Những Webgame để lại nhiều tiếc nuối nhất cho game thủ Việt i khi nói lời chia tay

Dù luôn bị đánh giá là thể loại “game rác”, song không phải lúc nào các Webgame Việt cũng chịu sự hắt hủi từ cộng đồng. Trong nhiều trường hợp, nếu một sản phẩm Webgame hội tụ đủ những yếu tố để thu hút cộng đồng, thì tựa game đó vẫn nhận được sự ủng hộ và yêu mến của game thủ, dù cho đang còn vận hành hay đã đóng cửa…

Chân Long Giáng Thế

Ra mắt thị trường game Việt vào năm 2011, Chân Long Giáng Thế là một Webgame có tuổi thọ khá lâu đời nhưng vẫn giữ được một lượng người chơi đông đảo và trung thành. Chính vì vậy mà khi game chính thức đóng cửa vào năm 2015, đã có không ít game thủ bày tỏ sự tiếc nuối đối với sản phẩm này.

chan-long-giang-the Những Webgame để lại nhiều tiếc nuối nhất cho game thủ Việt i khi nói lời chia tay 1

Dẫu vậy, Chân Long Giáng Thế có một số phận may mắn hơn rất nhiều những Webgame khác, khi tựa game này cuối cùng đã được hồi sinh vào năm 2016 và vẫn tiếp tục được phát hành tại Việt Nam cho đến hôm nay. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, sự may mắn nói trên thực tế xuất phát từ chính sự cảm tình mà cộng đồng game thủ dành cho tựa game này.

chan-long-giang-the Những Webgame để lại nhiều tiếc nuối nhất cho game thủ Việt i khi nói lời chia tay 2

Hiếm có một sản phẩm Webgame nào trên thị trường lại khiến người ta phải khắc khoải mong chờ ngay cả khi đã đóng cửa, vậy nên đây có thể coi là một cái kết đẹp cho Chân Long Giáng Thế.

2U

2U có tên gốc là Thiên Không Chi Vũ, đây được xem là một trong những tựa webgame âm nhạc hoành tráng nhất từng cập bến Việt Nam. Vì hoạt động trên trình duyệt nên 2U có lợi thế về khả năng liên tục cập nhật những xu hướng thời trang, âm nhạc, vũ đạo mới nhất của các nền âm nhạc lớn trên thế giới.

2u Những Webgame để lại nhiều tiếc nuối nhất cho game thủ Việt i khi nói lời chia tay 3

Có thể nói ở thời điểm vận hành, 2U được coi là một phiên bản Webgame của huyền thoại Audition, và với những ưu điểm nói trên, sản phẩm này cũng nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ dòng game casual. Vì vậy, việc 2U đóng cửa mà không rõ lý do vào cuối năm 2015 cũng đã gây ra không ít sự hoang mang và tiếc nuối cho cộng đồng game thủ.

2u Những Webgame để lại nhiều tiếc nuối nhất cho game thủ Việt i khi nói lời chia tay 4

S-Eleven

S-Eleven là một webgame do NTN BlackPick phát triển trong hơn 2 năm. Nội dung của trò chơi xoay quanh việc quản lý các đội hình, cầu thủ bóng đá từ nghiệp dư cho đến các giải đấu chuyên nghiệp. Tham gia vào S-Eleven, người chơi sẽ đóng vai trò là người quản lý, xây dựng đội bóng của mình. Các hệ thống chiến thuật, đội hình, mua bán chuyển nhượng cầu thủ sẽ do tự người chơi nghiên cứu và phát triển theo chiều hướng riêng của mình và tương tác qua lại với các người chơi khác.

s-eleven Những Webgame để lại nhiều tiếc nuối nhất cho game thủ Việt i khi nói lời chia tay 5

Nhắc đến S-Eleven thì game thủ Việt hẳn cũng không giấu nổi sự tiếc nuối, khi mà nhìn một cách tổng thể, đây chắc chắn có thể coi là một trong những Webgame có phong cách mà lối chơi toàn diện, hấp dẫn nhất, đặc biệt là với người hâm mộ môn thể thao vua.

