PUBG: Gặp thanh niên hack, thanh niên tức giận định dùng vũ lực để giải quyết

Vấn đề hack, cheat vẫn luôn là vấn đề khiến cộng đồng game thủ trên toàn thế giới bức xúc, tuy nhiên có một vấn đề đặt ra là: Bạn sẽ làm gì nếu ngồi cạnh kẻ đang hack một cách thản nhiên?

Hiện tại, không chỉ ở nước ngoài mà còn ở cả Việt Nam thì vấn đề hack PUBG vẫn luôn là vấn đề nhức nhối muôn thuở và gặp thường xuyên trong thế giới ảo. Rõ ràng với các fan của tựa game này thì đây là điều không thể chấp nhận nổi, họ luôn muốn loại bỏ những “con sâu làm dầu nồi canh” này để mọi thứ trở nên trong sạch và công bằng hơn

Mới đây, cộng đồng PUBG Việt Nam lại phải đặt ra một câu hỏi lớn về vấn đề: "Bạn sẽ làm gì nếu ngồi cạnh kẻ đang hack một cách thản nhiên?". Đây là một vấn đề tưởng chừng rất dễ, xong lại gây ra không ít khó khăn trong vấn đề giải quyết người sử dụng hack.

Cụ thể thì một gamer đã chia sẻ câu chuyện của mình như sau:

"Có thanh niên nào ức chế khi ngồi net kế bên là 1 thanh niên hack PUBG không, mình thì chỉ muốn từ sao vả cho nó cấm đầu vào màn hình, thật là nản khi có thể loại chơi game chả có tí văn minh như nó. Có thanh niên nào trong Nhóm mình ở Cần Thơ có số má dạy cho nó 1 bài học đi. Ở C*** Net Cần Thơ này. Thanh niên này thường ngồi máy số 3. Vào ngày nào mình cũng thấy nó tải phần mềm cheat các kiểu từ web TQ anh em ạ. Xong vào web thuê acc chơi. Cái *** nhìn nó chơi nó giết người mà ức chế. Mình thì sức mọn không làm gì được. Chả biết có anh em nào giúp dằn mặt nó vì cộng đồng PUBG Việt Nam "sạch" không. Chưa mà nó có cả 1 Clan Discord chuyên chia sẻ web hack nữa anh em ạ. *** nó mình không chụp được mặt và lúc trong game chỉ nó đi wc chụp được đang chạy hack tàu".

Anh chàng game thủ này tỏ ra vô cùng ức chế trước hành động hack của người ngồi cạnh và muốn dùng vũ lực để giải quyết vấn đề. Xong rõ ràng đây không phải là một cách hay.

Sau khi chia sẻ của gamer được đăng tải, đã có rất rất nhiều game thủ khuyên nhủ rằng không nên làm căng như vậy và 'hiến' rất nhiều kế sách khác. Một game thủ cho rằng:

- "Bạn có thể thử nói chuyện nhẹ nhàng, thẳng thắn xem thái độ của nó ra sao trước đã. Nếu nó hơi đầu gấu, hổ báo thì lúc đấy có thể nhờ anh em bên phía tích cực trong cộng đồng PUBG dạy dỗ sau cũng được mà".

Hay một game thủ khác đưa ra cách giải quyết hay hơn:

- "Làm thế nào để phá hoại thể loại này mà không lo bị phát hiện? Khuyến cáo không nên lạm dụng: Lên ***.com tải netcut về, mở netcut lên và tìm đến địa chỉ IP của nó, bấm cutoff, và chờ điều kì diệu xảy ra. Một số tiệm Net chơi chiêu, bằng cách tạo ra 2 Subnet, nhưng đừng lo, nếu bạn đã từng đọc qua arpspoof thì dù là cả chục cái subnet đi nữa cũng ko chịu nỗi sự phá hoại của bạn".

Nhưng dù sao đi nữa, lời khuyên ở đây là bạn không nên manh động. Dù người ngồi cùng bạn có hack đi nưa, thì việc gây mất trật tự nơi công cộng là đã vi phạm pháp luật, và chúng ta cũng không nên làm căng quá vì đây chỉ là một game giải trí mà thôi