PUBG: Lắng nghe những chia sẻ của hai game thủ PUBG nổi tiếng để có cái nhìn kĩ hơn về map đấu sa mạc

Như chúng ta đã biết, vào 8.12 vừa qua map đấu sa mạc đã được xuất hiện trên sever test khiến cả cộng đồng PUBG sục sôi và háo hức trải nghiệm map đấu mới này

Map đấu sa mạc của PUBG đã được nhà sản xuất Bluehole “thả thính” cộng đồng game thủ từ đầu tháng 7. Ở map đấu này có nhiều thay đổi mới và chính nhờ điều đó, bản đồ này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ PUBG không chỉ trên toàn Thế giới mà cả ở Việt Nam. Ngay sau đó, các thông tin, hình ảnh về map thi đấu này liên tục được Bluehole hé lộ một cách ít ỏi khiến cộng đồng gảm thủ phát cuồng. Từ súng ống, địa hình và cơ chế chuyển động mới… không ngừng được NPH game nhá hàng

Bản đồ sa mạc của PUBG có tên là Miramar và nó đang xuất hiện trên server thử nghiệm, ai đã mua game đều có thể vào bản test để thử bản đồ mới này. Hai người chơi khá quen thuộc với game này là Chris và Evan đã chơi thử để đưa ra những so sánh so với Erangle.

Evan: Bản đồ này thật sự là một nâng cấp đáng giá. Không chỉ là một bản đồ mới để chiến đấu - Miramar thật sự sinh ra là để dành cho PUBG.

Chris: Đúng vậy, dù không chơi nhiều bằng anh, tôi vẫn nghĩ mình sẽ không muốn chơi lại Erangle một khi Miramar đến server chính thức. Không chỉ vì phong cảnh khác đi (mang lại cảm giác mới mẻ hơn). Miramar mang trong mình kết cấu chắc chắn và nhìn chung là một bản đồ tốt hơn cho PUBG.

Evan: Bản đồ mới rất sáng sủa, một hình tượng hoàn toàn trái ngược so với khung cảnh ảm đạm của Soviet trong Erangle. Điều này mang lại cho tôi khí thế của miền viễn Tây - tôi muốn đắm chìm vào những rắc rối. Khu vực này cũng trông thật hơn. Tôi để ý thấy vài biểu tượng Công giáo ở vài nơi trên Miramar, như những ngọn nến cháy dở bị bỏ lại xung quanh những lăng mộ ở khu nghĩa địa.

Chris: Bối cảnh đúng là chi tiết hơn, tôi nghĩ đây là một điều tốt. Có thể do tôi đã chơi trong khung cảnh hậu thảm họa ở Đông Âu khá mờ nhạt quá lâu nên cảm giác khi gặp một phong cách khác rất tuyệt.

Evan: Và cũng thật buồn cười khi Miramir mang hình dạng gần y hệt như Chernarus, vốn là bản đồ gốc của Arma 2 và DayZ.

Chris: Bản đồ Miramar thật sự có cảm giác như là nhà của Brendan Greene vào lúc những ngày còn ở DayZ.

Evan: Tôi nghĩ mình đã thấy được một số thay đổi ảnh hưởng tới chiến thuật đó là những địa hình không phải con đường chính, nó rất gồ ghề. Miramar không có nhiều những quả đồi trống trải cho bạn phóng xe bốn bánh lên. Hầu hết những địa hình chúng tôi đi qua rất gập ghềnh nên chúng tôi buộc phải chạy ở một nửa tốc độ thông thường. Tôi luôn cảm thấy khó điều khiển một phương tiện nào đó trên bản đồ này.

Chris: Thật là một thay đổi lớn - Tôi không nghĩ PUBG cần nhịp độ game chậm hơn thế này nữa. Dù vậy tôi vẫn rất thích thay đổi này: nó buộc người chơi phải đưa ra những sự lựa chọn dựa trên phương tiện mà họ đang điều khiển và địa điểm của họ. Trong Erangle tôi chưa bao giờ phải suy nghĩ về việc đi ra khỏi đường chính. Thật sự thì việc chạy ra khỏi mặt đường giống như leo lên lề chạy thôi. Nhưng với Miramar, bạn có lẽ sẽ chọn phương án chạy nhanh qua một thị trấn lớn với một con đường (và sẽ có khả năng thu hút kẻ địch) thay vì đi vòng qua bằng cách leo địa hình, đơn giản bởi vì việc đó giờ đây đã trở nên khó khăn hơn và chậm chạp hơn.

Evan: Mặt khác thay đổi đó mang lại là khung cảnh nhìn chung có thêm rất nhiều chỗ nấp cho người chơi rình rập. Liệu bạn có thích sự thay đổi đó hay không tùy thuộc vào chế độ bạn đang chơi (góc nhìn người thứ nhất hay thứ ba), và bạn thích giao tranh ở khoảng cách như thế nào. Đây thật sự là một bản đồ phức tạp hơn. Rất nhiều tòa nhà tôi đi vào có kiến trúc ít đồng điệu hơn, trừ một vài chỗ, ví dụ như sự đơn điệu của những tòa tháp chung cư Georgopol được cắt dán thành nhiều hàng đối xứng nhau. Nhưng sự phức tạp ấy sẽ có lợi đối với một số chiến thuật như bắn tỉa qua cửa sổ và nấp sau những vật không gây chú ý để có được một phát bắn tốt, hiện tại thì tôi vẫn không thích bất kì chiến thuật nào cả.

Chris: Tôi cũng không.

