Những youtuber 'huyền thoại' của làng game Việt, giờ họ ra sao?

Những người đã khai phá, đặt nền móng và tạo cảm hứng chơi game lành mạnh rất nhiều game thủ Việt.

Bài viết là chia sẻ của Vì Nhật Linh trong một grooup kín trên facebook, với thông tin khá đầy đủ và chi tiết về những huyền thoại của làng Gaming Việt Nam.

1. Trollgamerlvmax

Trollgamerlvmax là người làm về Gaming nổi tiếng nhất ở Việt Nam thời bấy giờ. Năm 2013, anh thành lập Team Khắm Bựa Gaming và làm các Video về Game với mục đích chính là để giải trí. Hiện tại, anh đã có công việc ổn định và có những đam mê riêng nên đã không làm về Gaming nữa. Nhưng trong lòng khán giả Gaming Việt, anh là một huyền thoại bất diệt và không ai có thể thay thế anh.

Những youtuber huyền thoại của làng game Việt, giờ họ ra sao? - Ảnh 1.

Trollgamerlvmax - youtuber siêu dị và hài hước một thời.

2. Hiuf Beos

Hiuf Beos cũng là một người trong Team Khắm Bựa Gaming và thường hay quay với Trollgamerlvmax. Anh là người nổi nhất trong Team Khắm Bựa Gaming ở thời điểm hiện tại. Nhưng rồi thời huy hoàng cũng qua, Việt Nam bắt đầu đón chào những YouTuber mới, từ đây Hiuf Beos cũng dần dần bé lại. Hiện tại, Hiuf Beos vẫn tiếp tục làm Gaming, nhưng lại chỉ được ít lượt theo dõi.

Những youtuber huyền thoại của làng game Việt, giờ họ ra sao? - Ảnh 2.

Chân dung Hiuf Beos.

3. Lucgameviet

Lucgameviet là người đầu tiên ở Việt Nam làm về Gaming, có thể nói Lucgameviet chính là nguời đã đem ngành Gaming về Việt Nam. Lucgameviet bắt đầu gia nhập Team Khắm Bựa Gaming từ năm 2013 và cũng bắt đầu nổi lên từ đây. Tuy nhiên thời huy hoàng đến thì cũng phải qua, Lucgameviet cũng dần dần bị "lép vế" bởi đàn em. 

Đến năm 2017, Lucgameviet bỏ làm Gaming, anh cho rằng nền Gaming bắt đầu bị hủy hoại dần dần và số lượng "trẻ trâu" bắt đầu tăng lên khiến anh cảm thấy chán nản và bỏ làm Gaming. Hiện tại, Lucgameviet làm về Vlog là chính, tuy nhiên cách đây vài tháng, Lucgameviet lập một Channel với tên là Lucgameviet Gaming và bắt đầu làm Gaming trở lại do được mọi người hưởng ứng.trolllvmax

Hình ảnh của Lucgameviet.

4. Oteee

Oteee là một trong những người làm về Gaming nổi tiếng nhất ở thời bấy giờ. Anh gia nhập Team Khắm Bựa Gaming năm 2013 và cũng là người có Series Walkthrough Game dài nhất ở thời điểm bấy giờ. Nhưng đến năm 2014 thì Oteee rời Team Khắm Bựa Gaming để đi theo con đường Solo và một thời gian sau thì lập một Team mới tên là Hội Ăn Tạp Gaming. Do trục trặc với vấn đề bản quyền nên anh bị bay Channel khá nhiều lần. Hiện tại, anh vẫn làm về Gaming nhưng không còn nổi như trước.

5. BHGaming

BHGaming là YouTuber đầu tiên ở Việt Nam làm về Minecraft và cũng có thể nói là người đã đưa Minecraft được biết đến ở Việt Nam. Anh cũng là người Drop Game nhiều nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Từng có thời gian BHGaming là người làm về Gaming nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Nhưng rồi sự xuất hiện của Cris Devil Gamer, Jaki Natsumi, Oops Banana,... cũng dần khiến BHGaming bị "lếp vế" và dần dần bị thiếu ý tưởng dẫn đến việc bắt chước PewDiePie làm những Video "Not Original Content". Hiện tại, BHGaming cũng đang dần dần làm những Video Original Content, nhưng cũng không thu hút được nhiều người xem mấy.

Những youtuber huyền thoại của làng game Việt, giờ họ ra sao? - Ảnh 4.

Anh cũng được mệnh danh là trùm drop game.

6. Thành CK

- Thành CK là một trong những người làm về Gaming đi theo con đường Solo nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Anh nổi tiếng với những tựa Game Hot thời bấy giờ và là một trong những người chơi FPS khá nổi tiếng thời bấy giờ. Ở thời điểm hiện tại, anh không còn làm Video nữa, nhưng đôi lúc anh vẫn hoạt động Channel của mình.

Những youtuber huyền thoại của làng game Việt, giờ họ ra sao? - Ảnh 5.

Thành CK ít khi xuất hiện trước webcam.

Honorable Mention: Kentiii.

- Kentiii bắt đầu nổi lên khi gia nhập Team Khắm Bựa Gaming và hay quay với Trollgamerlvmax. Hiện tại anh vẫn làm về Gaming nhưng không hoạt động nhiều cho lắm.

Vậy nên nếu hôm nay bạn biết đến sự thành công của Gaming Việt Nam hay muốn làm về Gaming, thì hãy nhớ đến những người này, những người đã có công làm cho Gaming phổ biến ở Việt Nam.

P/S: Hầu hết các chi tiết là dựa vào trí nhớ và hồi tưởng của tôi, nên tôi không chắc chắn 100% là đúng hết, vậy nên nếu tôi sai chỗ nào thì bổ xung ở phần Comment để tôi có thể sửa lại.

Edit: Làm ơn đọc kĩ phần đầu, tôi nói là những người đầu tiên ở Việt Nam làm về Gaming và làm Gaming phổ biến ở Việt Nam. Vậy nên đừng hỏi tại sao không có Fi Thương, Dave Jumb0, Ythientv,...