Những tựa game được dự báo là sẽ thất bại ngay cả khi chưa ra mắt

Các fan không nên kỳ vọng quá nhiều vào những tựa game này.

Dự đoán trước về thành công của một trò chơi thực sự không hề dễ dàng, nhất là trong mùa E3, thời điểm mà tất cả những mánh lới quảng cáo hấp dẫn nhất của các trò chơi đều được tung ra. Các thông báo về những trò chơi mới, những đoạn trailer hấp dẫn liên tục được giới thiệu đến người hâm mộ, tất cả đều hướng đến mục tiêu, sản phẩm của mình sẽ tạo nên một cơn sốt trước ngày chính thức được ra mắt.

Tuy nhiên, lịch sử đã chứng minh rằng, ngay cả những trò chơi có chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhất, hay những video game có trailer rất hấp dẫn, thì cũng không đảm bảo chất lượng và sự thành công khi nó được ra mắt. Với lý do đó, và với sự hoài nghi của mọi người, những trò chơi mà chúng tôi đề cập đến sau đây rất có thể sẽ là những quả bom xịt khi chính thức được đưa lên kệ.

Gears 5

Những tựa game được dự báo là sẽ thất bại ngay cả khi chưa ra mắt - Ảnh 1.

Gears of War 4  không phải là một trò chơi tồi, điều đó thực sự đã được chứng minh. Nhưng nó vẫn có một chút vấn đề, mặc dù đã có sự thay đổi về nhân vật, phần thứ tư của loạt game này vẫn tương đối dễ đoán, không có nhiều thay đổi đột biến được cập nhật. Như The Verge đã nói trong bài đánh giá của họ về tựa game này, "Gears of War 4 là một phần mới, nhưng nó chỉ dừng lại ở mức an toàn". Mặc dù được đánh giá tương đối tích cực, nhưng đúng là Gears of War 4 vẫn giữ nguyên những gì đã có ở các phần trước, người chơi chưa thấy nhiều thứ mới mẻ.

Vì vậy, dù Gear 5 được thông báo lẽ sẽ có những thay đổi so với những phần trước, thì với một chút thận trọng, chúng ta cũng không nên trông đợi quá nhiều vào phần mới này. Gear 5 được quảng cáo là sẽ có nhân vật nữ chính lần đầu tiên xuất hiện, mặt khác, có một chế độ co-op mới sẽ xuất hiện trong trò chơi này, được gọi là Escape. Thật không may, chế độ mới này đã được Screen Rant mô tả   là "không có gì đặc biệt", điều này dẫn đến lo ngại rằng sự đổi mới lại một lần nữa bị đặt sai vị trí. Hy vọng Gear 5 sẽ có những bước đột phá, bởi nếu nó chỉ như Gear 4 thì khó có thể thành công.

Doctor Who: The Edge of Time

Những tựa game được dự báo là sẽ thất bại ngay cả khi chưa ra mắt - Ảnh 2.

Doctor Who là một dòng game đã tồn tại tương đối lâu năm trong thể loại game khoa học viễn tưởng. Loạt game đã tồn tại và phát triển trong suốt năm thập kỷ, và cũng có một lượng fan tương đối đông đảo. Đáng buồn thay, dù đã qua nhiều năm phát triển, nhưng loạt Doctor Who chưa bao giờ có một phần nào được đánh giá cao. Ngay cả trò chơi được đánh giá là hấp dẫn nhất trong loạt là Doctor Who:  The Adventure Games năm 2010, trò chơi được quảng cáo là " đổi mới vượt xa câu chuyện gốc, đem đến cho người chơi nhiều hơn cơ hội đối đầu với những kẻ phản diện" cũng không thực sự được coi là thành công.