Evan: Tôi vẫn đang tìm hiểu việc cấu trúc mới của bản đồ này sẽ ảnh hưởng tới nhịp độ di chuyển, loot đồ, và giao tranh như thế nào. Miramar có vài hòn đảo - hai đảo hướng Tây Nam, và hai đảo nữa ở bờ biển phía Đông mà không có cây cầu nào bắc qua. Cũng có cầu nhưng chúng nhỏ một cách bất thường. Tôi thích việc tàu thuyền không được nhấn mạnh ở map này nữa (sa mạc mà), nhưng tôi cũng thích cách hòn đảo phía Nam trong Erangle đóng vai trò như một khu vực phụ ngoài khu vực hòn đảo chính to hơn. Đừng lo bị đánh úp trên bất kì cây cầu nào, bởi vì có cầu đâu mà úp.

Chris: Để xem nơi nào sẽ trở thành điểm đáp xuống được yêu thích nhất. Hiện giờ giống như Erangle vào thời điểm nó mới ra mắt vậy, nếu bạn muốn đánh liền và bạn đáp xuống một thị trấn to, không muốn thì bạn chỉ cần chọn một địa điểm xa xôi hẻo lánh hơn. Khi người chơi quen dần với map chúng ta sẽ thấy mọi người nghiên về những địa điểm cụ thể hơn. Nhưng bản đồ này có vẻ đông đúc khi nói về mật độ tòa nhà và điểm loot đồ khi so với bản đồ trước. Những địa điểm xa xôi vẫn cảm thấy khá gần so với các nơi còn lại.

Evan: Quả đúng là như thế - Ngoại trừ phần rìa bản đồ, nơi vòng bo ít có khả năng xuất hiện tại đó nhất, phần nào trên map cũng cách một thành phố hay một khu trung tâm nhiều nhất là 500 mét. Nhìn tổng thể, thì khu vực nào cũng mạnh ngang nhau. Quyết định đặt khu quân đội ở phía Đông Bắc rất xa, gần ngay góc bản đồ theo tôi là khá kì lạ - chỉ có một lối đi vào và ra ở nơi đó. Tôi nghĩ đây là một thay đổi so với việc chạy đường vòng vốn đã nằm trong lối chơi của Erangle.

Chris: Điều đó rất có lợi vào những trận mà vòng bo thu hẹp về phía Nam, nên những ai đáp ở khu quân sự để lấy đồ tốt không thể ở đó canh me từ đầu tới cuối được nữa.

Evan: Chris, anh là người đầu tiên ngoài studio Bluehole tận mắt chứng kiến Miramar khi anh tới Hàn Quốc để viết một bài báo về nó vài tháng trước. Bản đồ này có thay đổi gì lớn so với lần cuối anh thấy nó không?

Chris: Nó đã thay đổi rất nhiều. Phiên bản đầu tôi được thử không có những thị trấn lớn, con sông ở mép bản đồ nay đã biến thành biển, và rất nhiều thứ đã được trau chuốt, mang nhiều chi tiết hoàn thiện hơn. Cũng có cảm giác rằng có ít chỗ để nấp hơn: phiên bản tôi được chạm vào trước có rất nhiều cây, nhưng hôm nay tôi cảm thấy rất lộ liễu khi chạy giữa một khoảng không rộng lớn. Tôi vẫn còn thấy nhiều thứ cần phải làm: tôi đã để ý thấy được vài đặc điểm kiến trúc không phù hợp trong vài tòa nhà. Nhưng mọi thứ đã được thay đổi rất nhiều từ lúc tôi thấy nó lần đầu vào tháng 9.

Evan: Tôi cũng nghĩ vậy, nhiều người bắt đầu chú ý đến nó kể từ khi anh bắt đầu phát hiện ra.

Chris: Anh nghĩ gì về hệ thống leo trèo mới? Tôi không dùng nó nhiều lắm. Có lẽ là do tôi không nhớ tới nó hay là do tôi nghĩ nó không mang lại khác biệt lớn đến thế. Tôi chỉ mới nhảy hai lần qua cửa sổ vì nó gần hơn cửa chính.

Evan: Tính năng này khá có ích cho các cửa sổ - tôi không phải đi vòng cả căn nhà để tìm cửa vào, tôi chỉ cần xông thẳng vào khung cửa gần nhất. Với sát thương rơi xuống khá ít của PUBG, tôi cũng có thể tạo ra một pha nhảy xuống từ tầng hai hoặc ba mà vẫn sống sót. Điều đó khá tiện, và sẽ làm cho việc bị bắt khó hơn.

Chris: PUBG bây giờ đúng thật là khó đoán hơn. Bản đồ mới, vũ khí mới, và phương tiện di chuyển mới là những gì PUBG đang thật sự cần. Thật là lạ lùng khi nói một trò chơi thu hút gần 3 triệu người mỗi ngày cần phải nâng cấp, nhưng tôi cảm thấy rất hào hứng với cập nhật này.

Evan: Nếu những bản đồ tương lai của PUBG được làm với chất lượng cao như thế này, tựa game sẽ có tuổi thọ dài lâu. Tôi cũng nên nói ra việc tôi đã có rất nhiều FPS trên Miramar, bên cạnh đó chúng tôi cũng có vài lần bị ngắt kết nối khỏi server và game bị crash, nhưng điều này có thể dự đoán được trong giai đoạn thử nghiệm này. Ngoài ra thì không còn lí do gì để không cài ngay 14Gb dữ liệu này vào máy của bạn để thử ngay hôm nay.

Nguồn: PCGamer

Phiên bản chính thức của PUBG dự kiến sẽ được phát hành chỉ trong vài tuần tới. Hy vong, với những trải nghiệm mới ở map đấu sa mạc này người chơi sẽ không còn lạ lẫm khi game được phát hành chính thức