Thế nhưng vì những biến cố của NPH, tựa game này cũng buộc lòng phải đóng cửa vào cuối năm 2015 trong sự tiếc nuối của hàng chục ngàn game thủ.

s-eleven Những Webgame để lại nhiều tiếc nuối nhất cho game thủ Việt i khi nói lời chia tay 6

Naruto Truyền Kỳ

Là một trong những tựa game hiếm hoi khai thác về bộ truyện tranh nổi tiếng Naruto ra mắt tại Việt Nam trong thời gian qua, Naruto Truyền Kỳ hứa hẹn sẽ mang đến cho cộng đồng game thủ những trải nghiệm thú vị về thế giới nhẫn giả thông qua cuộc phiêu lưu của cậu bé ninja tinh nghịch Naruto, trên con đường rèn luyện trở thành Ninja vĩ đại nhất.

naruto-online Những Webgame để lại nhiều tiếc nuối nhất cho game thủ Việt i khi nói lời chia tay 7

Đây cũng là một trong những lý do khiến Naruto Truyền Kỳ trở thành một trong những Webgame được ưa thích nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên thì sản phẩm này cũng không thể sống thọ hơn trong thời điểm mà hàng loạt các sản phẩm game Web khác thi nhau “chào tạm biệt”.

naruto-online Những Webgame để lại nhiều tiếc nuối nhất cho game thủ Việt i khi nói lời chia tay 8

Dù thu hút được rất nhiều những game thủ là fan của bộ truyện tranh Naruto tham gia trải nghiệm, nhưng trong giai đoạn cuối năm 2016, số lượng người chơi game đã giảm sút đáng kể và bắt đầu từ tháng 11 cùng năm, Naruto Truyền Kỳ đã không còn cập nhật bất kỳ một phiên bản lớn nào, trước khi đóng cửa chính thức vào đầu năm ngoái 2017.

Series Game Zing Me

Trước khi Facebook trở nên thịnh hành ở Việt Nam, Zing Me chính là Mạng xã hội lớn nhất được cộng đồng Việt ưa chuộng. Tuy nhiên trang MXH của VNG lại không thu hút bởi những tính năng kết nối vào tương tác bạn bè, mà chủ yếu là những Webgame với lối chơi đơn giản nhưng lại rất cuốn hút của nó.

nong-trai-vui-ve Những Webgame để lại nhiều tiếc nuối nhất cho game thủ Việt i khi nói lời chia tay 9

Tiêu biểu phải kể đến những cái tên như Nông Trại Vui Vẻ, Khu Vườn Trên Mây, Nhà Hàng Vui Vẻ, Hàng Rong…

Trong giai đoạn cuối năm 2016, trong xu hướng chung của cộng đồng khi các tựa game trên di động bắt đầu lấn át các sản phẩm trên PC, thì Webgame chính là thể loại bị ảnh hưởng nhiều nhất.

khu-vuon-tren-may Những Webgame để lại nhiều tiếc nuối nhất cho game thủ Việt i khi nói lời chia tay 10

Đồng thời với việc ra mắt hàng loạt phiên bản Mobile, thì những tựa game gốc trên Zing Me cũng đồng loạt đóng cửa, như Nông Trại Vui Vẻ, Khu Vườn Trên Mây, Nhà Hàng Vui Vẻ, Hàng Rong, Đảo Rồng…

Đây đều là những cái tên đã gắn liền với kỷ niệm của rất nhiều game thủ Việt, vậy nên cùng với sự thoái trào của Zing Me, sự kết thúc của những tựa game nói trên cũng để lại không ít sự tiếc nuối cho cộng đồng game thủ Việt, mà đặc biệt là những game thủ nữ.