Octopath Traveler bất ngờ bị gỡ khỏi Nintendo eShop Mỹ

Tựa game Octopath Traveler đột ngột không cho phép các game thủ sử dụng eShop Mỹ mua game mà không thông báo rõ nguyên nhân.

Việc tựa game Octopath Traveler đột ngột biến mất tại nền tảng phân phối của Nintendo trên máy Switch đã khiến nhiều người cảm thấy hoang mang nhưng cuối cùng mọi thứ đều ổn thỏa cả.

Octopath Traveler

Octopath Traveler bất ngờ gỡ bỏ tính năng mua hàng khiến nhiều game thủ lo lắng

Theo đó vào đầu tháng 3 này đã có một khoảng thời gian các game thủ eShop tại mỹ đã không thể mua tựa game Octopath Traveler. Việc này khiến cho nhiều game thủ cảm thấy lo lắng vì họ nghĩ rằng tựa game đã và đang vi phạm những vấn đề rất nghiêm trọng như bản quyền, lừa đảo, game có doanh thu vô cùng thất vọng,…. Thế nhưng thường thường thì việc này sẽ dẫn đến toàn bộ trang game đó trên hệ thống shop sẽ bị gỡ xuống hoàn toàn nhưng trong trường hợp của Octopath Traveler thì chỉ có một mình nút purchase là bị ẩn đi mà thôi. Để làm rõ việc này một số game thủ đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Nintendo để hỏi về vấn đề này, thì nhận được một câu trả lời khá mơ hồ đó là kể từ ngày 1/3 thì game tạm thời sẽ bị ngừng bán ra trên eShop và My Nintendo Store nhưng việc này không phải là vĩnh viễn mà tựa game sẽ quay trở lại với hệ máy này trong thời gian sớm nhất.

Octopath Traveler

Dù ra mắt đã lâu nhưng Octopath Traveler vẫn luôn là một trong những tựa game JRPG hay nhất trên Switch

Nhiều game thủ khi biết được tin này đã đưa ra một giả thuyết khác đó là hiện game đang thực hiện việc chuyển giao nhà phát hành. Ban đầu thì Octopath Traveler được phát hành bởi Nintendo thế nhưng gần đây có vẻ như Square Enix đã dành lại quyền phát hành của trò chơi này trên mọi hệ máy trong đó có cả Switch thế nên họ cần cập nhật lại hệ thống eShop để sau này dễ tính lợi nhuận. Việc này nghe cũng hợp lý khi mà trước đây từng có thời gian Octopath Traveler chỉ có mặt trên Switch thế nên vào thời điểm đó việc để Nintendo phát hành không phải là vấn đề gì khó khăn cả. Thế nhưng bây giờ tựa game này và cả hậu bản của nó đã trở thành game đa nền rồi nên việc quy chúng về một mối cũng là điều dễ hiểu. Hiện Game4V chỉ muốn biết rằng sau khi tựa game Octopath Traveler quay lại thì Square Enix có công bố luôn phần 3 của game này không? Nếu có thì năm nay quả thực các game thủ sẽ bội thực với các tựa game RPG chất lượng cao.