Đó là lý do tại sao thật khó để hào hứng với trò chơi VR sắp ra mắt,  Doctor Who: The Edge of Time. Thậm chí, phần mới này còn được phát triển bởi một studio nhỏ hơn trước, dù biết rằng có những studio nhỏ cũng đã từng cho ra mắt những sản phẩm hay. Đoạn trailer quảng cáo của trò chơi đã cho người xem thấy, phần mới này sẽ không có nhiều cảnh chiến đấu đầy máu me như những phần trước. Dù Doctor Who: The Edge of Time sẽ có sự bổ xung của nữ diễn viên Jodie Whittaker, nhưng trong quá khứ, trò chơi cũng đã mới rất nhiều ngôi sao đểlồng tiếng cho các nhân vật nhưng cũng không đem lại nhiều hiệu quả. Chỉ có thời gian mới cho chúng ta biết Doctor Who: The Edge of Time có thể thành công hay không.

Shenmue 3

Những tựa game được dự báo là sẽ thất bại ngay cả khi chưa ra mắt - Ảnh 3.

Luôn có một chút lo lắng khi phần mới của một trò chơi được nhiều người yêu thích sắp ra mắt. Đã gần hai thập kỷ trôi qua kể từ khi Shenmue 2 được ra mắt thì giờ đây các fan của trò chơi này mới sắp được thưởng thức phần 3 của loạt game. Sau khi được thông báo về Shenmue 3 vào năm 2015, một chiến dịch Kickstarter thành công đã mang về hơn 7 triệu đô la cho hãng game. Tuy nhiên sau những gì đã được giới thiệu, người hâm mộ giờ đây mong chờ sản phẩm hoàn chỉnh của Shenmue 3 sẽ mang hơi hướng hiện đại hơn một chút.

Sau khi chơi bản demo của Shenmue 3, Nick Summers của Endgadget lưu ý với mọi người rằng trò chơi có cảm giác giống như những phiên bản cũ. Nhưng ở đây, điều này không có vẻ là một dấu hiệu tích cực. Mặc dù Shenmue 3 giữ được sự quyến rũ như hai phần đầu của nó, nhưng Summers đã đưa ra lời nhận xét rằng bản Demo có hiệu ứng âm thanh cực kỳ tệ, và mô tả chiến đấu có vẻ thô cứng và vô hồn. Có lẽ nếu được xuất bản từ thập kỷ trước thì trò chơi sẽ được đón nhận một cách tốt hơn, như lời nhận xét được đưa ra từ Screen Rant. Hy vọng rằng khi chính thức đến tay người chơi, Shenmue 3 sẽ khắc phục được những điểm yếu trên, và tiếp tục chuỗi thành công của loạt game này.

Final Fantasy 7 Remake

Những tựa game được dự báo là sẽ thất bại ngay cả khi chưa ra mắt - Ảnh 4.

Bản làm lại của Final Fantasy 7 đã được các fan chờ đợi từ rất lâu, và với những gì đã được tiết lộ, trò chơi hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh. Với hình ảnh động siêu thực được cải tiến, cùng tiết lộ của Square Enix rằng chương đầu tiên của trò chơi sẽ được phát hành sẽ bao gồm 2 đĩa Blu- Ray, chắc chắn sẽ khiến các fan yên tâm về chất lượng hình ảnh. Các hệ thống chiến đấu trong phần làm lại này của FF7 cũng rất hứa hẹn, vì nó sẽ kết hợp phong cách đánh cổ điển theo lượt của Final Fantasy với cách chiến đấu thời gian thực ở các mục sau.

Bât chấp việc phấn khích xung quanh sự quay trở lại của một trong những phần được yêu thích nhất của nhượng quyền thương mại Final Fantasy, trò chơi có thể sẽ dễ dàng đánh mất những fan trung thành với phong cách chơi cũ của Final Fantasy. Sau những thứ bị loại bỏ so với phong cách chơi nguyên bản của trò chơi, những người chơi cũ có thể sẽ không thích những thay đổi trong phiên bản làm lại này. Không chỉ vậy, chiến lược phát hành kỳ lạ của trò chơi mới này có thể gây khó chịu cho người hâm mộ. Tập đầu tiên của trò chơi dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2020, trong khi ngày phát hành các chương tiếp theo vẫn còn là ẩn số, điều này có thể làm mất đi sự hấp dẫn và liên tục khi khoảng thời gian người hâm mộ chời đợi giữa các chương có thể sẽ bị kéo dài.