trong các game Final Fantasy luôn cực kỳ phát triển và dẫn dắt người chơi vào những sự thú vị không thể đoán trước. Final Fantasy X cũng không ngoại lệ, đan xen rất nhiều ý tưởng triết học xuyên suốt câu chuyện đồ sộ của nó. Có lẽ chúng ta có thể viết luận án tiến sĩ về mọi thứ xảy ra trong FFX, nhưng đây là khái niệm cơ bản đằng sau kết thúc bi thảm của nó.

FFX là một câu chuyện về mối quan hệ giữa hai nhân vật trung tâm, Tidus và Yuna. Trong suốt quá trình chơi, bạn biết rằng Tidus thực sự là một giấc mơ, một ký ức về một người đã chết từ lâu, được hình thành bởi Fayth, cũng là linh hồn của người chết.

Khi trùm cuối bị đánh bại, Fayth mất khả năng tồn tại trong cõi trần. Vì Tidus chỉ là giấc mơ của những linh hồn này, đánh bại trùm cuối trong FFX cũng có nghĩa là nhân vật trung tâm sẽ mất vị trí của mình trên thế giới. Thật là vừa buồn vừa vui khi thấy Tidus và Yuna cố gắng ôm nhau vào cuối trò chơi

Halo: Reach mang đến cho bạn một nhiệm vụ tự sát để cứu loài người

Những tựa game bắt nhân vật chính phải chết vì nghĩa lớn - Ảnh 4.

Cái chết là một điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống thực, và sự không thể tránh khỏi đó thường là một trong những chìa khóa để kể một câu chuyện bi thảm. Halo Reach không chỉ đạt được một câu chuyện mạnh mẽ trong vũ trụ Halo vốn đã hấp dẫn , đây cũng là lời tạm biệt của Bungie với toàn bộ series. Halo: Reach khép lại với một sự tuyệt vọng, khác hẳn với kết thúc tuyệt vời của Red Dead Redemption . Sự hy sinh của bạn là điều cần thiết để hoàn thành trọn vẹn câu chuyện.

Halo: Reach cho bạn điều khiển một người lính trong Đội quân huyền thoại, và mục tiêu trung tâm của bạn trong trò chơi là mang đến cho nhân loại cơ hội chiến đấu chống lại các lực lượng Covenant.

Trò chơi mang đến cho bạn một mục tiêu duy nhất: sống sót. Khi nhân vật của bạn, Noble Six, rơi vào trận chiến, bạn phải cố gắng làm thế nào để có thể chiến đâu và sống sót đến tận cuối trò chơi, nhưng ở phần cuối đó cái chết của nhân vật mà bạn điều khiển lại là cái kết đã định sẵn trong cốt chuyện. Đen và hơi khó chịu nhỉ.