PUBG kiện hẳn cơ quan Trung Quốc vì không phê duyệt từ "Cơm Gà"

PUBG Corp vừa có động thái cực kỳ mạnh mẽ trong việc đưa một đơn vị của chính phủ Trung Quốc ra tòa vì không duyệt danh từ đại diện cho tựa game.

Như những game thủ đam mê PUBG đã biết, cứ nói đến tựa game Battle Royale đình đám này là chúng ta nói đến "Chicken Dinner"... một danh từ dịch nôm na là "Cơm Gà", vốn để chỉ chiến thắng mà game thủ được sau một hành trình sinh tồn vô cùng khắc nghiệt. PUBG Corp - Hãng phát triển đứng sau PUBG, cũng đã tiến hành đăng ký dấu kinh doanh cho danh từ này ở Trung Quốc từ năm 2017, nhưng đến nay vẫn bị các cơ quan chính phủ ở đất nước này từ chối thẳng thừng. Cụ thể, PUBG Corp đã nộp đơn xin dấu kinh doanh cho "Chicken Dinner" vào tháng 7 năm 2017 nhưng ngay sau đó đã bị bác bỏ bởi Ủy ban kiểm định tài sản trí tuệ - Một cơn qua phụ trách về dấu kinh doanh của chính phủ Trung Quốc. Lý do của cơ quan này là từ "Chicken Dinner" thiếu đi nhiều yếu tố để đưa nó trở thành một dấu kinh doanh thật sự.

Ngay sau đó thì PUBG Corp cũng đã giải thích với cơ quan nói trên, cho rằng kể từ khi PUBG phổ biến thì từ "Chicken Dinner" hay "Cơm Gà" đã trở thành một cái tên hết sức quen thuộc với mọi người. Nhưng ngay cả vậy thì cơ quan của Trung Quốc vẫn một mực từ chối đơn đăng ký dấu kinh doanh của PUBG. Cũng chính vì việc bác bỏ đơn của PUBG và khiến thời gian kéo dài kể từ khi xin dấu kinh doanh mà nhiều nhà phát triển đã lợi dụng "Chicken Dinner" của PUBG để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Đó cũng có thể là lý do PUBG đâm đơn kiện nhiều tựa game "có gốc Trung Quốc" khác xuyên suốt thời gian qua. Tuy nhiên với việc liên tục bị từ chối một cách thiếu minh mạch, PUBG đã quyết định đâm đơn kiện chính Ủy ban kiểm định tài sản trí tuệ của Trung Quốc.

Được trình lên Tòa án tài sản trí tuệ Bắc Kinh, đơn kiện này nhắm tới mục đích công nhận "Chicken Dinner" như một dấu kinh doanh của PUBG và buộc cơ bản trên phải rút lại quyết định của mình. Hiện vụ việc vẫn đang được phân xử và chưa có kết quả chính thức. Mọi thông tin sẽ được KenhTinGame cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất. Bạn đọc cũng có thể tham gia bàn luận với cộng đồng PUBG Mobile Việt Nam tại đây: