PUBG: Những bí kíp sinh tồn mà ngay cả các cao thủ có thể còn chưa biết tới

Những điều rất cần thiết trong PUBG mà ai cũng nên biết.

Một khi đã trót nghiện PUBG, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn tìm cách cải thiện kỹ năng cũng như tìm những bí kíp để nâng cao khả năng sinh tồn của mình. Và bài viết sau đây sẽ cung cấp cho người đọc những chiêu trò mà ngay cả những người chơi, game thủ chuyên nghiệp cũng thường xuyên áp dụng.

Học cách nhảy dù nhanh hơn

Nhảy dù nhanh lúc nào cũng mang lại lợi thế lớn cho game thủ, đặc biệt là với những khu vực "chết chóc" như School của Erangel hay Paradise Resort ở Sanhok. Hạ dù trước cũng đồng nghĩa với việc có súng, trang bị trước và khả năng sinh tồn cao lên.

PUBG: Những bí kíp sinh tồn mà ngay cả các cao thủ có thể còn chưa biết tới - Ảnh 1.

Nhảy dù sớm mang lại rất nhiều lợi thế cho game thủ

Có thể nói qua nhiều bản update, phương thức nhảy dù của PUBG đã trở nên khác xưa rất nhiều và tạo ra không ít khó khăn cho những người chơi cũ. Với phiên bản hiện tại, cách nhanh nhất để tiếp đất đó là nhảy từ khoảng cách 800m từ máy bay đến điểm bạn cần tới để đạt vận tốc trên không lớn nhất là từ 195-205 km/h. Trước khi bung dù, điều cần nhớ đó là cắm đầu xuống nếu bạn không muốn mình bị chững lại.

Thay đổi góc nhìn tùy theo tình huống

Điều này thường được các game thủ sử dụng khi đang chơi ở chế độ TPP. Chế độ góc nhìn thứ 3 này mặc dù mang lại khá nhiều lợi thế về tầm nhìn cho người chơi nhưng không hẳn lúc nào cũng trở nên hữu dụng.

PUBG: Những bí kíp sinh tồn mà ngay cả các cao thủ có thể còn chưa biết tới - Ảnh 2.

Chế độ FPP rất phù hợp khi đi công nhà

Cụ thể, trong những tình huống công nhà hay đấu tay đôi khoảng cách gần, góc nhìn thứ 1 (FPP) luôn cho người chơi sự chủ động hơn, các thao tác ngắm bắn cũng được thực hiện nhanh hơn và từ đó tạo lợi thế nhất định. Đó cũng là lý do mà chúng ta thường thấy các game thủ, hay streamer có kỹ năng thường xuyên chuyển sang chế độ FPP trong mỗi tình huống cần kíp. Tất cả đều có nguyên do của nó đấy.

Cố gắng hạn chế di chuyển khi bắn

PUBG: Những bí kíp sinh tồn mà ngay cả các cao thủ có thể còn chưa biết tới - Ảnh 3.

Không chỉ riêng PUBG, đây là một điều mà hầu hết bất kỳ người chơi nào khi tới với những tựa game FPS đều cần phải lưu ý. Điều này đương nhiên, khi mà sự ổn định của đường đạn sẽ phụ thuộc khá lớn vào vị trí và tư thế của bạn. Tuy điều này có thể coi là con dao hai lưỡi, khi nếu bất động, bản thân bạn cũng sẽ rơi vào vòng nguy hiểm. Thế nhưng, điều gì cũng có giá của nó. Hãy cứ tự tin bạn có thể kết liễu đối phương nhanh chóng trước khi họ kịp nhận ra điều gì đang xảy ra.

Đưa mục tiêu vào giữa màn hình

Khi chơi TPP, hãy cố gắng giữ vị trí kẻ thù của bạn ở chính giữa màn hình. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng ngắm bắn cũng như tăng độ chuẩn xác cao hơn từ đường đạn.

PUBG: Những bí kíp sinh tồn mà ngay cả các cao thủ có thể còn chưa biết tới - Ảnh 4.

Hãy cố để mục tiêu vào giữa màn hình

Không chỉ riêng chế độ TPP, nếu chơi PUBG trên mobile hoặc PlayStation, hãy cũng làm theo bí kíp này, nhất là khi việc ngắm bắn trong các nền tảng ấy tương đối khó.